เตรียมประมูลรถ ?เจมส์ บอนด์? ที่ขับโดยพระเอก ฌอน คอนเนอรี่

 

รถยนต์แอสตัน มาร์ติน ดีบี5 รุ่นปี 1964 (พ.ศ. 2507) ที่ขับโดยพระเอก ฌอน คอนเนอรี่
(Sean Connery) ในภาพยนตร์เรื่อง “เจมส์ บอนด์” ตอน จอมมฤตยู 007  (Goldfinger)
และ ธันเดอร์บอลล์ (Thunderball) กำลังจะถูกนำออกประมูลเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์
ภายในงานประมูล “ออโตโมบิลส์ ออฟ ลอนดอน” ซึ่งจัดขึ้นโดยสถาบันการประมูลอาร์เอ็ม อ็อคชั่นส ในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ ที่กรุงลอนดอน

 

รถคันดังกล่าวมาพร้อมระบบและอุปกรณ์เอาตัวรอด (รักษาความปลอดภัย)
แบบเต็มพิกัด อาทิ ปืนกลคู่ ที่ซ่อนอยู่ใต้ไฟหน้า (ไม่สามารถใช้งานได้จริงด้วย เหตุผลทางด้านกฏหมาย แต่ยังสามารถกดปุ่มและเล็งในทิศทางที่ต้องการได้), โล่กันกระสุน, แผ่นป้ายทะเบียนแบบหมุนเปลี่ยนได้, เรดาห์สำหรับสะกดรอย, หลังคาแบบเปิดได้ (สามารถกดปุ่มอีเจ็คท์ผู้โดยสารที่ ไม่พึงประสงค์ให้เด้งออกจากรถได้ทางหลังคา),  เครื่องพ่นน้ำมัน (ให้รถคันที่วิ่งตามมาลื่นไถล),  เครื่องพ่นตะปู, อุปกรณ์สำหรับกรีดยางรถคันข้างๆ (ปัจจุบันใช้งานไม่ ได้ เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน) และเครื่องพ่นควัน เป็นต้น  ทั้งหมดได้รับการติดตั้งจากโรงงานโดยมีสลักและสวิตช์ ซ่อนอยู่บริเวณที่พักแขน (ตรงกลาง

 

รถแอสตัน มาร์ติน ดีบี5 รุ่นปี 1964 คันนี้ เป็น 1 ใน 2 คันที่ถูกผลิตขึ้นเป็นพิเศษ
เพื่อใช้ในการถ่ายทำ ภาพยนตร์เรื่อง “เจมส์ บอนด์” ตอน จอมมฤตยู 007 
และธันเดอร์บอลล์ แต่เป็นคันเดียวในโลกที่ยังหลงเหลืออยู่ตราบจนปัจจุบัน


รถคันดังกล่าว ถูกเก็บไว้ในครอบครองของนายเจอร์รี่ ลี โฆษกและเจ้าของ
สถานีวิทยุใน เมืองฟิลาเดลเฟีย สหรัฐอเมริกา (เศรษฐีผู้ใจบุญเจ้า ของมูลนิธิเจอร์รี่ ลี) มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1969 (พ.ศ. 2512) เขาซื้อรถคันนี้ในราคาราว 4 แสนบาท
และ นำมาใช้งานช่วงปี ค.ศ. 1970s (พ.ศ. 2513-2523) หลังจากนั้นก็เก็บเข้ากรุ
และดูแลรักษาเป็นอย่างดี ปัจจุบันเข็มไมล์อยู่ที่ 30,000 ไมล์ (48,280 ก.ม.)

 

รถ “เจมส์ บอนด์” คันนี้ มีแผ่นป้ายทะเบียนเลขที่ FMP 7B สามารถวิ่งได้ด้วยความเร็วสูงสุด 145 ไมล์ต่อชั่วโมง (233 ก.ม./ช.ม.) อัตราเร่งสูงสุดตั้งแต่ 0-100 ก.ม. ภายในเวลา 7.1 วินาที  ถึงแม้ว่าจะถูกจอดเก็บไว้นานหลายสิบปี แต่เจ้าของเพิ่งนำไปเข้าศูนย์ตรวจเช็คสภาพ  เพื่อให้เจ้าของคนใหม่มั่นใจว่ารถอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานและยังสามารถวิ่งฉิว ได้ดังเดิม

 

 

นายลี เจ้าของคนปัจจุบัน จะนำรถคันดังกล่าวมาแสดงต่อหน้าสาธารณชนเป็นครั้งแรกในศตวรรษที่ 21 ภายในงาน “Midsummer Classic / Thunderball”  ที่จะจัดขึ้นในธีม “เจมส์ บอนด์” ณ คลับแห่งหนึ่งนอกกรุงลอนดอน ในวันที่ 26 มิถุนายนนี้

 
 

หลังจากนั้น  รถคันดังกล่าวจะถูกนำออกประมูลที่กรุงลอนดอนในวันที่ 27 ตุลาคม ซึ่งทางผู้บริหารของสถาบันการประมูลอาร์เอ็ม อ็อคชั่นส ในฐานะผู้รับผิดชอบการประมูลรถยนต์ “เจมส์ บอนด์” ในครั้งนี้คาดว่า รถยนต์แอสตัน มาร์ติน ดีบี5 รุ่นปี 1964  คันนี้จะได้รับความสนใจเป็นอย่างสูงจากนักสะสมรถยนต์คลาสสิกทั่วโลก ที่สำคัญรายได้จากการประมูลทั้งหมดจะนำเข้ากองทุนเพื่อสาธารณกุศลของมูลนิธิ เจอร์รี่ ลี

 

 

ชมภาพรถแอ สตัน มาร์ติน ดีบี5 รุ่นปี 1964 :
 

 

 


 


 


 


 


 


 
 
 

แอสตัน มาร์ติน ดีบี5 รุ่นปี 1964 (พ.ศ. 2507) สุดยอดรถสปอร์ตที่ผลิตขึ้น
เพื่อ ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “เจมส์ บอนด์” ตอน “จอมมฤตยู 007″  (Goldfinger) ที่เข้าฉายปี พ.ศ. 2507 และ “ธันเดอร์บอลล์” (Thunderball)
ที่ เข้าฉายปี พ.ศ. 2508 กำลังจะถูกนำออกประมูลเป็นครั้งแรกในอีก 4 เดือนข้างหน้า โดยคาดว่าน่าจะทำราคาได้ประมาณ 4 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 192 ล้านบาท

ชมตัวอย่างจากคลิปด้านล่างครับ

#เจมส์ #บอนด์
Messenger56
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
4 มิ.ย. 53 เวลา 15:50 4,260 13 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...