9 พื้นที่แห่งความลับ ที่ถูก Google เซ็นเซอร์เอาไว้ไม่ให้คุณเห็น

ในโลกยุคไซเบอร์นี้ คุณสามารถท่องโลกไปที่ไหนก็ได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว โดยเฉพาะการใช้โปรแกรม Google Earth คุณจะสามารถไปส่องพื้นที่ไหนก็ได้บนโลกใบนี้ แต่รู้หรือไม่ว่า ในบางพื้นที่ Google กลับเลือกที่จะเบลอภาพ เซ็นเซอร์ไม่ให้ผู้คนได้เห็นว่าพื้นที่บริเวณนั้นมีอะไร มาลองดูกันว่า จะมีพื้นที่ไหนบ้างบนโลกใบนี้ที่ Google ซ่อนเอาไว้ไม่ให้คุณเห็น

<secret-of-google-eartha "="">

1. ศูนย์วิจัย HAARP ที่บริเวณชายแดน วอชิงตัน-โอเรกอน

secret-of-google-earth-01

ศูนย์วิจัยแห่งนี้ถูกปิดลงในปี 2014 โดยกองทัพอากาศสหรัฐ ซึ่งอดีตเคยเป็นพื้นที่ศึกษาการใช้พลังงานบนชั้นบรรยากาศไอโอโนสเฟียร์ แต่หลายๆ คนเชื่อว่า HAARP เป็นโครงการลับของรัฐบาลที่เป็นการทดลองการควบคุมสภาพภูมิอากาศ โดยการยิงคลื่นแม่เหล็กขึ้นไปยังชั้นบรรยากาศไอโอโนสเฟียร์ แล้วให้สะท้อนกลับมายังผิวโลก ไปยังเป้าหมายที่ต้องการจนทำให้เกิดแผ่นดินไหว รวมถึงการควบคุมการปะทุของภูเขาไฟ นอกจากนั้น ยังมีคนเชื่อว่าสถานที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ๆ ใช้ศึกษา UFO อีกด้วย 2. เมืองแห่งความลับ ประเทศรัสเซีย

secret-of-google-earth-02

พื้นที่ทุรกันดารแห่งหนึ่งในรัสเซีย ถูกเบลอภาพจาก Google อย่างไม่ทราบสาเหตุ เมืองที่ใกล้เคียงที่สุดก็คือเมือง Egvekinot ที่ต้องข้ามช่องแคบแบริ่งไป ในปี 1986 มีการเล่าขานกันในหมู่ชาวรัสเซียว่า มีเมืองหลายสิบเมืองที่ถูกปิดซ่อนเอาไว้ ซึ่งมีผู้คนอาศัยอยู่ที่นั่นกว่า 1 ล้านคน บางคนก็ว่าเป็นที่อยู่ของวิศวกรนิวเคลียร์ที่แอบสะสมอาวุธเอาไว้ บ้างก็บอกเป็นเมืองลับแล บ้างก็บอกว่ามันเป็นสถานีเรดาห์เอาไว้สกัดกั้นขีปนาวุธ 3. คุก Portlaoise ประเทศไอร์แลนด์

secret-of-google-earth-03

หนึ่งในคุกที่มีการรักษาความปลอดภัยสูงที่สุดและเต็มไปด้วยอาชญากรที่อันตรายที่สุด พื้นที่แห่งนี้ไม่ได้ถูกเบลอจนมองไม่เห็น เพียงแต่สีของมันแปลกและไม่ตรงกับสภาพแวดล้อมด้านนอก หรือทาง Google เองอาจไม่ต้องการให้ใครก็ตามใช้แผนที่ของพวกเขาวางแผนหลบหนีออกจากคุกนั่นเอง 4. หมู่เกาะแฟโร เดนมาร์ก

secret-of-google-earth-04

หมู่เกาะที่ปกครองตัวเองนี้ เป็นส่วนหนึ่งของประเทศเดนมาร์ก มันประกอบด้วย เกาะภูเขาไฟจำนวน 18 เกาะระหว่างไอซ์แลนด์และนอร์เวย์ในทะเลแอตแลนติกเหนือ แต่พื้นที่ส่วนหนึ่งของเกาะกลับถูกเบลอ ซึ่งภายในนั้นมีทั้งฐานทัพทหารในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 บนเกาะวาการ์ รวมถึงบ้านเรือนของชาวบ้านกว่า 50,000 คน ถูกปกปิดเอาไว้ 5. โรงกลั่นน้ำมัน Százhalombatta ในฮังการี

secret-of-google-earth-05

โรงกลั่นน้ำมันแห่งนี้แจ้ง Google ให้ทำการแทนที่ภาพถ่ายดาวเทียมโรงกลั่นของพวกเขา ให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียวที่มองไม่เห็นอะไรเลย ไม่มีใครทราบเหตุผลว่าทำไม หรือโรงกลั่นแห่งนี้จะมีความลับอะไรซ่อนอยู่ 6. ยอดเขา Kangtega ประเทศเนปาล

secret-of-google-earth-06

หนึ่งในยอดเขาหลักของเทือกเขาหิมาลัยในประเทศเนปาล โดยมีความสูงถึง 22,251 ฟุต แต่สิ่งที่แปลกคือพื้นที่แห่งหนึ่งบริเวณยอดเขานี้ กับถูก Google เซ็นเซอร์ด้วยสีดำทึบไม่ให้เห็นอะไรเลย ไม่มีใครรู้เหตุผลว่าเพราะอะไร หรือจะมีอะไรแปลกปลอมไปตกอยู่ในบริเวณนั้น ที่ไม่อาจเปิดเผยให้ชาวโลกทราบได้กันแน่ 7. ฐานทัพอากาศ Volkel ประเทศเนเธอร์แลนด์

secret-of-google-earth-07

ในช่วงทศวรรษที่ 1960 อาวุธนิวเคลียร์ถูกเก็บไว้ที่ฐานทัพแห่งนี้ รวมไปถึงในช่วงวิกฤตขีปนาวุธคิวบาในช่วงสงครามเย็น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ถูกแฉโดย Wikileaks ว่าอาวุธร้ายแรงเหล่านี้ มีอยู่ทั้งในเนเธอร์แลนด์ เบลเยียม และตรุกี ส่วนอดีตปราธานาธิบดีของเนเธอแลนด์ รุด ลับเบอร์ส ก็กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นปี 1960 มีระเบิดนิวเคลียร์ของอเมริกาอยู่ที่นี่ 22 ลูก รวมถึงระเบิด B61 ที่รุนแรงกว่านิวเคลียร์ที่ถล่มฮิโรชิมาถึง 4 เท่า นี่คงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม Google ถึงเบลอฐานทัพแห่งนี้ 8. เขื่อน Keowee รัฐเซาท์แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา

secret-of-google-earth-08

เขื่อนในทะเลสาบ Keowee ที่ถูก Google เบลอภาพเอาไว้ แต่ทำไมพวกเขาถึงจะซ่อนภาพเขื่อนธรรมดาๆ นี้เอาไว้ล่ะ ? มีทฤษฎีที่เชื่อว่า เขื่อนแห่งนี้เป็นแห่งกำเนิดพลังงานให้กับสถานีนิวเคลียร์ Oconee ซึ่งถ้าหากมันมีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย ใครบางคนอาจต้องการไม่ให้เราเห็นภาพที่นี่ 9. เมืองวาเลนเซีย ประเทศฟิลิปปินส์

secret-of-google-earth-09

เมืองธรรมดาๆ ในประเทศฟิลิปปินส์ ที่มีประชากรอาศัยอยู่ถึง 180,000 คน ทำไมถึงต้องถูกเบลอจาก Google ? ซึ่งหลายคนเชื่อว่า เมืองที่ถูกตั้งอยู่ใจกลางจังหวัด Bukidnon แห่งนี้ เป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของรัฐบาลเกี่ยวกับโปรแกรมป้องกันขีปนาวุธ ซึ่งการเบลอภาพอาจเป็นเหตุผลเรื่องความมั่นคงก็เป็นได้

ที่มา : dailymail | เรียบเรียงโดย เพชรมายา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...