พ่อแม่ไม่ยอมรับแฟนเก่าคนสวย ชายหนุ่มจึงประชดแต่งงานกับคนไม่สวย แต่งมา 2 ปีไม่เคยแตะเนื้อต้องตัว!จนกระทั่ง...

เธอไม่มีความมั่นใจตั้งแต่ยังเด็กเพราะว่าเธอหน้าตาไม่สวย จมูกแบน ฟันเหยินและมีโครงหน้าที่อัปลักษณ์ ถึงแม้ว่าเธอจะสอบได้คะแนนสูงมาตลอดแต่หลังเรียนจบไม่เคยหางานที่ดีๆทำได้เลย ในที่สุดเธอก็ได้งานในตำแหน่งจัดการโกดังสินค้าเพราะงานนี้ไม่จำเป็นต้องออกไปพบหน้าผู้คน

 

คนในครอบครัวและเพื่อนๆต่างคอยแนะนำเพื่อนผู้ชายให้รู้จัก และการดูตัวทุกครั้งก็ต้องผิดหวังอยู่เรื่อยไป ถ้าผู้ชายไม่หันหน้าหนีก็เดินกลับไปเลย แถมยังไปโทษแม่สื่อว่าทำไมมาแนะนำคนหน้าตาแบบนี้ให้

เธอเสียใจมากและต้องการไปทำศัลยกรรม แต่เพราะว่าไม่มีเงิน เธอจึงคิดว่าเธอคงไม่มีหวังอีกแล้ว

แต่นึกไม่ถึงว่าเมื่อเธอไปดูตัวอีกครั้งหนึ่ง เธอได้พบกับผู้ชายที่หน้าตาดีและมีมารยาทมาก เขาเลี้ยงเครื่องดื่มเธอแล้วจึงพาไปทานข้าว เธอได้แต่คิดว่าผู้ชายที่หน้าตาดีแบบนี้คงไม่มีวันเลือกเธอเป็นแน่ เมื่อทานอาหารเสร็จเธอจึงแย่งจ่ายค่าอาหาร หลังจากนั้นไม่กี่วันแม่สื่อก็ติดต่อมาว่าฝ่ายชายยินดีแต่งงานด้วย

เธอไม่เชื่อว่าชีวิตนี้จะได้พบกับผู้ชายที่ไม่รังเกียจเธอ เธอคิดว่าสวรรค์ได้ตอบแทนคุณความดีที่เธอเคยทำแล้ว หลังจากนั้นเธอจึงรู้ได้ว่าที่เขาแต่งงานเพราะอยากประชดที่พ่อแม่ไม่ยอมรับและรังเกียจแฟนเก่าที่หน้าตาดีเกินไป ถึงแม้จะแต่งงานกันแต่เขาก็ไม่เคยแตะเนื้อต้องตัวเธอเลย เพราะในใจเขาไม่เคยลืมเรื่องแฟนเก่า

 

ทุกๆวันเธอปรุงอาหารดีๆไว้รอเขากลับบ้าน เธอยังบอกสามีอีกว่าถ้าอยากจะหย่าเมื่อไหร่ก็ไปหย่ากัน เธอรู้ดีว่ามีหลายคนที่หัวเราะเยาะเขาที่มาแต่งงานกับคนหน้าตาแบบเธอ แถมยังต้องแบกความอับอายนี้ไว้ เธอรู้ดีด้วยว่าเขายังไม่เคยลืมแฟนเก่าและยังติดต่อหากันตลอด

หลังจากนั้นแม่สามีได้ล้มป่วยเป็นอัมพาต เธอจึงลาออกจากงานมาดูแลแม่สามี เธอถามว่า "ทำไมถึงไม่ยอมให้ลูกชายแต่งงานกับแฟนเก่า? เพียงเพราะเธอสวยเกินไปหรือเปล่า?"

แม่สามีส่ายหัวปฏิเสธพูดว่า "แฟนเก่าเป็นคนที่มีความสุขด้วยกันได้แต่ทนทุกข์ลำบากร่วมกันไม่ได้ ผู้ชายจะมัวหาแต่เมียสวยๆอย่างเดียวไม่ได้"

แม่สามีพูดถูก เพราะแฟนเก่าของสามีไปทำธุรกิจแล้วให้เขาช่วยค้ำประกัน เมื่อธุรกิจล้มเหลวไม่เป็นท่ากลายเป็นหนี้เป็นสินมากมายแล้วยังมาหลบหนีหายตัวไปอีก ทำให้เขารู้สึกผิดหวังในตัวแฟนเก่ามาก เมื่อเธอและสามีใช้ชีวิตร่วมกันจนผ่านไป 2 ปีเขาก็ค่อยๆเริ่มยอมรับในตัวเธอจนมีลูกสาวที่น่ารักด้วยกันหนึ่งคน

แต่เมื่อทั้งครอบครัวออกไปกินข้าวนอกบ้าน ยังคงมีคนนินทาว่าไม่เหมาะสมกัน สามีรู้ดีว่าเธอก็ไม่สบายใจจึงบอกเธอว่า ตอนแรกที่เขาแต่งงานเพราะต้องการจะประชดจริงๆ แต่พออยู่ด้วยกันแล้วเขาชอบที่จิตใจของเธอมากกว่า จนคิดว่าเป็นตัวของเขาเองนี่แหละที่ไม่ดีพอ

ทุกวันนี้เธอใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ถึงแม้จะยากลำบากในช่วงเริ่มต้น แต่ในที่สุดเธอก็ได้มีครอบครัวที่อบอุ่นและชีวิตแต่งงานที่สมบูรณ์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...