ชายที่รอดชีวิตมาได้จากการติดอยู่ใต้ทะเลลึกนานกว่า 3 วัน โดยไม่มีอาหาร น้ำ และแสงสว่าง

เมื่อเดือนมิถุนายน 2013 เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อ Jascon 4 เรือโยงของไนจีเรียเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำจมลงใต้มหาสมุทรแอตแลนติกลึกกว่า 30 เมตร พร้อมกับลูกเรือ 11 คน และไม่น่าเชื่อว่ามีลูกเรือคนหนึ่งสามารถรอดชีวิตมาได้

โดย Harrison Okene เป็นลูกเรือวัย 29 ปีที่เป็นหนึ่งในลูกเรือทั้ง 11 คน ซึ่งหลังจากที่เรือจมลงใต้มหาสมุทรเขาก็พบว่าเพื่อนแต่ละคนเสียชีวิตหมดแล้วและกลายเป็นอาหารให้สัตว์ทะเลน้ำลึก ส่วนตัวเขาเองติดอยู่ในท้องเรือที่มีพื้นที่ให้หายใจ 4 เพียงตารางฟุตเท่านั้น

ซึ่งเขาติดอยู่ในนั้นเป็นเวลานานถึง 60 ชั่วโมง หรือประมาณ 3 วัน โดยปราศจากแสงสว่าง น้ำดื่มและอาหาร หลังจากนั้นทีมกู้ภัยก็เดินทางเข้าไปในเรือแล้วพบกับ Okene ในสภาพอิดโรยมาก ดังนั้นทางทีมกู้ภัยจึงให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นด้วยการให้เขาดื่มเกลือแร่ และส่งอ็อกซิเจนให้เขาหายใจ

หลังจากเขาได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาเหนือพื้นน้ำเขาก็เปิดเผยว่า ตลอดเวลาที่เขาอยู่ใต้มหาสมุทรเขาทั้งหิวและกระหายน้ำเป็นอย่างมาก แต่เขาก็ไม่คิดจะกินน้ำทะเลเลย ทั้งระดับน้ำที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้นในความมืด ทำให้เขาคิดว่าน้ำจะท่วมมิดห้องแต่มันกลับไม่เป็นอย่างนั้น...

นับว่าเขาโชคดีเป็นอย่างมากที่สามารถรอดชีวิตมาได้จากการติดอยู่ใต้ทะเลลึกนานกว่า 3 วัน โดยไม่มีอาหาร น้ำ หรือแม้แต่แสงสว่าง...แล้วถ้าเป็นคุณจะรับมือกับสถานการณ์นี้อย่างไร...?

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "soccersuck"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...