ใครที่กำลังท้อแท้…ขอให้รู้ใว้นะคับยังมีคนที่แย่กว่าเราเยอะ เล่าจากเรื่องจริง ( 1 แชร์ เป็นทาน )

เรื่องมีอยู่ว่า …..
ผมจอดพัก ระหว่างเดินทางเมื่อสักครูก็ได้เห็นคนนี้นั่งร้องไห้อยู่นาน สามสิบกว่านาทีได้ เกิดข้อสงสัยเลย อดไม่ได้ที่จะเผือก เลยเข้าไปถามเขาว่าพี่เป็นอะไรมานั่งร้องไห้คนเดียวตรงนี้ ก็ไม่ตอบเอาแต่ร้องไห้
จน ผมต้องไปซื้อน้ำมาให้ดื่มแล้วก็สนทนาต่อ ก็ได้ความว่า เขาเป็นคนขับสิบล้อรับจ้าง มีเมียและลูกอยู่ด้วยกัน เขาไปทำงานขับรถทุกวันได้เงินมาก็ให้เมียหมด
ต่อ มาไม่นานเขาเริ่มตกงาน และเงินเก็บเมียก็เอาไปลงกับขวดเหล้าเมาสุรา แถมติดการพนันเล่นหวยและเที่ยวเตร่ไปเรื่อยๆ พอเขาเริ่มไม่มีงานทำ เมียเขาก็เริ่มมีกิ๊ก และทุกวันนี้ได้ทิ้งเขาและลูกอีกสองคน คนนึง สองขวบ อีกคน เก้าเดือน เมียเขาทิ้งเขาไปกับผู้ชายในวงเหล้าแถวห้องเช่าเขา
ตอน นี้ทั้งตัวไม่มีเงินสักบาท แถมลูกสาวคนเล็ก ก็ไม่สบายไม่มีเงินจะพาไปหาหมอ ข้าวก็ยังไม่ได้กินกันทั้งวัน เขาเล่ามาพร้อมน้ำตาหนองหน้า บอกเลยหดหู่มากๆคับ ทำเอาผมน้ำตาไหลเลย ระหว่างสนทนากันไป เหลือบไปเห็นขวดน้ำยาขัดห้องน้ำเป็ด. ?
..เอาแล้วใง ผมรีบหยิบมาเลยคับ เขารีบแย่งจากมือผมผมรู้เลยว่าเขาคิดการไม่ดีแน่ เลยถามไปด้วยความโมโหว่า พี่บอกไม่มีเงินแต่ทำใมเพ่เอาเงินมาซื้อเป็ดกิน….(น่ำยาล้างห้องน้ำ)เขา ตอบกลับมาผมอึ้งเลย ไม่ได้ซื้อ ขโมยมาจากแม่บ้านทำความสะอาด นั้นใง! เลยถามไป แล้วจะทำยังใงกับชีวิตต่อไปเพ่ เขาบอกหมดหดทางแล้วเขาอยากตาย เพราะเขาไม่มีเงินแม้จะพาลูกไปหาหมอ ผมเลยสนทนาสอนไปยกใหญ่พร้อมบอกเขาว่าผมก็ผ่านจุดนี้มาก่อน ทำใมผมทำได้หละ นี้พี่มีลูกที่รอข้าวอยู่ที่บ้านถ้าพี่ทำอะไรไปแล้วลูกจะกินอะไร
จาก นั้นผมหยิบเงินเท่าที่ผมจะช้วยได้ 2000 บาทให้เขาเลยและอาสาพาไปส่งบ้านและอยากรู้จิงๆว่าลูกเขาไม่สบายจิงใหม ผลปรากฏว่าเป็นเรื่องจิงคับ เด็กเก้าเดือด ตัวร้อนมากๆ ผมไม่รอช้าเลยรีบอุ้มน้องผู้หญิงขึ้นรถผมแล้วให้พ่อเขานั่งมาด้วยแล้วพาไป คลีนิคทันทีเสียดายแบตผมหมด เลยไม่ได้ถ่ายรูปเพิ่มเติมเพราะไม่คิดว่าจะมาอัพ แต่นึกอีกทีเอาแชร์ประสบการณ์กันดีกว่า รูปให้เงินผมก็ไม่ถ่ายใว้ เพราะเกรงว่าจะเป็นการซ้ำเติมเขา หลังจากถึงสถานพยาบาลใกล้ที่สุด หมอวัดไข้ออกมาได้ คือ 147 ไข้สูงมาก ปากน้องผู้หญิงดูเขียวอย่างเห็นได้ชัด
จากนั้นหมอ ก็รักษาตามอาการ และบอกว่าถ้าจะให้ดีต้องไปโรงพยาบาลในเมือง พรุ่งนี้ เหอ….คนรวยเอาก็รวยกันไม่หยุด คนไม่มีก็ไม่มีจิงๆ แต่งานนี้ต้องยกความดีความชอบให้เมียพี่เขาเลย บอกเลยเลวจิงๆ ทิ้งลูกให้อด แถมไม่สบายอีก หมามันยังรักลูกมัน เมิงเป็นคนแท้ๆ ติดเหล้าติดผู้ชายจนลืมหน้าที่ของคนเป็นแม่ ใจคอทำด้วยอะไร จากนั้น ผมก็น้ำลูกและพี่เขามาส่งที่ห้องพักเพิงสังกะสีและจ่ายค่ารักษาน้องคนนั้นไป อีก 350 แล้วบอกให้พี่เขาหมั่นเช็ดตัว ก่อนผมจะลากลับผมได้บอกว่าเดี๋ยวขากลับผมจะแวะมาดูอีกรอบ
ผมก็ขอตัวกลับ พี่ผู้ชายนั่งลงกลับพื้นแทบจะกราบเท้าผม ตกใจเลยรีบห้ามเขา บอกไม่ต้องเพ่ ช่วยได้ก็ช่วยกันไป
เห อ..ชีวิตคิดจะมีคู่ครองแต่ต้องมาเจอคู่กรรม แบบนี้ทำให้น้ำตาตกเลยผม รู้สึกดีนะที่ได้สนทนาแล้วเขาคิดกลับมาสู้ใหม่ ชีวิตคนเราแค่นี้เองหรือ ความคิด เงินสองพันกับใครหลายคนอาจจะดูเล็กน้อย
แต่ สำหรับพี่คนนี้ เหมือนได้ต่อชีวิต ได้ทั้งอาทิตย์ ใครที่กำลังท้อแท้ ก็ขอให้รู้ใว้นะคับยังมีคนที่แย่กว่าเราเยอะ สู้ๆกันนะคับ ชีวิตยังมีอะไรอีกเยอะ
(ยาว หน่อยนะคับแชร์เรื่องจิงที่ประสบให้ฟัง ใครโลกสวยหาว่าผมสร้างภาพ ไม่ต้องด่านะคับแล้วแต่คุณคิด ใครคิดว่ายาวไม่อยากอ่านไม่ต้องอ่านไม่ต้องบ่นให้ผมฟังคุณบ่นกับตัวเองได้ เลย ไม่ได้สร้างเพราะผมไม่ได้อะไร แต่เหตุการ์ณนี้อาจะช้วยให้หลายคนมีกำลังใจสู้ต่อ )
ปล.เรื่องจิงที่ประสบมาเองกับตัวคับ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...