เผยแล้ว!! กระเป๋าลับสีดำที่ตามประธานาธิบดีไปทุกที่ ข้างในมันมีอะไรซ่อนอยู่ รับรองมีอึ้ง!!

http://www.patjaa.com/113066-2/

เผยแล้ว!! กระเป๋าลับสีดำที่ตามประธานาธิบดีไปทุกที่ ข้างในมันมีอะไรซ่อนอยู่ รับรองมีอึ้ง!!

วันนี้ทีมงานพัดจ๋า (www.patjaa.com) ได้นำเรื่องน่าสนใจอย่าง ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาเป็นตำแหน่งที่ทรงอำนาจ แน่นอนว่าคนที่ก้าวมาสู่จุดนี้ล้วนกุมทุกอย่างไว้ในกำมือ รวมถึงมีสิทธิ์เข้าถึง ‘อภิสิทธิ์ระดับโลก’ ที่คนธรรมดาอย่างเราไม่มีวันจินตนาการถึง

ในแต่ละรุ่นของประธานาธิบดีสหรัฐ มักมีคนคอยหิ้ว ‘กระเป๋าสีดำ’ ลึกลับตามติดอยู่เสมอ บางทีเรามักจะเห็นซีนการถือกระเป๋าแบบนี้ปรากฏอยู่ในหนังเช่นกัน และหลายคนก็อาจไม่ทันเอะใจสงสัยว่า เอ๊ะที่จริงในกระเป๋าลับใบนั้นมันมีอะไรกันแน่? ทำไมถึงต้องมีคนหิ้วตามติดตัวประธานาธิบดีอยู่ตลอดเวลา

 

เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวเปรียบเปรยว่า “มันคือกระเป๋าวาระด่วนของท่านประธานาธิบดี” Bill Gulley ที่เคยผ่านงานกุมอำนาจและดำเนินการงานด้านการทหารในทำเนียบขาวเผยว่าในกระเป๋าเหล่านั้นประกอบด้วย 4 สิ่งหลักๆ

1.หนังสือสีดำความยาว 75 หน้าที่บันทึกตำแหน่งนิวเคลียร์ สำหรับตอบโต้กลับกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน โดยรายละเอียดถูกปรินท์ด้วยหมึกสีดำและแดง

2.หนังสือสีดำอีกเล่มที่รวมรายชื่อ บังเกอร์หลบภัยระดับสูงสำหรับประธานาธิบดีโดยเฉพาะ

3.เอกสารฉบับย่อ 10 หน้า ที่บอกรายละเอียดว่าประธานาธิบดีสามารถทำการถ่ายทอดสดแบบฉุกเฉินด้วยตัวเองได้อย่างไร

4.การ์ดสำหรับเข้าถึงข้อมูลรหัสระดับสูง

Bill Gulley เล่าอีกว่าในบางครั้งถ้ากระเป๋ามีเสาอากาศโผล่ออกมา ก็อาจหมายความว่ามีอุปกรณ์สื่อสารระดับสูงอยู่ภายในด้วย นอกจากนี้กระเป๋าสีดำนี้ยังมีสิ่งที่น่าสะพรึงกลัว นั่นก็คือคำสั่งยิงนิวเคลียร์ โดยเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบถือกระเป๋านี้คือคนที่ฝึกมาเพื่อให้สามารถดำเนินการยิงนิวเคลียร์ได้ทันทีในเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น

Robert Patterson อดีตทหารอากาศที่เคยรับใช้ประธานาธิบดี Bill Clinton เผยว่า “คุณต้องตระหนักเสมอว่าอะไรอยู่ในกระเป๋าใบนั้น เพราะทุกความเป็นไปได้ของการตัดสินใจของประธานาธิบดี จะถูกรวบรวมไว้ในกระเป๋าเหล่านี้”

สำหรับกรณีที่ประธานาธิบดีกลับบ้าน กระเป๋าเหล่านี้ก็จะถูกจัดเก็บไว้อย่างแน่นหนาในทำเนียบขาว และมีการรักษาป้องกันไม่ให้ใครเข้าใกล้

ที่มา: businessinsider , MeeKhao

 

 

22 ม.ค. 59 เวลา 06:39 7,759 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...