หมอวิสุทธิ์ บุญเกษมสันติ อดีตนักโทษประหาร กับชีวิตใหม่ หลังออกจากคุก

หมอวิสุทธิ์ บุญเกษมสันติ อดีตนักโทษประหาร คดีฆ่าหั่นศพภรรยาตนเอง กับชีวิตใหม่ หลังออกจากคุก ที่มุ่งสู่เส้นทางธรรม ภายใต้ชื่อ "พระถิระปุญโญ"

          เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจำคดีสะเทือนขวัญที่สร้างความสั่นสะเทือนให้แก่วงการแพทย์ไทย อย่างคดีฆ่าหั่นศพ พญ.ผัสพร บุญเกษมสันติ อดีตสูตินรีแพทย์ ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2544 ได้เป็นอย่างดี เพราะมือสังหารในคดีนี้ก็ไม่ใช่ใครอื่นนอกจาก นพ.วิสุทธิ์ บุญเกษมสันติ หรือ หมอวิสุทธิ์ บุญเกษมสันติ อดีตสูตินรีแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำกิ๊ฟต์มือหนึ่งของประเทศ ซึ่งเป็นคู่ชีวิตของเธอ โดยหลังจากที่คดีดังกล่าวได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามลำดับชั้นมาเป็นเวลาหลายปี ในที่สุด หมอวิสุทธิ์ ในฐานะนักโทษประหาร ด้วยความผิดฐานหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้ตายให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และฆ่าผู้อื่นตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ก็ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำในวันที่ 4 สิงหาคม 2557 หลังจากได้รับพระราชทานอภัยโทษ เนื่องจากปฏิบัติตัวดี นับรวมระยะเวลาที่หมอวิสุทธิ์ ถูกจำคุกเป็นระยะเวลา 10 ปี 9 เดือน [อ่านข่าว : หมอวิสุทธิ์ บุญเกษมสันติ กับชีวิตในเรือนจำ จากรายการคนค้นฅน]

 


          โดยหลังจากที่ หมอวิสุทธิ์ ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ ก็คงมีหลาย ๆ คนสงสัยว่า ขณะนี้หมอวิสุทธิ์กำลังทำอะไรอยู่ หรืออยู่ที่ไหนแน่ ล่าสุด วันที่ 21 มกราคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตได้แชร์เรื่องราวของหมอวิสุทธิ์ กับชีวิตใหม่ที่มุ่งสู่เส้นทางธรรม โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกบอกเล่าผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก จิตอิสระ หยดน้ำบนใบบัว สุพรรัตน์ ศิรวงศกร ที่ระบุว่า เป็นบทความจาก พระอาจารย์ไพศาล วิสาโล ที่กล่าวถึงชีวิตของหมอวิสุทธิ์ หลังถูกปล่อยตัวในฐานะนักโทษประหาร จากคดีฆ่าหั่นศพภรรยา ว่า ขณะที่อยู่ในเรือนจำ หมอวิสุทธิ์ก็ได้มีโอกาสคิดทบทวนตัวเองอย่างจริงจัง จนพบว่าก่อนหน้านี้ตัวของเขาเป็นคนที่ประมาท ปล่อยให้ความโลภและความโกรธเข้าครอบงำจนไร้อิสระ ปล่อยให้อิทธิพลของลาภยศ คำสรรเสริญเข้ามามีอำนาจเหนือตนเอง ทั้งยังได้เรียนรู้ว่ามนุษย์เราควรจะต้องระมัดระวังในการใช้ชีวิต ไม่ประมาท ต้องรู้จักฝึกจิตตั้งแต่อายุน้อย ไม่จำเป็นต้องรอให้อายุมากแล้วจึงเข้าวัด ควรฝึกจิตอย่าประมาทให้กิเลส ความโลภ โกรธ หลง ครอบงำจิตใจ เพราะเมื่อไหร่ที่เราถูกครอบงำเราก็ทำผิดพลาดได้

          และเมื่อหมอวิสุทธิ์ ได้มีโอกาสแก้ตัวอีกครั้ง ก็ได้ตัดสินใจปฏิบัติธรรม จนสุดท้าย หมอวิสุทธิ์ ก็ตัดสินใจก้าวสู่เส้นทางธรรม ด้วยการออกบวชเป็นพระ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2558 ณ วัดปทุมวนาราม โดยได้รับฉายาว่า "ถิระปุญโญ"

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก จิตอิสระ หยดน้ำบนใบบัว สุพรรัตน์ ศิรวงศกร


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก จิตอิสระ หยดน้ำบนใบบัว สุพรรัตน์ ศิรวงศกร

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...