[ข่าวประชาสัมพันธ์] เชฟโรเลต โคโลราโด เวอร์ชั่นอเมริกา ที่ใช้เครื่องยนต์ดูราแม็กซ์จากไทย คว้ารางวัลรถกระบะยอดเยี่ยมแห่งปี 2016

เชฟโรเลต โคโลราโด เวอร์ชั่นอเมริกาที่ใช้เครื่องยนต์ดูราแม็กซ์จากไทยคว้ารางวัลรถกระบะยอดเยี่ยมแห่งปี 2016 ของมอเตอร์เทรนด์

 

  เชฟโรเลต โคโลราโด เวอร์ชั่นอเมริกาที่บรรจุเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ 2.8 ลิตร ดีเซล เทอร์โบ จากศูนย์การผลิตเพาเวอร์เทรนของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย คว้ารางวัลรถกระบะ       ยอดเยี่ยมแห่งปีของมอเตอร์เทรนด์มาครองได้เป็นปีที่สองติดต่อกัน

 

เครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ในโคโลราโดที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกาและแคนาดามีพื้นฐานเดียวกับเครื่องยนต์ที่เป็นขุมพลังของโคโลราโดและเทรลเบลเซอร์ที่จำหน่ายในประเทศไทยและภูมิภาคนี้

 

“รางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าวพิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่าเครื่องยนต์ที่เราผลิตในประเทศไทยมีคุณภาพระดับโลกและมีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับการจำหน่ายในตลาดรถยนต์ที่มีการแข่งขันกันสูงที่สุดแห่งหนึ่งและเป็นตลาดรถที่มีข้อบังคับด้านผลิตภัณฑ์เข้มงวดมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก” คุณวัชรินทร์ สยามรัตนกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายการผลิต จีเอ็ม เพาเวอร์เทรน ประเทศไทยกล่าว

 

โคโลราโด เวอร์ชั่นอเมริกาที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์มีความประหยัดน้ำมันสูงสุดในตลาดรถกระบะของสหรัฐอเมริกา โดยมีอัตราการบริโภคน้ำมันที่ประเมินโดยหน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของสหรัฐฯ อยู่ที่ 31 ไมล์ต่อแกลลอน (ราว 13.1 กม./ลิตร) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนสองล้อบนถนนทางไกล พร้อมกับมีศักยภาพการลากจูงที่เหนือชั้นที่สุดในตลาดรถกระบะขนาดกลางที่สูงสุด 7,700 ปอนด์ (ราว 3,492 กก. สำหรับรุ่นขับเคลื่อนสองล้อ) เมื่อติดตั้งชุดสำหรับการลากจูง

 

เครื่องยนต์รุ่นนี้ มาพร้อมเทอร์โบแบบแปรผันที่ทรงพลังและประหยัดน้ำมัน มีพละกำลังที่ได้รับรองโดยสมาคมวิศวกรรมยานยนต์ที่ 181 แรงม้า และแรงบิด 369 ฟุต-ปอนด์ที่ 2,000 รอบ/นาที

 

 

หนึ่งในคุณสมบัติสำคัญที่เพิ่มศักยภาพของขุมพลังดูราแม็กซ์คือระบบเทอร์โบแปรผันหล่อเย็นด้วยน้ำและระบบจ่ายเชื้อเพลิงคอมมอนเรลแรงดันสูงสุด 2,000 บาร์ (29,000 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว) เครื่องยนต์รุ่นนี้เป็นหนึ่งในรุ่นแรกที่ใช้ระบบควบคุมเครื่องยนต์อิเล็กทรอนิกส์ที่พัฒนาโดยจีเอ็ม

 

เครื่องยนต์รุ่นนี้ยังใช้เพลาพ่วงสมดุลซึ่งทำหน้าที่หมุนสวนทางเพื่อลดแรงสั่นสะเทือนและเพิ่มความนุ่มนวลและเงียบสงบตลอดการทำงานในทุกรอบเครื่องยนต์ ขุมพลังดูราแม็กซ์ 2.8 ลิตรไม่เพียงทัดเทียมมาตรฐานไอเสียของสหรัฐอเมริกา แต่ยังรองรับมาตรฐานไอเสียยูโร 4 และสามารถยกระดับเป็นยูโร 5 และยูโร 6 ได้

 

ศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ จีเอ็ม เพาเวอร์เทรน ประเทศไทยผลิต เครื่องยนต์ขนาด 2.8 ลิตรและ 2.5 ลิตร โดยขุมพลังดูราแม็กซ์ 4 สูบ เจนเนอเรชั่นแรกขึ้นสายการผลิตในประเทศไทยในปี พ.ศ.2554 ขณะที่ดูราแม็กซ์เจนเนอเรชั่นที่สองผลิตในปี พ.ศ. 2556

 

มอเตอร์เทรนด์ เป็นหนึ่งในสื่อมวลชนสายยานยนต์ชั้นนำของโลกที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลก่อตั้งในปี พ.ศ.2492 โดยในปีนี้มอเตอร์เทรนด์ยังมอบรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแหงปีให้แก่   เชฟโรเลต คามาโรรุ่นใหม่อีกด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...