เด็กที่หนีมาจากค่ายบอกเล่าถึงการล้างสมองของกลุ่ม ISIS โดยการส่งพวกเขาไปฆ่า 'พ่อแม่' ของตัวเอง!!!

ในเรื่องของความโหดเหี้ยมต้องยกให้พวกเขาเลยจริงๆ เมื่อล่าสุดได้มีรายงานว่า มีเด็กที่หนีรอดจากการฝึกฝนของกลุ่ม ISIS ออกมาได้ และเล่าเรื่องราวของความโหดร้ายให้เราได้ฟังกัน

Nasir (นามสมมุติ) เด็กวัย 12 ที่หนีออกมาจากค่ายฝึกของ ISIS ได้เล่าถึงเหตุการณ์ ความโหดร้าย และการล้างสมองของเด็กๆ ภายในค่าย ตั้งแต่วัย 5 ขวบ เพื่อให้กลายเป็นนักรบและมือระเบิดพลีชีพ

กระนั้นภารกิจแรกสุดโหดร้ายก็คือการฆ่าพ่อแม่ของพวกเขาเอง

 

จากการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNN หนูน้อยสามารถหนีออกมาจากค่ายได้ และได้กลับไปยังค่ายผู้อพยพจากสงคราม และได้พบกับแม่ของเขา ‘ในฐานะเด็กฝึกฝนของ ISIS เราถูกสั่งห้ามไม่ให้ร้องไห้ แต่พอผมคิดถึงแม่ ผมคิดแต่ว่าเธอจะเป็นห่วง กังวลเรื่องผมมากขนาดไหน ผมได้แต่แอบร้องไห้แบบเงียบๆ’

‘…แต่พอผมหนีมาได้ และได้เห็นใบหน้าของแม่อีกครั้ง ราวกับว่าผมได้กลับมามีชีวิตใหม่ สิ่งเดียวที่พวกเราทำในนั้นก็คือการถูกล้างสมอง การปลูกฝังความคิดให้ทำสงครามศาสนากับผู้ที่ไม่เชื่อใสศาสนาอิสลาม และเราจะเป็นแนวหน้าในการสู้รบในอนาคตข้างหน้า’ ค่ายฝึกฝนของ ISIS

 

‘…สถานการณ์ที่พวกเรากลัวที่สุดก็คือการทิ้งระเบิดโดยอากาศยาน พวกครูฝึกจะรีบนำเราลงหลุมหลบภัยใต้ดิน พวกเขาบอกกับเราว่าพวกที่ไม่เชื่อในศาสนาชาวอเมริกันจะฆ่าเรา ส่วนนักสู้ ISIS พวกเขารักเรา เลยพาเรามาหลบที่นี่’

ฟังดูแล้วสะเทือใจจริงๆ เหมือนวัยเด็กของเขาได้สลายไปในพริบตาเลยทีเดียว นี่ยังไม่นับความหฤโหดในการฝึกอีกนะเนี่ย เห้ออออ -*-

ที่มา: Metro

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...