10 มอเตอร์ไซค์คลาสสิกบนจอที่ทำให้หลายคนอยากได้สักคัน

http://men.sanook.com/11835/

10 มอเตอร์ไซค์คลาสสิกบนจอที่ทำให้หลายคนอยากได้สักคัน

ภาพยนตร์บางเรื่องอาจจะไม่ได้สร้างมาเพื่อเอาใจคนรักมอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะ แต่บางฉากที่นำเสนอออกมากลับทำให้คนดูจดจำได้อย่างแม่นยำ หยิบยกมาอธิบายกันได้เป็นเรื่องเป็นราว ซึ่งแน่นอนว่า 10 เรื่องที่คัดมานั้นไม่ได้นับรวมหลายต่อหลายเรื่องที่กลายเป็นไอคอนสำหรับ Biker ไปแล้ว

Sons of Anarchy Season 7 (2014)

1946 Harley Davidson Knucklehead

ใครที่เป็นแฟน Sons of Anarchy ซีรีส์แก๊งค์มอเตอร์ไซค์สุดฮิตบนจอเงิน คงเข้าใจดีว่ารถแต่ละคันที่นักแสดงนำขี่มันเพิ่มกิเลสได้มากแค่ไหน แต่ถ้าให้ยกมาสักคันคงหนีไม่พ้น Harley Davidson Knucklehead สีฟ้าอ่อนของเทลเลอร์ผู้พ่อ ที่มีช็อตปลุกผีกันมาทั้งเรื่อง และโดยเฉพาะฉากจบที่แจ็กซ์ เทลเลอร์เป็นคนขี่มันดูมีอิมแพ็คต่อคนดูเหลือเกิน

 

Red Dog (2011)

1977 Honda CB750 K7

ในเรื่องอาจจะไม่ได้เน้นไปที่มอเตอร์ไซค์ของจอห์นสักเท่าไหร่ แต่ด้วยสภาพรถที่คงความสมบูรณ์ไว้เป็นอย่างดี น่าจะทำให้คนที่ชอบมอเตอร์ไซค์คลาสสิกมีความสุขทุกครั้งที่เจ้า Honda CB750 K7 ตัวนี้อยู่ในฉากด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสีดำของตัวถังและความเงาของโครเมียมตัดกับดินแดงของโลเกชั่นแล้ว ยิ่งน่าไปหามาเป็นเจ้าของ

 

The Drifter (2009)

Honda CB100

สารคดีชีวิตของร็อบ มาชาโด นักเซิร์ฟจากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเขาทั้งเขียนบทและแสดงนำด้วยตัวเอง ซึ่งจริงๆ แล้วในเรื่องแทบดูไม่ออกว่าเป็นมอเตอร์ไซค์รุ่นอะไร เพราะดัดแปลงมาทั้งคัน แต่ครั้งหนึ่งเขาให้สัมภาษณ์ว่าได้ซื้อ Honda CB100 มาใช้ในบาหลี และฉากที่เขาขับมันผ่านถนนเล็กๆ ตัดกับแสงพระอาทิตย์ช่วงเย็น โดยมีกระดานเซิร์ฟติดอยู่ด้านข้างด้วย มันดูแล้วน่าขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวจริงๆ

 

The Curious Case of Benjamin Button (2008)

1928-1932 Indian Scout 101

จริงๆ แล้วฉากที่เบนจามินขี่ Triumph Bonneville T110 สีฟ้าโดยมีเดซี่ซ้อนอยู่ก็ดูลงตัวและมักเป็นภาพที่ถูกจดจำอยู่แล้ว แต่ฉากที่พระเอกขี่ Indian Scout 101 สีแดงสุดคลาสสิกมันก็ดูเท่ไม่แพ้กัน เพราะองค์ประกอบในภาพดูเข้ากันไปหมดทั้งบรรยากาศ ทรงรถ สีของรถ แว่นตา ถุงมือ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งแจ๊คเก็ตที่หลายคนพยายามตามหา

 

Once (2007)

1966 Triumph 6T Thunderbird

โดยรวมภาพยนตร์อาจจะไม่ได้มีฉากที่ใช้มอเตอร์ไซค์มากนัก แต่ช่วงเวลาของการออกเดทสุดโรแมนติกของพระเอกและนางเอก รถสัญชาติอังกฤษคันนี้ก็ทำให้บรรยากาศของหนังดูอบอุ่นขึ้นมาก โดยรถคันนี้เป็นโมเดลเดียวกับคันที่มาร์ลอน แบรนโดใช้ในเรื่อง The Wild One (1953) เป๊ะ

 

The Place beyond the Pines (2012)

1993 Honda XR650L

อาจจะน่าเสียดายที่สีเดิมของ Honda XR650L ถูกเปลี่ยนกลายเป็นสีดำไปตามเนื้อเรื่อง แต่ความสวยงามมีเอกลักษณ์ของรถวิบากยี่ห้อนี้ก็ยังคงโดดเด่น ยิ่งได้มาอยู่กับคาแร็กเตอร์นักขี่มอเตอร์ไซค์ผาดโผนที่ถูกถ่ายทอดโดยไรอัน กอสลิ่งแล้ว มันยิ่งน่าหารถวิบากมาใช้สักคัน

 

My Own Private Idaho (1991)

1974 Norton Commando

Norton Commando สีเหลืองคลาสสิกดูเด่นขึ้นกว่าเดิมเมื่อคนที่อยู่หลังแฮนด์คือสองนักแสดงนำสุดเท่อย่างคีอานู รีฟส์ และริเวอร์ ฟีนิกซ์ ผู้ล่วงลับ โดยเฉพาะฉากที่จอดอยู่บนถนนไฮเวย์ที่สองข้างทางเต็มไปด้วยทุ่งหญ้าสุดลูกหูลูกตา และฉากขับขี่อยู่ในเมือง ดูเจ๋งสุดๆ

 

The Girl with the Dragon Tattoo (2011)

1971 Honda CL350

แม้ว่า Honda CL350 รถที่ ลิสเบธ ซาแลนเดอร์ ใช้ในเรื่องนั้นจะถูกดัดแปลงเป็นสีดำเข้มในสไตล์ Scrambler (แนววิบากก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นแบบ Enduro ในปัจจุบัน) แต่ก็ยังคงความสวยงามไว้ได้ ทั้งยังช่วยให้คาแร็กเตอร์ของเธอดูลึกลับและดุขึ้นอย่างชัดเจน แต่สำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบมอเตอร์ไซค์เห็นแล้วคงอยากเอาไปดัดแปลงตาม

 

Alfie (2004)

1966 Piaggio Vespa 150 Sprint GT

คงไม่ต้องพูดถึงความหล่อสไตล์ผู้ดีอังกฤษแบบ จู๊ด ลอร์ เพราะเขาเป็นที่ชื่นชอบของแฟนภาพยนตร์สาวๆ อยู่แล้ว แต่เมื่อเขามาพร้อมการแต่งตัวแบบเนี้ยบมากก็ทำให้รถ Vespa หัวเหลี่ยมที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมในบ้านเรามากนักดูน่าสนใจขึ้นมาทันที

 

Dear Dakanda (2005)

1967 Honda C100

ฉากหนึ่งของหนังสุดประทับใจที่เชื่อว่าหลายคนต้องจำได้อย่างแน่นอน คือซีนที่ไข่ย้อยพาดากานดาที่อยู่ในสภาพมึนเมากลับบ้านด้วยการพาซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์ข้ามสะพานเหล็ก และฉากนั้นทำให้ทั้งคนชอบและไม่ชอบขี่มอเตอร์ไซค์หลายคนตามหา Honda C100 กันจนรถเริ่มหายากกว่าเดิม เพราะใครๆ ก็อยากเป็นไข่ย้อย

ขอขอบคุณ gqthailand ผู้สนับสนุนเนื้อหา

 

17 ม.ค. 59 เวลา 03:09 3,613 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...