คดีฆาตกรรมยกครัว 6 ศพ !?

คดีฆาตกรรมยกครัว 6 ศพ !?

คดีฆาตกรรมยกครัว 6 ศพใน ‘ฮินเตอร์ไคเฟ็ค’ ปริศนาที่ไม่มีวันกระจ่างชัด

ในเดือนพฤษภาคม ปี 1922 เกิดคดีฆาตกรรมหมู่สุดสยองขึ้นที่ฮินเตอร์ไคเฟ็ค (hinterkaifeck ) พื้นที่ชนบทเล็ก ๆ ในแคว้นบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี โศกนาฏกรรมครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 6 คน โดยทั้งหมดเป็นสมาชิกครอบครัวกลูเบอร์ ได้แก่ อันเดรสและคาซิลเลีย กลูเบอร์ สองสามีภรรยา วิคตอเรีย บุตรสาว,คาซิลเลียและโยเซฟ ลูกของวิคตอเรีย รวมไปถึงแม่บ้านมาเรีย

 

ครอบครัวกลูเบอร์เป็นครอบครัวที่แปลกแยกจากคนอื่น กล่าวคืออันเดรสเป็นคนรักสันโดษ ไม่ชอบสุงสิงกับใคร มีข่าวลือว่าเขามักลงมือทำร้ายภรรยาอยู่เป็นประจำ นอกจากนี้ยังกล่าวกันว่าลูกของวิคตอเรียอย่างคาซิลเลีย และโยเซฟเป็นลูกที่เกิดจากการที่วิคตอเรียถูกอันเดรสผู้เป็นพ่อข่มขืนอีกด้วย

 

จุดเริ่มต้นของโศกนาฏกรรมเริ่มขึ้นในปี 1922 เมื่อแม่บ้านคนเก่าที่ทำงานให้กับครอบครัวกลูเบอร์ลาออกกะทันหัน หล่อนกล่าวว่าได้ยินเสียงแปลกประหลาดภายในบ้าน บางครั้งก็ได้ยินเสียงฝีเท้าดังขึ้นรอบบ้านและรวมไปถึง

ห้องบนหลังคา จนกระทั่งอันเดรสต้องทำการสำรวจและค้นหาถึงสาเหตุ แต่เขาไม่พบร่องรอยใด ๆ จนกระทั่ง มาเรีย สาวรับใช้คนใหม่มาทำหน้าที่แทนคนเก่าที่ลาออกไป นั่นคือวันสุดท้ายที่ชาวบ้านละแวกนั้นได้พบกับ ครอบครัวกลูเบอร์ขณะยังมีชีวิตอยู่

 

ต่อมา เมื่อบ้านกลูเบอร์ไร้ความเคลื่อนไหวใด ๆ ส่งผลให้ชาวบ้านในละแวกนั้นต่างพากันสงสัย จึงตัดสินใจเรียก ตำรวจมาตรวจสอบ ก่อนพบว่าครอบครัวกลูเบอร์ทั้ง 6 คน เสียชีวิตทั้งหมดจากการถูกตีที่ศีรษะด้วยพลั่ว โดยมีเศษกองฟางคลุมร่างอยู่ในโรงนา จากการตรวจสอบ ตำรวจเชื่อว่าฆาตกรต้องเป็นผู้มีความรู้ในการใช้พลั่วเป็นอย่างดี

 

อย่างไรก็ตาม ยิ่งสืบค้น ตำรวจยิ่งพบกับทางตัน เพราะจากร่องรอยทั่วไปไม่พบการต่อสู้ ทรัพย์สินเงินทองของมีค่าภายในบ้านยังอยู่ครบ โดยผู้ต้องสงสัยในคดีนี้คือ ลอเรนซ์ ชลิทเทนบาวเออร์ อดีตคนรักของวิคตอเรีย

ซึ่งถูกอันเดรสกีดกันความรัก แต่สุดท้ายแล้วตำรวจก็ต้องปลอยตัวกลับไปเพราะหลักฐานไม่เพียงพอจะเอาผิด ต่อมา ตำรวจมิวนิคได้นำกะโหลกจากศพของครอบครัวกลูเบอร์ไปเก็บไว้เพื่อตรวจสอบในอนาคต แต่น่าเสียดาย ที่หลักฐานถูกทำลายไปหมดแล้วในช่วงช่วงครามโลกครั้งที่ 2

 

ในปี 2007 ตำรวจเยอรมันมีความตั้งใจจะนำคดีฆาตกรรมหมู่ครอบครัวกลูเบอร์ขึ้นมา สอบสวนอีกครั้ง แต่น่าเสียดายที่หลักฐานสำคัญได้สูญหายไปกับกาลเวลาและภัยสงคราม ทำให้คดีนี้กลายเป็นคดีปริศนา จวบจนถึงปัจจุบัน

">

ที่มา:http://www.soccersuck.com/boards/topic/1320304

16 ม.ค. 59 เวลา 08:26 851 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...