รวม 15 คำพูดเงิบๆ ของเหล่าคนดังในประวัติศาสตร์ ที่วันนี้พิสูจน์แล้วว่า พวกเขาก็มั่วเป็น!!

ในอดีต ในสมัยที่วิทยาการยังไม่ก้าวหน้า หลายๆ คนอาจสบประมาทหรือดูถูกเทคโนโลยีหลายๆ อย่างไว้ แต่หารู้ไม่หลายปีต่อมา สิ่งที่พวกเขาดูถูกไว้ กลับกลายเป็นเรื่องจริงแทบทุกอย่างเลย

และวันนี้เหมียวจะพาเพื่อนๆ ไปชม 15 คำพูดเงิบๆ ของเหล่าคนดังในประวัติศาสตร์ ที่วันนี้พิสูจน์แล้วว่า พวกเขาก็มั่วเป็น!! จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลย

“ท่านจะสร้างเรือที่แล่นฝ่าพายุและกระแสน้ำไปได้ โดยมีเตาไฟอยู่ใต้ท้องเรืองั้นเหรอ ขอให้โชคดีนะ แต่ข้าขอตัวก่อน ข้าไม่มีเวลาฟังเรื่องไร้สาระแบบนี้หรอก” –

Napoleon กล่าวหลังจากได้ยินไอเดียเกี่ยวกับเรือกลไฟ

 

“เครื่องจักรที่บินได้ มันเป็นเรื่องไร้สาระทั้งนั้น” – ลอร์ดเคลวิน นักวิทยาศาสตร์เจ้าของหน่วยองศาเคลวิน กล่าวถึงความเป็นไปได้ของเครื่องบิน

 

“กล่องดนตรีไร้สายงั้นเหรอ ช่างเป็นการนำไปใช้ที่ไร้ค่าจริงๆ” – David Sarnoff ผู้บุกเบิกธุรกิจวิทยุและโทรทัศน์ในอเมริกา กล่าวหลังจากมีคนถามถึงการนำคลื่นวิทยุไปเปิดเพลง

 

“โรงหนังกำลังจะตกยุคแล้วล่ะ” - Charlie Chaplin

 

“ในทางปฏิบัติแล้ว การนำดาวเทียมสื่อสารไปใช้ในการช่วยส่งสัญญาณโทรทัศน์ โทรศัพท์ หรือวิทยุถือว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปแทบไม่ได้ในอเมริกาเลย” – T. Craven ข้าหลวงแห่งกสทช. อเมริกากล่าว

 

“หลังจากจบงาน Paris Exhibition หลอดไฟฟ้าจะถูกปิด และไม่มีใครพูดถึงมันอีกแน่นอน” - Erasmus Wilson ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัย Oxford กล่าวหลังจากได้เห็นหลอดไฟฟ้าในงาน Paris Exhibition

 

“การทุ่มเวลาศึกษาไฟฟ้ากระแสสลับเป็นเรื่องที่โครตเสียเวลาเลย ไม่มีใครใช้มันหรอก” – Thomas Edison กล่าว หลังจากนั้นไฟฟ้ากระแสสลับของ Tesla กลายเป็นที่นิยมกว่าไฟฟ้ากระแสตรงของเขามาก

 

“เราจะไม่ทำระบบปฏิบัติการ 32 Bit อย่างแน่นอน” – Bill Gates กล่าว โดยในปัจจุบัน มีระบบปฏิบัติการ 64 Bit แล้วจ้า

 

“ไม่มีใครทำเครื่องบินที่ใหญ่กว่านี้ได้หรอก” - วิศวกรของบริษัท Boeing กล่าวหลังจากทำเครื่องบินขนาด 10 คน ได้สำเร็จ

 

“มีความเป็นไปได้น้อยมาก ที่เราจะสามารถนำพลังงานนิวเคลียร์มาใช้” - Albert Einstein

 

“ผมขอสารภาพว่า ผมนึกไม่ออกจริงๆ ว่าเรือดำน้ำจะทำอะไรอย่างอื่นได้ นอกจากเอาลูกเรือไปทรมาน” – H.G. Wells นักเขียนชื่อดังกล่าวหลังจากได้ยินเรื่องเกี่ยวกับเรือดำน้ำ

 

“พวกอเมริกันจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ ส่วนพวกเราไม่ต้อง” – Sir William Preece ผู้คิดค้นโทรเลขกล่าวถูกความเป็นไปได้ที่จะนำโทรศัพท์มาใช้

 

“ผมนึกไม่ออกจริงๆ ว่าใครจะอยากมีคอมพิวเตอร์เอาไว้ที่บ้าน” – Ken Olson ผู้ก่อตั้ง Digital Equipment Corp กล่าว

 

“พลังงานที่ได้จากการแตกตัวของอะตอมเป็นสิ่งที่กระจอกงอกง่อยมาก” - Ernest Rutherford บิดาแห่งนิวเคลียร์ฟิสิกส์กล่าว

 

“จรวดไม่สามารถทะลุชั้นบรรยากาศของโลกไปได้หรอก” – หนังสือพิมพ์ The New York Times กล่าวเมื่อปี 1936

 

ฮ่า คนสมัยนั้นเค้าคงไม่คิดว่าของเหล่านี้จะเป็นไปได้จริง อย่าว่าโง้งงี้เลย ถ้าเมื่อร้อยปีก่อนมีคนมาบอกเหมียวว่า เดี๋ยวเราจะบินได้แล้วนะ เหมียวก็ด่าว่าบ้าแน่ๆ อย่างนี้ถ้ามีใครพูดอะไรเป็นไปไม่ได้ตอนนี้ อนาคตมันอาจเป็นจริงก็ได้นะ ต้องรอชมกันต่อไป อิอิ

ที่มา Viralnova

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...