12 ซุปแปลกประหลาดที่มีส่วนผสมสุดพิสดาร ถ้ารู้แล้วคุณจะทานไม่ลง

บนโลกนี้มีเมนูอาหารมากมายซึ่งจะแตกต่างกันออกไปในแต่ละพื้นที่หรือแต่ละประเทศ เนื่องจากสภาพภูมิประเทศ ภูมิอากาศ และวิถีชีวิตที่แตกต่างกัน ส่งผลให้วัฒนธรรมการกินแตกต่างกันออกไปด้วย และ 12 เมนูซุปเหล่านี้ก็เป็นหนึ่งในอาหารแปลกประหลาดจากทั่วโลก ที่มีส่วนผสมสุดพิสดาร รู้แล้วกินไม่ลงแถมจะอ้วกพุ่งด้วยซ้ำ...

 

1. ซุปอิกัวน่า ซึ่งเป็นอาหารที่คนในแถบคาริบเบียน โดยเฉพาะในอรูบานั้นนิยมเป็นอย่างมาก 

 

2. ซุปของชาวจีนที่เรียกกันว่า มังกร - เสือ - ฟินิกส์ ซึ่งส่วนผสมก็คือ งู (มังกร) แมว (เสือ) ไก่ (ฟินิกส์)

 

3. ซุป Tien Khan เป็นอาหารของชาวเวียดนามที่ทำมาจากเลือดเป็ดสดๆ

 

4. ซุป Menudo ทำมาจากกระเพาะวัวและซุปข้าวโพด นิยมทานเพื่อแก้อาการเมาค้าง

 

5. ซุปค้างคาว เป็นที่นิยมมากในหมู่เกาะ Palau แถบทะเลแปซิฟิค ซึ่งเป็นเมนูที่อันตรายเป็นอย่างมากเพราะอย่างที่รู้กันว่า ค้างคาวเป็นพาหะนำโรคนั่นเอง

 

6. ซุป Hush เป็นเมนูที่นิยมในหลากหลายพื้นที่ด้วยกัน และแต่ละพื้นที่ก็จะแตกต่างกันออกไป โดยในไซปรัสจะใส่หัวแกะ ในอมาเนียจะใส่เท้าและบางส่วนของหัววัว ในอิหร่านจะใส่หัวและกีบเท้าของแกะ ส่วนในอิรักจะใส่กระเพาะและขา

 

7. ซุปอัณฑะไก่ นิยมทานร่วมกับบะหมี่ และเชื่อว่าเป็นอาหารที่ช่วยเพิ่มกำลัง

 

8. ซุปหมายเลข 5 เป็นซุปที่นิยมเป็นอย่างมากในประเทศจีน โดยจะนำอวัยวะเพศและอัณฑะของวัวมาต้มแล้วใส่ผักกับเครื่องเทศ เชื่อกันว่ากินแล้วจะเป็นยาชูกำลัง

 

9. ซุปอวัยวะเพศเสือ โดยจะนำอวัยวะเพศของเสือตัวผู้มาทำเป็นซุป เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในประเทศจีนเพราะเชื่อว่ากินแล้วจะช่วยให้มีสมรรถภาพทางเพศ

 

10. ซุปเต่า เป็นอาหารที่นิยมกันเป็นอย่างมากในแถบประเทศจีน สิงคโปร์ และบางพื้นที่ของอเมริกา นอกจากนี้มันยังเป็นซุปที่มีราคาแพงมากอีกด้วย

 

11. ซุป Kiburu เป็นอาหารประจำเผ่า Chagga ที่อาศัยอยู่บริเวณตีนเขา Kilimanjaro ในแทนซาเนีย โดยจะนำกล้วย กาแฟ กิ่งไม้ และดินมาใช้ปรุงทำเป็นซุป

 

12. ซุปเบียร์ มีต้นกำเนิดจากประเทศเยอรมัน โดยส่วนผสมสำคัญของซุปคือ เบียร์และมันฝรั่ง

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "oddstuffmagazine"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...