เผยหน่วยลับรัสเซีย ในสงครามโลกครั้งที่2 "DogMaster" หน่วยตูบทำลายรถถัง

ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นั้นได้มีผู้เสียชีวิตมากมาย ทั้งทหาร หมอ หรือชาวบ้านที่ไม่รู้เรื่องอะไรด้วยเลย รวมถึง สัตว์เลี้ยงของมนุษย์ นั่นก็คือ สุนัขเพื่อนที่แสนดีของเผ่าพันธุ์มนุษย์มาอย่างช้านาน ซึ่งบทความนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับหน่วย Dogmasterหรือ Anti Tank Dog ที่มีหน้าที่ทำลายรถถังของฝ่ายตรงข้าม ซึ่งพวกมันกล้าหาญและเสียสละมากจริงๆ

จากการที่ฝ่ายเยอรมันนั้น มีรถถังที่แข็งแกร่งกว่า และมีจำนวนมากกว่า ฝ่ายรัสเซียอยู่เยอะนั้น ทำให้รัสเซียต้องคิดแผนทำลายรถถังโดยที่ไม่ทำให้เสียกำลังพลทหาร พวกรัสเซียจึงเลือกใช้สุนัข นำมากฝึกเพื่อให้พวกมันนำระเบิดไปวางดักไว้เส้นทางที่รถถังเยอรมันจะวิ่งผ่าน

 

แต่ด้วยความยากของการฝึก จึงทำให้กองกำลังรัสเซียเลือกที่จะให้เหล่าสุนัขกลายเป็นระเบิดพลีชีพ โดยให้พวกมันวิ่งเข้าใต้ท้องของรถถังเยอรมัน พอได้จังหว่ะ คนควบคุมก็จะกดระเบิด

ซึ่งมันก็ได้ผลดี กองทัพรัสเซียสามารถทำลายรถถังของเยอรมันได้มากถึง 300 คัน แต่ก็แอบสะเทือนใจ เพราะสุนัขเหล่านั้นต้องตายโดยไม่ได้เหลือซากหรือรอดชีวิตกลับมาเพื่อยกย่องเลยแม้แต่ตัวเดียว

แต่ก็ยังมีเรื่องตลกที่ขำไม่ค่อยออก เพราะแทนที่เจ้าตูบจะวิ่งไปหารถถังเยอรมัน มันกลับวิ่งเข้าระเบิดรถถังของรัสเซียเอง เพราะถูกฝึกมาด้วยรถถังรัสเซียที่ใช้น้ำมันดีเซล ต่างจากเยอรมันที่ใช้เบนซิน มันเลยวิ่งใส่กลิ่นที่คุ้นเคยแทน

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...