นักสืบจำเป็น กับ คดีปรสิตกินนม

นักสืบจำเป็น กับ คดีปรสิตกินนม


 

รูปข้างบนเห็นมานานแล้ว ก็สยองดีโดยส่วนตัวไม่เชื่อ ว่าจะเป็นภาพจริง ถ้าเป็นจริงนมคงอักเสบ มีหนอง มีเลือด ออกมากมาย

รายละเอียด เกี่ยวกับภาพ ปรสิตกินหัวนม
ที่มา โดย คุณ Treize ได้ฝากลิ้งค์ http://www.jokergameth.com/board/showthread.php?t=91840 ให้ Admin DEN ลองไปดู แล้วให้ช่วยสืบหน่อยว่าแท้จริงมันเป็นอย่างไร ขอมา Admin DEN ก็จัดให้
ขอสรุปเนื้อความจาก Mail โดยย่อ ดังนี้ มีการกล่าวอ้างว่า เสื้อในมีการผลิตมาจากหลากหลายที่ คุณควรซักก่อนใส่ มิเช่นนั้นอาจมีเชื้อปรสิต ปนมาทำให้นม เป็นดังภาพจั่วหัว
แล้วก็กล่าวถึง นักมานุษยวิทยา นามว่า Susan McKinley เดินทางกลับจากคณะเดินทาง จาก อเมริกาใต้ เกิดมีผืนคันที่อกซ้าย และเธอคิดว่า รูที่นม จะหายไปในไม่ช้า จึงไม่สนใจอะไร
พออาการหนักขึ้นไปหาหมอ หมอวินิจฉัยไม่ได้ เพื่อนแนะนำผู้เชี่ยวชาญให้ไปรักษา แต่ไม่พบจึงรอพบผู้เชี่ยวชาญอยู่ถึง 2 อาทิตย์ พอแกะผ้าปิดแผลออกก็พบว่ามีตัวอ่อนมากมายดิ้น ยั้ว เยี้ย อยู่ในหัวนมเธอ จับผิดจากข้อความ
เรื่องนี้เกี่ยวอะไร กับการไม่ซักเสื้อในใหม่ ก็ Susan McKinley เธอกลับจาก อเมริกาใต้ แล้วผื่นขึ้นนม Susan McKinley ไม่เห็นมีอะำไรเชื่อมโยงกับเสื้อในใหม่เลย
กลับมาถึงบ้านมีผื่นขึ้นนม แล้วก็มีรูด้วยคนบ้าอะไรนอนใจจัง เป็นผมไปหาหมอตั้งแต่วันแรกที่หัวนมผมมีรูแล้ว แต่ซูซานรอตั้ง 2 อาทิตย์ แถมไม่ยอมเปิดผ้าปิดแผลเลย(แล้วเธออาบน้ำอย่างไร?) เธอรอจะเอาไปโชว์ผู้เชี่ยวชาญอย่างเดียว พอเปิดผ้าปิดแผลปุ๊บก็ มีปรสิตเต็มหัวนมดังภาพ แค่เนื้อความผมก็ไม่เชื่อแล้ว ขาดน้ำหนัก
แกะรอยจากแบะแสเดียวที่มีอยู่
มีการกล่าวอ้างถึงตัว บุคคลที่ มี ชื่อ-นามสกุล คือ นักมานุษยวิทยา นามว่า Susan McKinley ผมจึงใช้ Google ทำการ Search หาด้วยคำว่า "Susan McKinley" และผมก็พบข้อมูลจากเว็บนี้ http://www.snopes.com/photos/medical/breastrash.asp ไปอ่านเนื้อความ เนื้อหาก็คล้ายคลึงกับในเว็บ ของ ไทย จะต่างกันก็ คือ ไม่มีการผูกเรื่องกับการไม่ซักเสื้อใน เขาบอกว่า Mail นี้เริ่มระบาดช่วง มิถุนายน 2003 และได้มีการส่งต่อกันไปมาเรื่อยๆ จนไม่สามารถหาที่มาเริ่มแรกได้เจอ แต่ตอนท้ายเขา ฝักบัว มาเปรียบเทียบให้ดูว่า คล้ายคลึง กับ ภาพนมที่มีตัวปรสิตเต็มไปหมด ผมค่อนข้างเชื่อในแนวคิดนี้ ว่าภาพนมที่เป็นรังของตัวอ่อนปรสิต เกิดจากการตกแต่งภาพ ฝักบัว แต่งให้เป็นสีชมพู แล้วเอาไปซ้อนกับ นม ถึงผมจะไม่เก่ง Photoshop แต่ผมมั่นใจว่ามีคนสามารถแต่งภาพ ฝักบัว กับ นม ให้ เป็น ภาพปรสิต ทำรังในนมได้ไม่ยากเย็นอะไร ใครเก่ง Photoshop ลองไปทำดูแล้วเอามาโชว์กันบ้าง

ภาพฝักบัว คล้ายคลึงกับ ภาพตัวอ่อนปรสิตที่นมเลย
อาจจะมีบางคนไม่รู้จัก ฝักบัว คือ ดอกบัวที่ได้รับการผสมเกสร เมื่อเก่ากลีบบัวจะล่วงไป เหลือเป็นฝักดังในภาพ แต่ตอนแรกจะมีสีเขียว เม็ดของมันเมื่อแกะเปลือกออกจะมีเนื้อสีเหลืองอ่อน แกะไส้ออก(เนื่องจากไส้จะมีรสขมมาก) นำเนื้อไปเชื่อม เป็น ลูกบัว ที่ใช้ใส่ขนมหวาน หรือ ไอสครีม กิน
 

สืบจากความเนียนของภาพ


ประเด็นแรก จะเห็นได้ชัดว่า ภาพบริเวณด้านนอก ที่นมยังดี ภาพจะละเอียดกว่า บริเวณ รังปรสิตมาก เนื่องจากภาพมาจาก 2 แหล่งที่ความละเอียดภาพไม่เท่ากัน ประเด็นที่สอง บริเวณรังปรสิตเหมือนฝักบัวมาก แต่แต่งสีให้เป็นสีชมพู ประเด็นที่สาม หัวตัวอ่อนปรสิต เหมือน เม็ดบัวอย่างกับแกะ
ปล. ความเห็นส่วนตัวทั้งหมด By : Admin DEN
No หลักวิชาการ โดยสิ้นเชิง
มั่นใจว่าภาพดังกล่าว Fake
ข้อมูลอ้างอิง
คุณ Treize ทิ้งประเด็นไว้ที่ บทความนี้ใน http://wowboom.blogspot.com/2010/05/2-40-ardi-rizal.html ลิ้งค์ Mail เจ้าปัญหา http://www.jokergameth.com/board/showthread.php?t=91840 เว็บที่เปิดประเด็น รังปรสิต เหมือน ฝักบัวจังเลย http://www.snopes.com/photos/medical/breastrash.asp

 

 
3 มิ.ย. 53 เวลา 11:22 62,102 124 1,038
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...