10 เหตุการณ์สั่นสะเทือนวงการภาพยนตร์ ที่ต่อไปนี้จะเป็นเพียงแค่เหตุการณ์แห่งความทรงจำตลอดกาล จะมีเรื่องอะไรบ้างมาดู

เหลือเวลาอีกไม่นาน ปี 2015 ก็จะผ่านไป ผลัดเปลี่ยนตัวเลขของปฎิทินสู่ ปี 2016 เราลองมาย้อนความทรงจำกันดูว่า ปีที่กำลังจะผ่านไปโลกภาพยนตร์มีเหตุการณ์อะไรที่เป็นเหตุการณ์แห่งความทรงจำ กันบ้าง

 

อันดับที่ 10 ปิดตำนาน GTH ค่ายหนังอารมณ์ดีของคนไทย

อันดับที่ 10 อาจจะไม่สั่นสะเทือนวงการภาพยนตร์โลกแต่สำหรับ คอหนังไทยแล้ว มีคำว่าเสียดายดังระงมอย่างแน่นอน เมื่อค่ายหนัง อารมณ์ดี อย่าง "GTH" ออกมาประกาศว่าบริษัทผลิตภาพยนตร์ที่เป็นการรวมกันของ 3 บริษัทอย่าง บริษัท แกรมมี่ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน),บริษัท ไท เอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด และบริษัท หับ โห้ หิ้น บางกอก จำกัด จะปิดตัวลงภายในปลายปี 2558 นี้ ด้วยเหตุผลในการทำธุรกิจต่างกัน ทำให้จำเป็นที่จะต้องแยกตัวออกมา

ตลอดเวลา 11 ปีที่ผ่านมา GTH สร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการภาพยนตร์ไทยอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ที่ฮิตถล่มทลายอย่าง แฟนฉัน, เพื่อนสนิท, รถไฟฟ้ามาหานะเธอ, กวนมึนโฮ และอีกมากมาย พร้อมกับสถิติหนังไทยรายได้สูงสุดตลอดกาลของวงการหนังบ้านเราอย่าง "พี่มากพระโขนง"

 

อันดับที่ 9 หนึ่งเดียวของอาเซียน ผงาดฮอลลีวูด

ช่วงที่ภาพยนตร์แอ็คชั่น Furious 7 ประกาศออกมาว่า "เจมส์ วาน" คือผู้กำกับ มีเสียงค่อนแคะออกมาอย่างหนาหูว่า เจมส์ วาน จะไหวเหรอกับงานกำกับหนังแอ็คชั่นที่มีแฟนคลับทั่วโลกเรื่องนี้หรือเปล่า? เพราะงานถนัดของผู้กำกับชาวมาเล คนนี้คือ งานสยองขวัญ

เพราะว่า "วาน" คือผู้ผลิตความสยองมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น Insidious หรือ Saw แต่เมื่อโอกาสในการทำงานที่หลากหลายมาเยือน "วาน" ก็ไม่พลาดที่คว้าโอกาสนั้นไว้ และ "วาน" ก็ทำให้โลกได้เห็นแล้วว่า สยองขวัญ หรือ แอ็คชั่น ชายที่ชื่อ "เจมส์ วาน" จากอาเซียนคนนี้ก็ทำมันได้ดีไม่แพ้กัน

 

อันดับที่ 8 สไปดี้เปลี่ยนไป (อีกแล้ว)

ใครที่เป็นสาวกและบรรดาแฟนๆของ "สไปดี้" ฮีโร่ผู้มีเยื่อใยคนนี้ คงปวดหัวไม่น้อย เมื่อมีการประกาศสร้าง "สไปเดอร์แมน" ภาคใหม่(อีกแล้ว) หลังจากที่เพิ่งสร้างใหม่ในชื่อว่า ดิ อะเมซิ่ง สไปเดอร์แมนไปทั้ง 2 ภาค

โดยที่คราวนี้ หนุ่มที่จะมารับบท ปีเตอร์ ปารค์เกอร์ คือ "ทอม ฮอลแลนด์" ซึ่งคอหนัง คุ้นหน้าคุ้นตาหนุ่มคนนี้ดี จาก ภาพยนตร์ The Impossible ลองมาดูกันว่า หนุ่มน้อยคนนี้ จะเป็นสไปดีให้สาวๆ กรี๊ด ได้เหมือน แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ หรือเปล่า

 

อันดับที่ 7 ปีรวมฮิตหนังแฟรนไชส์ อมตะฆ่าไม่ตาย

ในปี 2015 ต้องยอมรับว่าเป็นปีทองของแฟรนไชส์หลายเรื่องที่อยู่ยงมานานในวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด ในปีนี้มีหนังแฟรนไชส์ หลายเรื่องที่กลับมาได้อย่างสมศักดิ์ศรี ทำให้บรรดาเหล่าสาวกได้ฟินกันไปทั่วหน้า ไม่ว่าจะเป็น จูราสสิค เวิลด์, สตาร์วอร์, มิสชั่น อิมพอสซิเบิ้ล, เจมส์ บอนด์, เทอร์มิเนเตอร์

 

อันดับที่ 6 สิ้นสุดการรอคอยของสาวกแห่งโลกเวทย์มนตร์

ส่งเสียงเฮดังๆสำหรับแฟนคลับของ พ่อมดน้อย Harry Potter ทั่วโลกสำหรับเรื่องราวต่อเนื่องจากหนังสือ (และหนัง) 7 ภาค เมื่อล่าสุดมีการเปิดเผยว่าจะมีการสร้างหนังที่เล่าเรื่องราวในโลกเวทมนตร์ออกมาอีกภายใต้ชื่อ "Fantastic Beasts and Where to Find Them" แต่จะไม่ใช่เรื่องราวของตัวละครหลักอย่าง แฮร์รี่ พอตเตอร์ แต่อย่างใด

สำหรับแฟนๆ ของหนังสือชุด Harry Potter คงจะคุ้นเคยกับชื่อของ Fantastic Beasts and Where to Find Them อยู่บ้างเพราะนี่คือหนังสืออีกเล่มของ เจ.เค.โรวลิง ที่เขียนเอาไว้ตั้งแต่ปี 2001 เพื่อหารายได้ให้กับการกุศล โดยสมมติว่าหนังสือเล่มนี้เป็นสมบัติชิ้นหนึ่งของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นหนังสือข้อมูลสัตว์ต่างๆ ที่มีรายชื่อเรียงลำดับตามอักษร A ถึง Z และเป็นหนังสือที่นักเรียนปีหนึ่งของโรงเรียนฮอกวอตส์ทุกคนต้องซื้อ โดยเนื้อหาในหนังจะเป็นการแต่งขึ้นมาใหม่โดยได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสือเล่มนี้นั่นเอง

 

อันดับที่ 5 เทรนด์ฮิตจากหนังสือกลายเป็นหนัง

ไม่รู้ว่าเป็นอาการคิดพล็อตไม่ออกหรือเพราะว่าหนังสือนั้นมันฮิตจริงๆ วงการฮอลลีวูดตอนนี้เลยกลายเป็นเทรนด์ที่นิยมเอาหนังสือมาทำเป็นภาพยนตร์เสียจริง เพราะในปี 2015 นี้ มีหนังที่มาจาก หนังสือ หลายเรื่องที่ลงคิวฉายอย่างท่วมท้น ไม่ว่าจะเป็น ไดเวอร์เจนท์, เมซ รันเนอร์, ฮังเกอร์เกมส์ เรียกว่าทั้งคอหนังสือและคอหนัง มีความสุขกันไปตลอดทั้งปี

 

อันดับที่ 4 การกลับมาของรุ่นใหญ่

สำหรับนักแสดงรุ่นใหญ่ของ ฮอลลีวูด ปีนี้เป็นปีทองของใครหลายคน หนึ่งในนั้นคือ "ไมเคิล ดักลาส" นักแสดงรุ่นใหญ่ที่รับบท ดร. แฮงค์ พิม ใน Ant-Man ทำให้ชื่อของเค้ากลับมาอยู่ในทำเนียบนักแสดงแถวหน้าของฮอลลีวูด อีกครั้ง

นอกจาก ดักลาส แล้วฝ่ายหญิงก็ยังมี "โมนิก้า เบลลูคซี่" ใน เจมส์ บอนด์ Spectre ที่ทำให้หนุ่มๆ รู้เลยว่า อายุไม่เกี่ยวกับความเซ็กซี่เลย และ อีกหนึ่งคนที่เราจะลืมไม่ได้เลยคือ แฮริสัน ฟอร์ด ในวัย 70 กว่า กลับมารับบท "ฮัน โซโล" ในภาพยนตร์มหากาพย์อย่าง "สตาร์ วอร์ส" เรียกว่า ขิงยิ่งแกยิ่งเผ็ดทีเดียว

 

อันดับที่ 3 ท็อปฟอร์ม ของ Pixar

ใครหลายคนอาจคิดว่า Pixar ค่ายหนังอนิเมชั่นนั้นอยู่ในช่วงขาลง งานอนิเมชั่นหลังๆ เดินย่ำอยู่กับที่ ไม่มีความสดใหม่ในเรื่องของไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งใครที่เคยปรามาสพวกเค้าไว้อาจจะต้องยอมถอนความคิดนี้ไป เมื่อพวกเค้าได้ดู Inside Out อนิเมชั่นเรื่องเยี่ยมที่ทีมงาน Pixar ได้ปล่อยของบอกโลกให้รู้ว่า อย่าริอาจดูถูกดูแคลนพวกเค้าเป็นอันขาด

เพราะ Inside Out ดำเนินเรื่องด้วย concept และ ไอเดียที่สดใหม่ ใครเล่าจะกล้าเล่นกับอารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์ถ้าไม่ใช่ตัวจริงอย่าง Pixar

 

อันดับที่2 ศิลปะแห่งความระห่ำ บนถนนโลกันตร์

ใครจะเชื่อว่า Mad Max: Fury Road จะกลายเป็นหนังที่ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และสื่อในสายภาพยนตร์จากทั่วโลกเยอะขนาดนี้ เพราะนี่คือหนังภาคต่อที่หายไปนานถึงหลัก 10 ปีอัพ แถมผู้กำกับยังเป็น คุณลุงGeorge Miller ที่หลายคนมองว่ากลายเป็น คุณลุงตกยุคไปแล้ว แต่ขอโทษครับ แค่ตัวอย่าง ของ Mad Max Fury Road ปล่อยออกมาก็เรียกได้ว่าทำใครหลายคนอ้าปากค้างไปแล้ว

ยิ่งพอหนังได้เวลาเข้าฉายนี่ยิ่งไปกันใหญ่ครับ ใครที่ได้ชมแล้วยกให้ว่านี่คือโคตรหนังแอ็คชั่นมันส์ระห่ำแห่งปี เว็บไซต์ภาพยนตร์ต่างเทคะแนนรีวิวให้อย่างท่วมท้น สาเหตุน่าจะมาจากการที่ ผู้กำกับ George Miller ทุ่มเทให้กับฉากแอ็คชั่นของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างมาก ในทุกฉากแอ็คชั่นจะเน้นไปที่การแสดงและการถ่ายทำที่สมจริงมากกว่าการใช้ CG เรียกได้ว่า แค่ฉากเปิดเรื่องก็อาจเป็นไคลแม็กซ์ของหนังเรื่องอื่นได้ แต่สำหรับ Mad Max Fury Road มันเป็นได้น้อยยิ่งกว่าน้ำจิ้มซะอีกครับ

 

อันดับที่ 1 นายจะอยู่กับเราตลอดไป “พอล“

เรียกได้ว่าช็อคคนทั้งโลกสำหรับการจากไปของ "พอล วอล์คเกอร์" นักแสดงชื่อดัง ที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนเสียชีวิต ซึ่งในขณะนั้น พอล กำลังถ่ายทำภาพยนตร์ Furious7 โดยที่ภาพยนตร์ยังถ่ายทำไม่เสร็จ พอล ก็ได้มาเสียชีวิตลงก่อน ทำให้ทีมงานต้องหยุดการถ่ายทำไปกลางคันและคิดหาทางออกให้ตัวละคร ไบรอัน โอคอนเนอร์ ของ พอล

ท้ายที่สุดทีมงานลงความเห็นและหาทางออกเพื่อเป็นการให้เกียรติแก่ พอล ด้วยการ ให้น้องชาย ของ พอล คือ "โคดี้ วอล์คเกอร์" และ "เคเลบ วอล์คเกอร์" มาแสดงเป็น พอล แทน และตกแต่งใบหน้า และ เสียง ด้วยเทคนิคคอมพิวเตอร์ ทำให้ Furious7 กลายเป็นการปิดตำนานของตัวละคร ไบรอัน โอคอนเนอร์ อย่างสมบูรณ์แบบ และ เหนืออื่นใด “พอล” นายจะอยู่ในหัวใจพวกเราตลอดไป

เรียบเรียง น้ำชราภาพ

ที่มา: http://www.khaojing.com/12384/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...