เรื่องเล่าในตำนานของ "Mary Toft" หญิงสาวผู้ที่สามารถคลอดลูกเป็น "กระต่าย" ได้

 

 ย้อนอดีตไปเมื่อประมาณช่วงค.ศ ที่ 1700 ในเมือง Surrey ประเทศอังกฤษ มีหญิงสาวธรรมดาๆคนหนึ่งนามว่า Mary Toft เธอเป็นหญิงสามัญชนทั่วๆไปที่มีฐานะยากจน ทำให้เธอฝันว่าสักวันเธอจะต้องกลายเป็นคนดังและมีชื่อเสียงให้ได้ และอยู่มาวันหนึ่งในเดือนกันยายนอยู่ดีๆ เธอก็ดันคลอดลูกออกมาเป็นกระต่ายมากถึง 9 ตัว จนทำให้เธอกลายเป็นคนดังในชั่วข้ามคืน

 

 

 หลังจากนั้นเรื่องราวของเธอก็โด่งดังไปทั่ว จนทำให้มีหมอหลายๆคนต้องการที่จะมาเห็นกับตา แต่ะสุดท้ายเธอก็ถูกจับได้ว่าจริงๆแล้ว การที่เธอสามารถคลอดลูกออกมาเป็นกระต่ายนั้นเป็นเพียงแค่เรื่องโกหก เนื่องจากเธอต้องการที่จะมีชื่อเสียงและกลายเป็นจุดสนใจของสังคมเท่านั้น 

    และอีกหนึ่งเหตุผลที่เธอทำเช่นนี้ก็เพราะว่ามีหมอคนหนึ่งภายในเมืองได้แนะนำวิธีนี้ให้กับเธอ โดยการให้เธอนำลูกกระต่ายยัดใส่ไว้ในช่องคลอดทั้งหมด และแกล้งทำเป็นคลอดลูกออกมาเป็นกระต่าย ซึ่งก็ไม่แปลกเลยที่จะมีกระต่ายบางตัวต้องมาเสียชีวิตในระหว่างการทำคลอดแบบปลอมๆในครั้งนี้ และก็แน่นอนว่า เมื่อเรื่องราวการต้มตุ๋นของเธอในครั้งนี้ถูกแพร่กระจายออกไปเธอก็ต้องถูกจับเพราะพยายามที่จะหลอกลวงต้มตุ๋นผู้อื่น ซึ่งก็มีการโต้เถียงกันมากพอสมควร

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก storypick.com

29 ธ.ค. 58 เวลา 14:42 1,754 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...