รู้แล้วเลิกเหอะ!!! แฉกระบวนการผลิตบุหรี่ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน

http://kanomjeeb.com/news-details.php?item=3251

รู้แล้วเลิกเหอะ!!! แฉกระบวนการผลิตบุหรี่ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน

ความจริงจากปากพนังงานในโรงงานผลิตบุหรี่

อย่างที่ทราบกัน บุหรี่เป็นสิ่งไม่มีต่อสุขภาพ มีโทษต่อร่างกาย แต่โดยทั่วไปแล้วเชื่อว่าทุกคนเข้าใจว่าในบุหรี่มีเพียงสารนโคตินเท่านั้น แต่รู้หรือไม่ว่าโทษที่ร้ายแรงที่สุดจะซ่อนอยู่ที่ ก้นกรองของบุหรี่ นั่นเองที่หลายคนมองข้ามไป

มีประสบการณ์จาก ชายท่านหนึ่ง ที่คลุกคลีกับวงการผลิตยาสูบมานาน เป็น สิบๆปี มาเผยความลับที่ถูกปิดกันมานานของภัยบุหรี่ ชายผู้นี้กล่าวไว้ว่า... ถ้าไม่อยากจบชีวิตอย่างรวดเร็ว ก็เลิกเถอะ !

 

คำบอกกล่าวกล่าวของชายผู้นั้น .. ทุกคนรู้หรือไม่ว่า กระบวนการผลิตยาสูบบางที่หวังจะลดต้นทุนในการผลิต เขาใช้วัสดุในการผลิตก้นกรองบุหรี่ เมื่อก่อนในส่วนของก้นกรองบุหรี่ผลิตมาจากเส้นใยไม้ที่เรียกว่า Cellulose Acetate ราคาจะสูง แต่ให้โทษน้อยมีตัวกรองที่ดีมาก แต่การผลิตในปัจจุบัน ใช้เป็น Polypropylene ซึ่งเป็นสารที่มีอยู่ในพลาสติก สารตัวนี้จะไม่มีพิษโดยตรง แต่เมื่อผ่านกระบวนการทางเคมีแล้ว สารตัวนี้จะตกค้างอยู่ในยาสูบและเป็นสารที่อันตรายมาก

 

และยังมีสารพิษอีกหลายชนิดที่ผสมอยู่บนตัวบุหรี่ พนักงานฝ่ายผลิตในโรงงานผลิตบุหรี่ต่างก็มีอาการปวดหัว วิงเวียนศีรษะคลื่นไส้อาเจียน แต่โรงงานก็เก็บเรื่องนี้เป็นความลับ เพื่อนๆเห็นแล้วใช่ไหมล่ะครับว่าบุหรี่มันอันตรายจริงๆ ทั้งต่อตัวเองและคนที่คุณรักด้วย

เพื่อตัวของคุณและคนที่คุณรัก เลิกบุหรี่เถอะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก liekr

20 ธ.ค. 58 เวลา 08:45 1,702 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...