เนื้อย่างสไตล์เวียดนาม

 

 

วันนี้เลยนำเมนูอาหารแปลกๆมาฝากเพื่อนๆกันครับ ซึ่งอาหารที่ผมจะแนะนำนี้ เป็นเนื้อย่าง สูตรตำหรับเวียดนามแท้ๆครับ เพราะว่าผมได้มากินที่เวียดนามนี่เอง ในตอนแรกก็กลัวว่าจะเป็นเนื้อสุนัข แต่หลังจากได้ทำการยืนยันจากคนที่นี่แล้วว่าไม่ใช่ จึงกินได้อย่างสบายใจ

พอเราไปที่ร้านนี้แล้ว เด็กเสริฟทางร้านจะนำเตามาตั้งใว้ตรงหน้าเราทันที หลังจากนั้นก็จะมีเมนูมาให้ว่าเราจะเลือกเนื้อชนิดไหนมาย่าง ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของเพื่อนชาวเวียดนามของผม ซึ่งคาดว่าเค้าจะเลือกเนื้อวัว และเนื้อหมูมาครับ หลังจากนั้น เราก็สั่งน้ำมานั่งดื่มรอเนื้อมาครับ ก็แน่นอน ว่าต้องเป็นเบียร์ เพราะราคามันเท่ากันกับน้ำอัดลมเลย

ในที่สุด เนื้อหมักก็มาถึง ซึ่งมีเนื้อมาทั้งหมด 3 ชนิด ดูจากรูปได้เลยครับ หลังจากที่ย่างไปแล้ว และลองได้ชิม รสชาติก็ใช้ได้เลยครับ เนื้อนุ่ม รสชาดดี แต่ขอแนะนำเพื่อนๆที่จะมาทานอาหารเวียดนามตามข้างทางแบบนี้ ว่าอย่าพึ่งหลงเชื่อในรสชาดน้ำจิ้มของที่นี่มากนัก เพราะรสชาดไม่ได้เรื่องเลยจริงๆ เลยต้องกินแบบ ไม่จิ้มน้ำจิ้ม เอาล่ะ ขอตัวไปอิ่มหนำกับเนื้อย่างสไตล์เวียดนามก่อนนะครับ แล้ววันหลัง ถ้าได้ไปลองชิม เมนูอะไรแปลกๆอีก จะนำมาแชร์กับกับเพื่อนๆอีกครับ


30 พ.ค. 53 เวลา 01:39 15,810 57 554
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...