ศธ. จี้จัดการรุ่นพี่พิเรนทร์ รับน้องไฟลนก้น ชี้ถือเป็นการประทุษร้าย

 

 

       กระทรวงศึกษาธิการ ชี้ พฤติกรรมรุ่นพี่ใช้ไฟลนก้นรุ่นน้อง ผิดกฎหมาย เข้าข่ายประทุษร้าย สามารถแจ้งความได้ แต่ยังไม่รับรองว่าเป็นนักศึกษาจากสถาบันอาชีวะหรือไม่

       เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2558 มีรายงานว่า หลังจากที่ในโลกออนไลน์ ได้มีการแพร่ภาพคลิปการรับน้องของสถาบันเทคโนแห่งหนึ่ง ที่รุ่นพี่ใช้ไฟเผาก้นรุ่นน้อง จนรุ่นน้องน้ำตาไหล และมีกิจกรรมให้รุ่นน้องเคี้ยวข้าว แล้วป้อนด้วยปากส่งต่อกันไป จนกลายเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ (อ่านเพิ่มเติม รับน้องชวนแหวะ ! พี่สั่งเคี้ยวข้าวป้อนใส่ปากกัน-จุดไฟเผาก้น ทำเด็กน้ำตาไหล ) ล่าสุด นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ก็ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว

 

       ทั้งนี้ นพ.กำจร เผยว่า ตอนนี้ยังไม่มีความแน่ชัดว่า นักศึกษากลุ่มดังกล่าว เป็นนักศึกษาของสถาบันอาชีวศึกษาหรือไม่ โดยจะต้องมีการตรวจสอบกับคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) หรือสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) นอกจากนี้ ยังมีการกำชับไปที่สถานศึกษา ให้สอดส่องและคุมเข้มเกี่ยวกับการรับน้องอีกด้วย ส่วนผู้บริหารจะมีความผิดหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถบอกได้ แต่หากผู้เสียหายรู้สึกเหมือนถูกข่มขู่ด้วยวาจา และจากคลิปจะเห็นการใช้ไฟลนก้น ซึ่งเป็นการประทุษร้าย สามารถแจ้งความตามกฎหมายได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก PangPondSiamGear

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...