มนุษย์ผีเสื้อ ของหลอกเด็กในวันคนโง่ อีกแล้วจ้า

เรื่องไหนจริงเรื่องไหนหลอก..หาคำตอบได้กับ อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์

เพราะส่วนมากเรื่องราวในโลกโซเซีบลมีทั้งจริงและเท็จ อ.จะหาข้อมูลที่แท้จริงตามหลักวิทยาศาสตร์และตามข้อมูลจากแหล่งข้อมูลจริงมาเปรียบเทียบให้เห็นกันจะๆ

ล่าสุดกรณีมนุษย์ผีเสื้อ ที่ศรีลังกา อ.เจษฎามีคำตอบมาให้อีกแล้วคะ

"มนุษย์ผีเสื้อ ของหลอกเด็กในวันคนโง่" อีกแล้วจ้า

อันนี้ถ้าเรื่องจริง ก็จีเอ็มโอขั้นสุดยอดแหล่ะ เอาคนมาตัดต่อกับผีเสื้อได้ด้วย 5555 ที่แชร์กันอยู่ตอนนี้ อ้างว่าเจอมนุษย์ผีเสื้อประหลาดที่ประเทศศรีลังกา แถมบอกว่าตรวจดีเอ็นเอแล้วด้วยว่าเป็นลูกผสมจริง แต่ถ้าหารูปนี้ในเน็ต ด้วย Google Image Search จะเจอว่ามันเป็นข่าวลือกันใหญในอังกฤษ ตั้งแต่ปี 2010 ห้าปีก่อน ว่าเจอซากนางฟ้า fairy กันเลย ที่นี้ ถ้าเพิ่มคีย์เวิร์ดเข้าไปในการค้นรูป ด้วยคำว่า hoax (เรื่องหลอกลวง) จะเจอกับคำเฉลยจริงๆ ว่ามันเป็นหุ่นทำขึ้นมาขำๆ สำหรับ April's Fool Day วันคนโง่ ในปี 2007 ครับ โดยนักออกแบบชื่อ แดน เบน ในลอนด้อน แถมเค้าเอาไปประมูลหลอกคนในเน็ต ได้ตัวละตั้งเกือบ 300 ปอนด์ (ประทาณ 15000 บาท ) แน่ะ 555

ข้อมูลข่าวจริงจาก http://www.telegraph.co.uk/news/picturegalleries/howaboutthat/6069057/Monsters-kittens-and-aliens-the-greatest-hoaxes-that-fooled-the-world.html?image=2

"But the idea of fairies persisted; for an April Fool's Day prank in 2007, the fake corpse of a fairy was created by London illusion designer Dan Baines. After convincing many it was real, he sold it in an internet auction for nearly £300"

 

ที่มาจาก Jessada Denduangboripant

ที่มา: http://tnews.teenee.com/etc/129081.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...