บุคคลอันตรายของโลก !! ผู้ก่อการร้าย 4 อันดับ ที่ถูกตั้งรางวัลนำจับสูงที่สุดในโลก

http://kanomjeeb.com/news-details.php?item=2877

บุคคลอันตรายของโลก !! ผู้ก่อการร้าย 4 อันดับ ที่ถูกตั้งรางวัลนำจับสูงที่สุดในโลก

ท่ามกลางกระแสสงครามในหลากหลายประเทศของโลกเรา นับวันยิ่งเพิ่มความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งฝ่ายศัตรูเองก็ใช่จะธรรมดาซะที่ไหน มีฝีมือการรับมือที่แข็งแกร่งด้วยเช่นกันทำให้ปัจจุบันการปราบปรามการก่อการร้ายต่างๆ เริ่มยุ่งยากขึ้น และนี่เป็นการรวบรวม 4 อันดับบุคคลอันตรายของโลก ที่มีการประกาศรางวัลนำจับสูงที่สุดในโลก ได้แก่

1. นายอัยมาน อัล ซาวาฮีรี หัวหน้ากลุ่มอัลเควดา

เขาเป็นหัวหน้ากลุ่มก่อการร้ายกลุ่มอัลเคดา โดยทางรัฐบาลสหรัฐมีการตั้งรางวัลนำจับราว 900 ล้านบาท ซึ่งสูงเท่ากับการจับกุม นาย โอซามาร์ บิน ลาเดน เลยทีเดียว

2.นายฮาฟิซ โมฮัมเหม็ด ซาอีด

เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองของเมืองจามาอัต อัด ดาวา ของประเทศปากีสถาน เขาเคยก่อเหตุโจมตีนครมุมไบ ในปี 2551 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า166 ราย มีการตั้งรางวัลนำจับถึง 360 ล้านบาท

3. นายอาบู บาการ์ อัล-บักห์ดาดี

เขาเป็นหัวหน้ากลุ่มมุสลิมหัวรุนแรง หรือ ไอซิส นั่นเอง ขณะนี้ทางการสหรัฐยังคงติดตามไล่ล่าตัวอยู่ เบื้องต้นมีการตั้งรางวัลนำจับกว่า 10 ล้านดอลลาร์ แก่ผู้ที่แจ้งเบาะแส

4. นายฮัวคิน กุซแมน

เขาเป็นราชาแห่งยาเสพติดอันดับ 1 ของโลก ซึ่งได้แหกคุกหนีออกจากทางอุโมงค์ที่ขุดขากห้องขังในประเทศเม็กซิโกเมื่อเดือน กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งสหรัฐได้ประกาศรางวัลนำจับ เป็นเงิน 5 ดอลล่าร์ และรัฐบาลเม็กซิโก ก็ประกาศรางวัลเพิ่มอีก 3.5 ล้านดอลล่าร์ด้วย

ที่มา : thairath

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2 ธ.ค. 58 เวลา 03:48 2,387 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...