7 เมนูพิสดาร! อาหารแปลก ไม่น่าเชื่อกินเข้าไปได้..

7 เมนูพิสดาร! อาหารแปลก ไม่น่าเชื่อกินเข้าไปได้..

       อาหารการกินของเราเป็นเรื่องธรรมดาที่เอาพืชผัก เนื้อสัตว์มาบริโภคกัน แต่ยังมีอีกหลายร้อยพันคนที่นิยมกินของแปลกๆกัน บ้างเอามาดันแปลงเป็นเมนูพิสดารต่างๆมากมายไม่น่าเชื่อว่าคนจะกินเข้าไปได้

 

เมนูนี้ไข่ตัวอ่อนเป็ดหรือประมาณไข่ข้าวบ้านเรานี่เอง ไข่ตัวอ่อนเป็ด ตามฟิลิปปินส์เรียกว่า “บาลุด” เป็นเมนูเด็ดของชาวฟิลิปปินส์ หาซื้อง่ายตามข้างทาง เมื่อได้ลิ้มลองรสชาติ ของบาลุดแล้วจะมีรสชาติคาว และจะสัมผัสกับขนอ่อนๆของเป็ด

 

หงอนไก่ตัวผู้ เป็นส่วนประกอบสำคัญ ในซอสของ อิตาลี มีชื่อเรียกว่า ซอสซีบริโอ้ และนอกจากนี้อิตาลีแล้ว ในประเทศฝรั่งเศสเองเหล่าบรรดานักชิมยังต้องหา หงอนไก่ตัวผู้มากินกัน

 

หัวใจนกพัฟฟิน เป็นนกทะเลตัวเล็ก เป็นอาหารชั้นยอดของชาวประมงในประเทศ ไอซ์แลนด์ การกินไม่ต้องทำอะไรให้ยุ่งยากแค่จำนกมาหักคอ ถอนขน แล้วควักเอาหัวใจของนกตัวนี้มากินกันแบบสดๆ หรือจะเอาไป ทอด ย่างก็ได้ อร่อยไม่แพ้เนื้อไก่เนื้อเป็ดเลย

 

ปลาหยินหยาง เมนูนี้เป็นเมนูที่พิสดาร คือการกินเนื้อปลาที่ยังเป็นๆ หายใจอ่อนๆเหงือกขยับอยู่อีก เมนูนี้มีต้นกำเนิดมาจาก ประเทศไต้หวัน เมนูแปลกพิสดารนี้เป็นเมนูที่ถูกกฎหมายแล้วด้วย

 

ซุปกะทิค้างค้าง เป็นเมนูที่นิยมกินในประเทศสหรัฐอเมริกา การทำเมนูนี้เอาค้างคาวไปต้มกับน้ำกะทิ แล้วน้ำผักหรือผลไม้ใส่ลงไปตามความชอบ แล้วยกซดได้เลย ส่วนตัวค้างคาวกินได้ทั้งตัวเนื้อจะมีความกรุบกรอบ แต่เมนูเป็นอันตรายต่อมนุษย์ทำลายระบบประสาทของมนุษย์ อันตรายถึงขั้นเป็นโรค พาร์กินสันได้

 

นกในกระเพาะซากแมวน้ำ เป้นเมนูของชาวอินูติส ในประเทศกรีนแลนด์ เมนุนี้มีชื่อเรียกว่าจีเวียค เมนูนี้ไม่ได้กินกันง่ายๆต้องหาซากแมวน้ำ 1 ตัว กับลุกนกอ็อคประมาณ 300-500ตัว แล้วให้แหวกกระเพาะแมวน้ำแล้วใส่ลูกนกอ๊อคเข้าไปหมัก แล้วปิดปากกระเพาะแมวน้ำหมักทิ้งไว้ 3 เดือน ถ้ายากให้อร่อยต้องทิ้งไว้18 เดือน นำมาถอนขน ลอกหนัง กินได้เลย

 

ค็อกเทลนิ้วเท้าคน เครื่องดื่มจากประเทศแคนนาดา ชื่อว่าเป็นยาอายุวัฒนะ แต่ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนว่าเป็นยาอายุวัฒนะจริงหรือไม่ แต่เป็นเครื่องดื่มที่วัดใจกันมากกว่า

ที่มา : www.yaklai.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...