ไม่เชื่อห้ามลบหลู่ !! 10 ตำนานเรื่องเล่าสยองขวัญเกิดขึ้นจริงในเอเชีย ของไทยติดอันดับ 1 เชียวล่ะ

       ตำนานเรื่องเล่า เกี่ยวกับเรื่องอาถรรพ์ลี้ลับต่างๆ ไม่ใช่ว่าจะมีแต่ในบ้านเราเพียงประเทศเดียวเท่านั้น ในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียก็มีเรื่องชวนขนลุกลักษณะดังกล่าวมาเล่าให้ฟังเช่นกัน และนี่คือ 10 ตำนานสุดสยองขวัญที่ทุกคนเตรียมผวาได้เลย จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยจ้า

 

1. แม่นาคพระโขนง ของ ไทย

เป็นเรื่องเล่าของหญิงสาวรายหนึ่งชื่อ “นาค” เกิดขึ้นในสมัยพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว มีสามีชื่อ “มาก” ทั้งสองรักกันมาก กระทั่งมีลูกด้วยกัน แต่แล้วฝ่ายชายต้องออกไปเป็นทหารเพื่อทำสงคราม ทำให้ทั้งคู่ต้องจากกัน นางนาคได้ตั้งท้องระหว่างนั้นและเกิดการเสียชีวิตจากภาวะแทรกซ้อนในครรภ์ พร้อมลูก ด้วยความรัก วิญญาณของเธอก็ไม่ยอมไปไหน ยังคงเฝ้ารอให้สามีกลับบ้าน เป็นผีเข้าบ้าน

 

2.ผีสิงหน้ากากมาโจล่า ของญี่ปุ่น

เป็นลักษณะของตัวการ์ตูนในเกมส์ที่มีความแปลกประหลาด และมีความผิดปกติ เช่น ตัวละครจะมีใบหน้ายิ้มแบบชวนขนลุก หากเราคุย ก็จะโดนไฟเผาตายในทันที

 

3. โทมิโนะ ของญี่ปุ่น

มีลักษณะเป็นความหลอนเกี่ยวกับบทกวี หากใครมีการอ่านออกเสียงตามบทกวีนี้ ก็จะพบเจอกับสิ่งแปลกเช่นมีอาการป่วยทำร้ายตัวเอง และเกิดอุบัติเหตุ ให้ความรู้สึกน่ากลัว

 

4. คดีฆาตกรรมฮัลโล คิตตี้ ของฮ่องกงและจีน

นี่เป็นคดีฆาตกรรมที่สะเทือนขวัญที่สุดในประเทศฮ่องกง เมื่อเจ้าของไนต์คลับ ชื่อ ฟาน มัน ยี วัย 23 ปี ถูกจับตัวไปทรมาน จนขาดใจตาย และร่างของเขาถูกสับเป็นชิ้นๆ ส่วนของศีรษะมีการนำมายัดใส่ในตุ๊กตาคิตตี้ จนถุกเรียกว่า The Hello Kitty Murder

 

5. ลิงโอรัง ของประเทศมาเลเซีย

เป็นตำนานที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงปี 1956 ระบุว่ามีผู้พบเห็นมนุษย์เปลือยกาย ตามลำตัวเคลือบด้วยน้ำมันสีดำ ชอบทำร้ายผู้หญิงและจับมาข่มขืน

 

6. มาเรีย ลาโป ของประเทศฟิลิปปินส์

ตำนานเรื่องเล่าเกี่ยวกับลาโบนั้น ว่ากันว่า มันคือปีศาจกินคนอาศัยอยู่ในเกาะวิซายา มีการหลอกหลอนคนในบ้านนานกว่า 5 ปี เพราะต้องคำสาปของชายชราคนหนึ่ง ให้กลายเป็นผีที่เรียกว่า อัสวัง หมายถึงสิ่งเหนือธรรมชาติของประเทศฟิลิปปินส์นั่นเอง

 

7. ทางหลวงคารัค ของประเทศมาเลเซีย

ถนนคารัค ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1970 อยู่ทางภาคใต้ของรัฐปะหัง เนื่องจากบนถนนแห่งนี้มีการเกิดอุบัติเหตุชนิดที่นับไม่ถ้วน ว่ากันว่าเกิดจากการไปสร้างทับสุสานเก่า จนทำให้กลายเป็นถนนสุดหลอนของประเทศไปแล้ว

 

8. น้ำเกรวี่สะเต๊ะ ของประเทศ สิงคโปร์

ในประเทศสิงคโปร์มีตำนานที่รู้จักกันในชื่อว่า “มีอะไรอยู่ในน้ำเกรวี่สะเต๊ะ” ซึ่งเป็นอาหารชนิดหนึ่ง มีข่าวลือว่า พวกแม่ค้ามีการใส่ส่วนผสมบางอย่างจากพิธีกรรมมนต์ดำ โดยมี ชุดชั้นในที่ใส่แล้ว กับ ผ้าอนามัยที่ใช้แล้วใส่ลงไป ช่วยทำให้ลูกค้าติดใจ

 

9. เครื่องสำอาง ของประเทศ เกาหลีใต้

นับเป็นเรื่องราวที่น่าขนลุกสำหรับผู้หญิงที่รักสวยรักงาม มีเรื่องเล่าว่าสาวคนหนึ่งชอบดูแลตัวเอง และได้รับคำแนะนำจากคนสนิทว่า ให้ผสมงาในน้ำแล้วลงไปแช่ จะช่วยให้ผิวเรียบ แต่เธอแช่นานกว่าหลายชั่วโมง จนงาเข้าไปอยู่ในรูขุมขน ดูแล้วน่าขนลุก จนเธอกลายเป็นบ้านั่งเหม่อลอยต้องเอาไม้จิ้มฟันแคะเมล็ดงาออก

 

10 . สาวงามแห่งสะพานอัลคอน ของประเทศอินโดนีเซีย

ตำนานดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงปี 1800 ว่ากันว่าเธอถูกกลุ่มวัยรุ่นข่มขืนและฆ่าเธอ นำศพมาทิ้งที่ทุ่งนาใกล้สะพานแห่งนี้ ทำให้กลายเป็นวิญญาณอาฆาตคอยทำให้เกิดอุบัติเหตุบนถนนดังกล่าว โดยเฉพาะกับผู้ขับขี่รถที่เป็นผู้ชาย

ที่มา: http://kanomjeeb.com/news-details.php?item=2874

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...