"มนุษย์แพะ"จากตำนานลึกลับสู่หลักฐานภาพถ่าย ที่หลายคนยังพิสูจน์ไม่ได้ว่ามีจริงหรือหลอกลวง...?

ในอเมริกามีตำนานเรื่องราวลึกลับของ "มนุษย์แพะ" ที่เล่าขานสืบต่อกันมาตั้งแต่ปี 1957 และค้นพบครั้งแรกในรัฐ Maryland โดยว่ากันว่า มนุษย์แพะมีรูปร่างเป็นครึ่งคนครึ่งแพะ ทั่วร่างกายมีขน บนหัวมีเขาเหมือนแพะ อาศัยอยู่ในป่าลึกห่างไกลผู้คน และมักจะปรากฎตัวในเวลากลางคืน

ซึ่งมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายใบหนึ่งที่เชื่อกันว่าเป็น "มนุษย์แพะ" ซึ่งบางคนก็มองว่าเป็นการจัดฉากแกล้งใส่ชุดมนุษย์แพะและไม่ได้เชื่ออะไร แต่บางคนก็เชื่อและคิดว่ามนุษย์แพะนั้นมีอยู่จริง

นอกจากนี้ยังมีคนเชื่อและพยายามจะหาความจริงเกี่ยวกับ "มนุษย์แพะ"จนถึงขั้นเขียนหนังสือเรื่อง Goatman : Flesh or Folklore (มนุษย์แพะ มีจริงหรือแค่นิทาน...?) ซึ่งเขาได้ทำการค้นหาข้อมูลจากนั้นก็รวบรวมมานานกว่า 60 ปี โดยได้ข้อมูลว่า มนุษย์แพะนั้นสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว และปรากฎตัวในหลายรัฐด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ในปี 2012 ยังมีคนพบเห็น "มนุษย์แพะ" ในช่วงกลางวันแสกๆ บริเวณภูเขา Wasatch ในรัฐยูทาห์อีกด้วย แต่หลายคนก็คิดว่าน่าจะเป็นมนุษย์ใส่ชุดแพะมากกว่า ทำให้ยังไม่มีใครสามารถสรุปได้ว่า มนุษย์แพะนั้นมีอยู่จริงหรือไม่ หรืออาจจะเป็นเพียงตำนานเล่าขานที่ถูกแต่งขึ้นมาเท่านั้น...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "unilad"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...