เด็กชายคนนี้ต้องเรียนอย่างโดดเดี่ยว เพราะทั้งโรงเรียนมีเขาแค่คนเดียว!!

       ในประเทศไทย เราคงคุ้นชิ้นกับการที่ในหนึ่งห้องเรียน มีสมาชิคประมาณ 30-50 คนต่อห้อง แต่สำหรับเด็กชายคนนี้ เขากลับต้องเรียนในโรงเรียนอย่างโดดเดี่ยว เพราะทั้งโรงเรียนมีเขาเพียงคนเดียว!

       เด็กชายคนนี้ชื่อว่า Aron Anderson เขาอาศัยอยู่บนหมู่เกาะ Out Skerries อันห่างไกลในประเทศ Scotland ตอนนี้เขาเรียนอยู่ที่โรงเรียนประถม Skerries Community School ที่น่าตกใจก็คือ เขาเป็นนักเรียนคนเดียวของโรงเรียนนี้

 

       เขาเรียนวิชาภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสาตร์ คหกรรม เย็บปักถักร้อย ทั้งหมดในอาคารเรียนเดียว และเขาก็เรียนคนเดียวด้วย ส่วนวิชาพละศึกษา ครูประจำวิชา Jean Harlow จะพาเขาออกไปวิ่งวันละประมาณ 1 ไมล์ และหาอะไรน่าสนใจให้เขาทำซักอย่าง ด้วยความที่เขาเป็นเด็กคนเดียวที่อาศัยอยู่บนเกาะนี้ เขาจึงมีสุนัข เป็ด และฝูงแกะเป็นเพื่อนเท่านั้น

 

       เมื่อก่อนบนเกาะนี้เคยมีเด็กอาศัยอยู่สี่ห้าคน นั่นรวมถึงพี่ชายของ Aaron ด้วย แต่พวกเขาจบการศึกษาชั้นประถมแล้ว พวกเขาจึงต้องไปเรียนโรงเรียนมัธยมที่อยู่บนเกาะที่ห่างออกไปสองชั่วโมงครึ่ง และจะได้กลับบ้านแค่ช่วงสุดสัปดาห์หรือวันหยุดเท่านั้น

       Denise แม่ของ Aaron กล่าวว่า “ฉันรู้สึกเสียใจกับ Aaron มากที่ต้องเรียนคนเดียว แต่ที่จริงแล้วเขาก็มีความสุขดีกับชีวิต เขามักใช้เวลาส่วนมากกับผู้ใหญ่นั่นทำให้เขาดูเป็นผู้ใหญ่กว่าเด็กคนอื่น แต่เขาก็รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ไปเที่ยวบนเกาะหลักเพื่อเจอเพื่อนๆ”

       สภาท้องถิ่นแห่งนี้ได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก เพราะถึงแม้จะมีนักเรียนคนเดียว แต่พวกเขาก็ไม่ปิดโรงเรียน และต้องใช้งบประมาณถึงปีละประมาณ 4 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการศึกษาของ Aaron

       สุดยอดจริงๆ ขนาดนักเรียนคนเดียวเขายังไม่ทิ้ง ถ้าเป็นบ้านเรานะ ปิดโรงเรียนไปแล้วแน่ๆ แต่เหมียวเชื่อว่าประสบการณ์ครั้งนี้ จะต้องทำให้เขาเข้มแข็งขึ้นอย่างแน่นอน สู้ต่อไปนะ อนาคตที่สดใสรอนานอยู่ ^^

ที่มา Telegraph

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...