10 สุดยอด ‘กองกำลังพิเศษ’ ที่ ‘อันตราย’ ที่สุดในโลก !!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/

10 สุดยอด ‘กองกำลังพิเศษ’ ที่ ‘อันตราย’ ที่สุดในโลก !!

ปัจจุบันมีเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้นมามายนับไม่ถ้วน เพราะฉะนั้นกองกำลังพิเศษจึงเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อใช้จัดการกับสถานการณ์ แต่กว่าจะมาเป็นกองกำลังพิเศษได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ คนที่จะเป็นได้ต้องแข็งแรง กล้าหาญ เก่งกาจ และเป็นคนที่พิเศษจริงๆ!! วันนี้เราจะมาดูกันว่า ทั่วโลกเนี่ย จะมีกองกำลังพิเศษอะไรบ้าง

 

10. GIGN – France

กองกำลังที่ถูกจัดตั้งขึ้นในปี 1973 หลังเหตุการณ์สังหารหมู่ที่มิวนิค ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 1971 เป็นกลุ่มที่เชี่ยวชาญในการต่อต้านก่อการร้าย และการชิงตัวประกัน ปัจจุบันจะดำเนินงานแทรกแซง การค้นหา และการป้องกันเป็นส่วนใหญ่

9. SSG – Pakistan

ในปี 1956 กองทัพปากีสถานจัดตั้งกองกำลังพิเศษของตนเองเรียกว่า Special Services Group หรือ SSG เป็นปฏิบัติการพิเศษกองทัพอากาศแห่งกองทัพปากีสถาน จะค่อนข้างคล้ายกับกองทัพพิเศษสหรัฐฯและกองทัพอังกฤษ ในช่วงต้นสงครามเย็นกองกำลัง SSG ได้รับการฝึกฝนและทำหน้าที่ร่วมกับกองกำลังพิเศษสหรัฐฯ โดยการฝึกอบรมมีความหลากหลายของสภาพแวดล้อม ทั้งภูเขา ทะเลทราย ป่า และใต้น้ำ

 

8. Sayeret Matkal – Israel

จัดตั้งขึ้นในปี 1957 โดย Avraham Arnan บทบาทหลักคือต่อต้านการก่อการร้าย ลาดตระเวนลึกและการรวบรวมข่าวกรอง หน่วยงานนี้เป็นที่รู้จักแพร่หลายขึ้น เมื่อได้ช่วยเหลือตัวประกันจากการจี้เครื่องบินแอร์ฟรานซ์ ซึ่งถูกผู้ก่อการร้าย PLO แย่งชิงและบินไปยูกันดา โดยได้ฆ่าศัตรูไป 52 คน

 

7. EKO Cobra – Austria

Einsatzkommando Cobra คล้ายกับหน่วย SWAT ได้รับการยกย่องในฐานะหุ้นส่วนมัลติฟังก์ชั่น ในเรื่องการรักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายในการดำเนินงานทางยุทธวิธี EKO COBRA มีการใช้งานทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติและเป็นหน่วยยอมรับในระดับสากล สมาชิก EKO COBRA มีโอกาสที่จะได้รับการฝึกอบรมเฉพาะเพิ่มเติม เช่นกระโดดร่ม, ดำน้ำ, เทคนิคการระเบิดและทักษะอาวุธปืน การฝึกอบรมขั้นพื้นฐานและหลักสูตรการฝึกอบรมพิเศษ

 

6. Delta Force – USA

ชื่อเต็มของกลุ่มนี้คือ the 1st Special Forces Operational Detachment-Delta เป็นกลุ่มที่จัดตั้งขึ้นในปี 1977 นอกเหนือจากการดำเนินงานต่อต้านการก่อการร้าย Delta Force ยังสามารถมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือตัวประกัน, ลาดตระเวน และยังมีส่วนร่วมในการปฏิบัติภารกิจลับ การทำงานขึ้นตรงกับสำนักข่าวกรองกลาง โดยผู้ที่จะฝึกได้นั้นต้องมีอายุ 21 ปีขึ้นไป

ขอบคุณข้อมูลจาก : forces.gc.ca

 

5. JTF2 – Canada

จัดตั้งขึ้นในปี 1993 ซึ่งการดำเนินงานของกองกำลังจะเป็นความลับ นอกจากนี้กองกำลังนี้จะดำเนินการร่วมกับกองกำลังอื่นๆ อีกด้วย โดยหน้าที่หลักๆ จะเป็นการช่วยตัวประกัน หรือจะเป็นการซุ่มโจมตีแบบสไนเปอร์ นอกจากนี้ยังมีภารกิจปกป้องผลประโยชน์แห่งชาติของแคนาดา และต่อสู้กับการก่อการร้ายในประเทศและต่างประเทศ

4. Alpha Group – Russia

กลุ่มอัลฟาเป็นที่รู้จักในฐานะผู้อำนวยการ “A” ของ FSB Special Purpose Center เป็นงานบริการรักษาความปลอดภัยแห่งชาติรัสเซีย จัดตั้งขึ้นในช่วงกลางทศวรรษ 1970 และมีบทบาทที่สำคัญใน Chechen Wars ครั้งแรกและครั้งที่สอง และมามีชื่อเสียงในช่วงการรุกรานของอัฟกานิสถานในระหว่างที่สมาชิกของอัลฟาบุกทำเนียบประธานาธิบดี ในกรุงคาบูลและฆ่าทุกคนในอาคาร ในปี 1985

 

3. Shayetet 13 – Israel

จัดตั้งขึ้นในปี 1948 และได้มีส่วนร่วมในหลายๆปฏิบัติการ เป็นกองกำลังพิเศษหน่วยเรือของกองทัพเรืออิสราเอล ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยปฏิบัติการพิเศษหลักของกองกำลังป้องกันอิสราเอล S’13 เชี่ยวชาญในการรุกทั้งทางทะเลและบนบก ต่อต้านการก่อการร้ายการก่อวินาศกรรม, การรวบรวมข่าวกรองทางทะเล รวมไปถึงการดำเนินการช่วยตัวประกัน

 

2. Navy SEALs – USA

ซีลเป็นกองกำลังพิเศษที่มีชื่อเสียงมาก ขึ้นตรงกับกองทัพเรือสหรัฐ จัดตั้งขึ้นในปี 1962 การฝึกอบรมจะใช้เวลามากกว่า 1 ปี และคนส่วนใหญ่ไม่ผ่านการทดสอบคุณสมบัติ เนื่องจากซีลเป็นหน่วยที่จะต้องใช้ความสามารถและอันตรายมาก จึงจำเป็นที่จะต้องได้รับการฝึกอย่างเข้มงวด

ขอบคุณข้อมูลจาก : sasregiment.org.uk

 

1. SAS – Britain

เป็นทหารของกองทัพอังกฤษ ขึ้นตรงต่อกองกำลังพิเศษสหราชอาณาจักร (UKSF) รับคำสั่งโดยตรงจากผู้อำนวยการกองกำลังพิเศษ ทหาร SAS หมายถึงทหารทั้ง 3 เหล่าทัพ ที่รู้จักกันเป็น 21 SAS ราบที่ 22 กรมทหาร SAS และ SAS 23 ทหาร 22 SAS ราบเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพบก ในขณะที่วันที่ 22 และ 23 ทหารเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพสำรองอาณาเขต ถูกจัดตั้งขึ้นมาในปี 1941 หน่วยกองกำลังพิเศษรับบทบาทในการลาดตระเวนแอบแฝงต่อต้านการก่อการร้าย, ดำเนินการช่วยเหลือตัวประกัน ผู้สมัครจะต้องสามารถว่ายน้ำ 2 ไมล์ใน 1.30 ชั่วโมง และวิ่ง 4 ไมล์ใน 30 นาที SAS ได้รับการฝึกฝนโดยการรักษาความปลอดภัย MI5 และ MI6 และหน่วยสืบราชการลับที่จะดำเนินการการดำเนินงานของหน่วยสืบราชการลับ

ขอบคุณข้อมูลจาก : therichest.com

ช่องของ jubkrasae

4 กรกฎาคม 1976 หรือสัปดาห์นี้เมื่อ 35 ปีก่อน อิสราเอลประสบความสำเร็จในการส่งหน่วยคอมม­านโดเข้าชิงตัวประกันที่สนามบินเอ็นเทบเบ้ ใกล้กับกรุงคัมปาล่า เมืองหลวงของยูกันดา เมื่อสามารถช่วยเหลือตัวประกันออกมาได้102 คนจากทั้งหมด 105 คน/จับกระแสแลโลก7ก.ค.54

 

 

 

 

30 พ.ย. 58 เวลา 04:27 7,403 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...