ชายวัย 75 ปีสะสมเหรียญ 15 แกลลอนมานานกว่า 45 ปี เมื่อนำไปแลกเป็นธนบัตรกลับมีมูลค่านับแสน

Otha Anders อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนวัย 73 ปี ซึ่งเขามีงานอดิเรกคือการเก็บสะสมเหรียญมายาวนานกว่า 45 ปี ตั้งแต่ในปี 1960 เหรียญที่นำมาสะสมนั้นส่วนใหญ่จะเป็นเหรียญที่ตกอยู่บนพื้น ไม่ก็เหรียญที่มาจากเงินทอน ซึ่งเขาเปิดเผยว่า การเก็บสะสมเหรียญทำให้เขารู้ค่าของเงิน ดังนั้นเขาจึงไม่เคยนำเหรียญมาใช้จ่ายเลย และเขาตั้งใจจะเก็บสะสมไปเรื่อยๆ

แม้ว่าในปี 1970 ทางรัฐบาลจะประกาศให้ประชาชนสามารถนำเหรียญมาแลกเป็นธนบัตรได้ ทั้งยังเพิ่มเงินให้ 25 ดอลล่าร์/เหรียญ 100 ดอลล่าร์อีกด้วย แต่เขาก็ยังไม่คิดจะนำมาแลกเพราะเหรียญที่เขาสะสมมามีค่าทางจิตใจเป็นอย่างมาก

จนกระทั่งเขารู้ว่า "การประกันภัยทรัพย์สินไม่ครอบคลุมถึงเหรียญ" ดังนั้นเขาจึงเปลี่ยนใจนำเหรียญที่สะสมมานานกว่า 45 ปี จำนวน 15 แกลลอน มาแลกเป็นธนบัตรที่ธนาคาร ซึ่งในการแลกเหรียญครั้งนี้ทางพนักงานธนาคารต้องใช้เวลานานกว่าหลายชั่วโมงในการนับ ปรากฎว่าเหรียญทั้งหมดมีมูลค่าถึง 5,136 ดอลลาร์เลยทีเดียว

แม้ว่าจะเป็นเพียงเหรียญราคาไม่เท่าไหร่ แต่เมื่อสะสมไปนานๆ กลับมีมูลค่ามากมายเลยทีเีดยว นับว่าเป็นงานอดิเรกที่มีประโยชน์และสร้างสรรค์สุดๆ ไปเลย แล้วคุณล่ะวันนี้สะสมเงินกันได้เท่าไหร่แล้ว....?

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "metro"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...