"แคดโบโรซอรัส"สัตว์ประหลาดลึกลับที่เชื่อกันว่าเป็น"งูทะเลยักษ์"ในแคนาดา

โลกนี้เต็มไปด้วยเรื่องราวและตำนานของสัตว์ประหลาดมากมาย  ซึ่ง "แคดโบโรซอรัส" (Cadborosaurus) หรือ"แคดดี้" ก็เป็นอีกหนึ่งสัตว์ประหลาดในโลก ที่ว่ากันว่ามีลักษณะคล้ายงูทะเล อาศัยอยู่ในทะเลแถบแวนคูเวอร์และคาบสมุทรโอลิมปิกในแคนาดา ทั้งยังมีรายงานว่าพบที่ออริกอนและอลาสก้าอีกด้วย

 

แคดดี้ถูกพบครั้งแรกในวันที่ 6 กรกฎาคม 1734 ในขณะที่ ฮานส์ เอดจ์ มิชชันนารีชาวนอเวย์เดินทางไปเผยแพร่ศาสนาคริสต์ที่เกาะกรีนแลนด์ เขาก็พบเห็นงูทะเลขนาดใหญ่ชูคอขึ้นเหนือน้ำ มีจงอยปากแหลมยาว ผิวหนังเหี่ยวย่น จากนั้นมันก็ดำนำลงไปจนหางโผล่ขึ้นเหนอน้ำ ลำตัวยาวขนาดเทียบเท่าเรือเลยทีเดียว

หลังจากนั้นก็มีคนพบแคดดี้อย่างต่อเนื่อง แต่แล้วในปี 1937 กัปตันฮักลันด์พร้อมลูกเรือก็สามารถจับวาฬสเปิร์มขนาดใหญ่ได้ แต่หลังจากที่พวกเขาผ่าท้องมันก็พบซากสัตว์ประหลาดมากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ "ซากของแคดดี้" ดังนั้นพวกเขาจึงถ่ายภาพเก็บไว้ ก่อนจะส่งซากไปให้พิพิธภัณฑ์ตรวจสอบ แต่ทางพิพิธภัณฑ์กลับยืนยันว่ามันเป็นเพียงซากของวาฬบาลีนเท่านั้น โดยเชื่อกันว่าซากแคดดี้ที่แท้จริงนั้นถูกสับเปลี่ยนเพื่อปกปิดการค้นพบ

ซึ่งในศตวรรษที่ 20 นั้นมีรายงานการค้นพบแคดดี้มากกว่า 10 ครั้งด้วยกัน และแต่ละคนที่พบเห็นต่างก็ยืนยันว่า แคดดี้มีขนาดตัวยาวกว่า 50 เมตร คอยาว 1 ใน 3 ของลำตัว มีครีบคู่หน้าและหลังติดกับลำตัว ตัวสีเขียวเข้ม จนในที่สุดเมื่อปี 2009 เคลลี แนช ชาวประมงได้พบเห็นแคดดี้บริเวณอ่าวนูซาเกซ อลาสก้า ดังนั้นเขาจึงได้บันทึกวิดีโอเก็บเอาไว้...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wikipedia"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...