มาแล้วกฎใหม่ เกาหลีเหนือสั่งชายทั้งประเทศก๊อบปี้ทรงผมท่านผู้นำคิม !

       รัฐบาลเกาหลีเหนือออกกฏหมายใหม่ สั่งให้ประชาชนชายทุกคนตัดผมทรงเดียวกับท่านผู้นำคิม จอง อึน ไถเกรียนด้านข้าง ด้านบนยาวไม่เกิน 2 เซนติเมตร และหวีเสยไปด้านหลัง เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อท่านผู้นำสูงสุด

       เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์เทเลกราฟของอังกฤษ เปิดเผยรายงานชวนอึ้งจากว่า ประเทศเกาหลีเหนือออกข้อบังคับใหม่ โดยมีคำสั่งให้ชายแห่งโสมแดงทุกคนต้องตัดผมทรงเดียวกับท่าน คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของประเทศ เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อท่านผู้นำเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น

       โดยแหล่งข่าวจากเมืองเปียงยางระบุว่า รัฐบาลกลางของเกาหลีเหนือได้มีคำสั่งกำหนดให้ผู้ชายไว้ผมยาวได้ไม่เกิน 2 เซนติเมตร และต้องทำผมเป็นทรงเดียวกับท่านผู้นำ คือหวีเสยให้พอไปด้านหลัง และไม่เพียงเท่านั้น ยังต้องต้องเลียนแบบรายละเอียดอย่างเช่นการโกนผมด้านข้างตรงเหนือหูออกด้วย เพื่อให้ออกมาเหมือนมากที่สุด

 

Ed Jones / AFP

       ซึ่งนอกจากผู้ชายแล้ว ผู้หญิงจะต้องตัดทำให้เป็นทรงเดียวกับ รี โซล จู ภริยาของท่าผู้นำคิมด้วย โดยคนกลุ่มเดียวที่ได้รับยกเว้นจากข้อบังคับนี้คือเหล่านักแสดง

       ทั้งนี้จากรายงานยังได้ระบุว่า เกาหลีเหนือมีความจริงจังอย่างมากในการปราบปรามผู้ที่ไว้ผมยาว โดยเผยว่า ผู้ดูแลนักศึกษามหาวิยาลัยได้มีการควบคุมเด็กนักศึกษาที่ไว้ผมยาวอย่างเคร่งครัด ต่างพากันเดินถือกรรไกรไปรอบ ๆ มหาวิทยาลัย เพื่อตัดผมของผู้ที่ฝ่าฝืนกฎดังกล่าวด้วย 

ภาพจาก slrclub

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...