"บันยิป"สัตว์ประหลาดในตำนานของออสเตรเลีย ที่เชื่อกันว่าเป็นสัตว์จากยุคโบราณที่ยังคงมีชีวิตอยู่

อย่างที่รู้กันดีว่า "ออสเตรเลีย" นั้นเต็มไปด้วยสัตว์มากมายหลายชนิด โดยเฉพาะงู จระเข้ แมงมุม และสัตว์แปลกๆ ตามธรรมชาติ และไม่ได้มีเท่านี้ เพราะออสเตรเลียยังมีตำนานอสุรกายที่น่าสยดสยองไม่แพ้สัตว์ตามธรรมชาติเหล่านี้เลย

"บันยิป" หมายถึง ปีศาจ หรือวิญญาณที่ชั่วร้าย ซึ่งเป็นตำนานพื้นเมืองของชนเผ่าอะบอริจินส์ ชาวพื้นเมืองในออสเตรเลีย ตามตำนานเล่าว่า บันยิปเป็นสัตว์ที่เกิดจากการหลอมรวมกันของวิญญาณ ชอบสิงสถิตอยู่ในแหล่งน้ำจืด ถ้ามีใครมารุกล้ำที่อยู่ก็จะถูกจับกินเป็นอาหาร หรือไม่ก็ถูกทำร้ายกลับไป

คนที่เคยพบเห็นกล่าวว่า มันเป็นสัตว์ 4 ขา แต่ละขามี 3 กรงเล็ก ขนาดตัวยาว 10 - 12 ฟุต มีเกล็ดปกคลุมไปถึงกลางหลัง หน้าตาคล้ายหมาหรือหมู มีหางคล้ายบีเวอร์ 

บันยิปเป็นสัตว์ที่ถูกพูดถึงมาตั้งแต่ปี 1800 และถูกร่ำลือมาในช่วง 1820 - 1845 อีกทั้งยังมีการค้นพบโครงกระดูกสัตว์ขนาดใหญ่ มีรูปร่างประหลาดคล้ายจระเข้ 2 ขาผสมนก นอกจากนี้ในปี 1847 พิพิธภัณฑ์ออสเตรเลียยังได้รับกะโหลกศีรษะแปลกประหลาด ตอนแรกคิดว่าเป็นสุนัขแต่พอนำไปตรวจกลับพบว่าไม่ใช่...

ต่อจากนั้นมาก็มีคนพบอยู่บันยิปเรื่อยๆ ในปี 1872 มีรายงานพบบันยิปในทะเลสาบที่เซาท์เวลส์ มีลักษณะตัวสีดำลอยอยู่เหนือน้ำ ต่อมาในปี 1876 นายทหารกับเพื่อนก็พบบันยิปที่บริเวณอ่างเก็บน้ำโคลิบันอีก

แม้ว่าจะมีคนพบมากมาย แต่กลับไม่มีการยืนยันว่า "บันยิป" เป็นสัตว์ที่มีอยู่จริง ซึ่งบางคนก็เชื่อว่ามีอยู่จริง แต่ในขณะเดียวกันบางคนก็มองว่า มันอาจเป็นสัตว์ในยุคโบราณที่ยังมีชีวิตอยู่ก็เป็นได้

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "petmaya"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...