นี่คือ Kuandinsky สะพานข้ามรถในรัสเซีย ที่ทั้งหวาดเสียว และอันตรายที่สุดในโลก

http://www.catdumb.com/kuandinky-bridge-093/

นี่คือ Kuandinsky สะพานข้ามรถในรัสเซีย ที่ทั้งหวาดเสียว และอันตรายที่สุดในโลก

สะพานที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นสะพานที่อันตราย และน่ากลัวนั้น มีอยู่เยอะแยะมากมายบนโลกใบนี้ แต่สำหรับสะพาน Kuandinsky ในทรานส์-ไบคาล ของประเทศรัสเซีย เรียกได้ว่าเป็นสะพานที่อันตรายที่สุดในโลกก็เลยก็ว่าได้นะเหมียว

 

ซึ่งลักษณะของสะพานแห่งนี้ สร้างขึ้นจากโครงเหล็กปิดทับด้วยไม้หมอนรถไฟ เป็นสะพานที่ไม่มีราวกั้นขอบ โดยมีความยาว 570 และมีความกว่าเพียงแค่ 2 เมตรเท่านั้น โอ้ววว มิน่าละสะพานแห่งนี้ถึงขึ้นชื่อได้ว่าไม่ปลอดภัยที่สุดในโลก

อูยยยย แค่เห็นภาพก็หวาดเสียวแล้วนะเนี่ย นี่ถ้าได้ลองขับรถผ่านรับรองใจหายวาบทุกวินาทีแน่นอน

 

และที่สำคัญสะพาน Kuandinsky ไม่ได้ถูกเปิดใช้อย่างเป็นทางการนะจ๊ะ ซึ่งก่อนหน้านี้มันถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นสะพานทางรถไฟข้ามแม่น้ำวีทิม ในไซบีเรีย นั่นเอง

 

แต่หลังจากที่สร้างเสร็จ สะพานแห่งนี้ก็ไม่เคยเปิดทำการเลยสักครั้งเดียว ดังนั้นสะพานแห่งนี้จึงถูกชาวเมืองคูรันดา ใช้ในการเดินทางเพื่อข้ามแม่น้ำยังไงละ

 

 

นอกจากจะเสี่ยงอันตรายในการเดินทางเพราะไม่มีราวกั้นขอบสะพานแล้ว ในสภาพภูมิประเทศที่มีอากาศหนาวเย็น สะพานแห่งนี้ยังมีความลื่นสูง เพราะมีทั้งน้ำแข็งและหิมะปกคลุมเกือบตลอดทั้งปี

 

Kuandinsky เป็นสะพานที่ถูกสร้างขึ้นมากว่า 30 ปีแล้ว แถมยังไม่เคยได้รับการซ่อมแซมเลยแม้แต่ครั้งเดียว ดังนั้นจึงทำให้สะพานทรุดโทรม และเปราะบางเมื่อรับกับน้ำหนักของรถยนต์

 

งานนี้นักผจญภัยทั้งหลาย ที่อยากจะลองไปสัมผัสกับประสบการณ์ความเสียวของสะพานแห่งนี้ เห็นทีต้องคิดให้ดีๆ ซะแล้วละ

ที่มา : odditycentral

 

27 พ.ย. 58 เวลา 04:29 2,185 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...