ภาพสุดเศร้าของ 400 กว่าชีวิต ที่อาศัยอยู่ในที่กบดาน หลังจากรุกรานด้วยห้างสรรพสินค้า

       ช่างภาพท่านหนึ่งชื่อว่า Fredrik Lerneryd ได้บักทึกเรื่องราวอันน่าสะเทือนใจในเมืองโจฮันเนสเบิร์ก เขาได้ทำงานที่นั่นอยู่เดือนสองเดือนในปี 2015 ก่อนที่จะเล่าเรื่องราวที่เขาได้พบเจอมา

       ในกลางเมืองโจฮันเนสเบิร์ก ไม่กี่นาทีห่างจากสถานีรถไฟ ได้มีสถานที่ลึกลับนามว่า “MOTH” ตั้งอยู่ ถึงแม้ว่าจะมีคนเดินผ่านแถวนั้นเป็นร้อยเป็นพันคนต่อวัน แต่คนแถวนั้นกลับไม่เคยได้ยินเรื่องราวของสถานที่แห่งนี้เลย ที่ซึ่งเป็นที่หลบภัยของกลุ่มคนมากกว่า 400 ชีวิตที่อาศัยอยู่ในนั้น ซึ่งเป็นที่ที่แออัด ไม่สะดวกสบาย ไม่ถูกสุขลักษณะ หรือพูดง่ายๆคือไม่มีกับการอยู่อาศัยเลย

 

       พวกเขาที่ย้ายที่อยู่ไปมาเสมอ จนได้มาเจอที่นี่เมื่อ 6 ปีแล้วได้มาเจอที่นี่ เพราะไม่สามารถอยู่ที่ใดที่หนึ่งนานๆได้ พวกเขาอพยพมาจากบ้านหลังเก่า ซึ่งเคยเป็นอพาร์ทเม้นต์ และตอนนี้ก็ถูกทุบทิ้งแล้วกลายเป็นห้างสรรพสินค้าไปแล้ว พวกเขาได้บอกว่ามีสิทธิ์อยู่ที่นี่ได้อีก แต่อย่างมากที่สุดก็หนึ่งปีเท่านั้น

       คนที่อาศัยอยู่ที่นี่มีมากกว่า 400 คน แต่ละคนไม่มีห้องเป็นของตัวเอง ซึ่งเขาได้ใช้ผ้าในการแบ่งโซนแทน ซึ่งในกลุ่มนี้ ผู้หญิงจะมีหน้าที่ดูแลเด็กๆทั้งหมด อีกทั้งน้ำในที่นี้ยังเป็นน้ำเย็น ห้องน้ำส่วนมากก็ใช้การไม่ได้ ดังนั้นที่นี่จึงมีกลิ่นอบอวลไปด้วยอุจจาระของคน

 

       อนาคตของเด็กที่นี่มีบอกเลยว่าสั้นมากๆ เนื่องจากไม่มีเงิน ดังนั้นพวกเขาจึงแทบไม่มีโอกาสได้เรียนหนังสือหรือได้ไปโรงเรียนเลย 6 ปีที่ผ่านมานี้แทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงและเกิดขึ้น ที่อยู่อาศัยก็เริ่มเลวร้ายลง คนที่อยู่ที่นี่ก็เริ่มเครียด แต่ชีวิตข้างนอกนั้นก็ยังดำเนินต่อไป

 

     

 

       เห็นแล้วก็รู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเราได้เห็นปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นแล้วก็สงสัยว่าทำไมเขาถึงสามารถไล่คนออกจากที่ที่เคยอยู่ แถมยังไม่มีอะไรรองรับพวกเขา จนถึงขั้นที่ต้องมาหาที่อยู่ในที่ที่ไม่เหมาะสมแบบนี้

ที่มา boredpanda

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...