ชะตากรรมอันโหดร้ายของสองหญิงสาวชาวออสเตรียที่"เข้าร่วมกับ ISIS" แต่กลับต้องจบชีวิตอย่างน่าสลดใจ

Samra Kesinovic หญิงสาววัย 17 ปี และ Sabina Selimovic หญิงสาววัย 16 ปี สองหญิงสาวชาวออสเตรียที่หายตัวไปในช่วงเดือนเมษายน 2014 โดยไม่มีใครรู้ว่าพวกเธอไปไหน แต่แล้ววันหนึ่งโลกโซเชียลก็พบพวกเธอทั้งสองคนอยู่ในกลุ่มก่อการร้าย ISIS

ทำให้หลายคนคิดว่าพวกเธอถูกจับตัวไป แต่แท้จริงแล้วพวกเธอสองคนเต็มใจและบินไปสมัครเข้าร่วมกับกลุ่มก่อการร้าย ISIS ด้วความศรัทธา ทั้งพวกเธอยังได้ขึ้นปกเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับกลุ่มก่อการร้าย ISIS เพื่อโปรโมทเชิญชวนให้ชาวตะวันตกมาเข้าร่วมในกลุ่มก่อการร้าย ISIS

Samra Kesinovic (ซ้าย) และ Sabina Selimovic (ขวา)

 

และหลังจากที่พวกเธอเข้าไปอยู่ในกลุ่มก่อการร้าย ISIS ทั้งสองคนก็แต่งงานกับนักรบของ ISIS แต่ล่าสุดมีรายงานว่า Samra Kesinovic ตั้งใจจะหนีออกจากกลุ่มก่อการร้าย ISIS เพราะอยากกลับบ้าน ดังนั้นเธอจึงปลอมตัวเพื่อหนีออกจากเมือง Raqqa (หนึ่งในศูนย์บัญชาการใหญ่ของ ISIS) แต่กลับถูกจับได้และถูกทุบตีทรมานอย่างโหดร้ายจนถึงแก่ความตาย

ส่วน Sabina Selimovic มีข่าวว่าเธอตั้งครรภ์กับนักรบ ISIS แต่เธอก็ออกมาปฏิเสธ ทั้งยังยืนยันว่าชีวิตเธอมีความสุขดีในซีเรีย และคำพูดสุดท้ายของเธอคือ "ที่นี่ฉันมีอิสระ ฉันจะนับถือศาสนาอย่างไรก็ได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันทำในกรุงเวียนนาไม่ได้" ก่อนที่เธอจะเสียชีวิตในสมรภูมิรบที่ซีเรียเมื่อปีก่อน

ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสลดใจมาก เลือกเส้นทางผิดคิดจนตัวตาย การไปยุ่งเกี่ยวกับกลุ่มก่อการร้ายนั้นไม่ได้ช่วยทำให้ชีวิตดีขึ้นได้เลยแต่กลับลงเอยด้วยความสูญเสีย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวกรองยังเผยอีกด้วยว่า มีประชาชนชาวออสเตรียอีกกว่า 130 คนที่ไปเข้าร่วมกับกลุ่มก่อการร้าย ISIS และยังไม่รู้ว่าชะตาชีวิตของพวกเขาเป็นอย่างไร...?

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "dailymail"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...