ช่างไฟชาวจีนสร้าง"เครื่องบิน"ด้วยเงินหลักแสน โดยอาศัยความรู้จากการอ่านหนังสือ (แต่น่าเสียดายที่มันยังบินไม่ได้)

"เฉิน เหลียนเสวี่ย" (Chen Lianxue) ชายชาวจีนวัย 50 ปี จากหมู่บ้านกานซู ประเทศจีน มีอาชีพช่างไฟมาตลอดชีวิต แต่เขามีความคิดและใฝ่ฝันไม่ธรรมดามาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมแล้วว่า เขาอยากมีเครื่องบินส่วนตัวเพื่อใช้ในการเดินทาง เนื่องจากในประเทศจีนมีผู้คนมากมายแออัดเบียดเสียด ทั้งการจราจรยังเลวร้ายอีกด้วย 

หลังจากนั้นเขาก็เริ่มทำงานเก็บเงินเพื่อเป็นทุนในการซื้อเครื่องยนต์ อลูมิเนียม ยางล้อ ฯลฯ แต่ในขณะเดียวกันเขาก็พยายามอ่านหนังสือเพื่อหาความรู้เกี่ยวกับการบินอีกด้วย และในที่สุดเขาก็ลงมือสร้างเครื่องบินด้วยตนเองโดยใช้เงินเก็บเพียง 28,000 หยวนเท่านั้น (157,000 บาท)

ซึ่งเครื่องบินที่เขาสร้างนั้นมีขนาดเครื่องยาว 10.5 เมตร สูง 1.6 เมตร และปีกยาว 4.2 เมตร ถึงแม่ว่าเครื่องบินที่เขาสร้างขึ้นนั้นจะประสบความสำเร็จ แต่น่าเสียดายที่มันยังมีข้อผิดพลาดเลยยังไม่สามารถขึ้นบินได้ ต้องปรับช่วงปีกให้สั้นลงและหนา 1.4 เมตร แต่เขาคาดว่าอีกไม่นานมันจะบินได้อย่างแน่นอน

น่านับถือในความสามารถของเขาเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ไม่น่าเชื่อว่าช่างไฟธรรมดาๆ ที่หาข้อมูลความรู้จากการอ่านหนังสือการบินจะสามารถสร้างเครื่องบินขึ้นเองด้วยเงินเพียงหลักแสนเท่านั้น...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "shanghaiist"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...