แชร์กระหน่ำ ! แถบสีปลายหลอดยาสีฟันมีไว้เพื่ออะไร ? (ชมคลิป)

       เช็กก่อนแชร์ วิธีดูแถบสีปลายหลอดยาสีฟันสามารถบอกส่วนประกอบว่ามาจากธรรมชาติหรือสารเคมี เป็นข่าวมั่ว เผยแท้จริงแล้วแถบสีมีไว้ให้เครื่องจักรตรวจจับเซ็นเซอร์ในการผลิตเท่านั้น

       กำลังเป็นกระแสแชร์กระหน่ำในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ สำหรับวิธีการเลือกซื้อยาสีฟันโดยให้ดูแถบสีที่ปลายหลอดยาสีฟันว่าเป็นสีอะไร เพราะแต่ละแถบสีจะบ่งบอกว่าตัวยาสีฟันนั้นทำมาจากส่วนประกอบอะไรบ้าง เช่น มีส่วนประกอบที่มาจากธรรมชาติหรือมีส่วนประกอบของสารเคมี เป็นต้น แต่เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่าข้อความดังกล่าวเป็นเรื่องจริง สามารถเชื่อถือได้มากแค่ไหน

 

       ล่าสุด รายการชัวร์ก่อนแชร์ ทางช่อง อสมท. ออกอากาศเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2558 ก็ได้นำเรื่องดังกล่าวมาไขข้อสงสัยด้วยการไปถามผู้เชี่ยวชาญในการผลิตยาสีฟันพร้อมพาไปดูขั้นตอนการผลิตตั้งแต่เริ่มแรกไปจนถึงขั้นตอนสุดท้ายในการบรรจุกล่องยาสีฟันก่อนมาถึงมือผู้บริโภคกันเลยทีเดียว

       นายบัณฑิต ลีเลิศพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดอกบัวคู่ จำกัด เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงอย่างที่แชร์กันในโลกออนไลน์ แถบสีที่ปลายหลอดยาสีฟันนั้นมีไว้เพื่อให้เครื่องจักรจับเซ็นเซอร์ปลายหลอดยาสีฟันเพื่อบรรจุตัวยาสีฟัน นั่นเอง โดยขั้นตอนการผลิตมีดังนี้

 

1. ขั้นตอนการผสมส่วนประกอบต่าง ๆ ในเครื่องขนาดใหญ่ในห้องควบคุมพิเศษ

2. ขั้นตอนการบรรจุ โดยเครื่องจักรจะจับเซ็นเซอร์ที่แถบสีปลายหลอดเพื่อให้รู้ว่าด้านใดเป็นปลายหลอดยาสีฟันแล้วจับหลอดยาสีฟันตั้งลงเบ้าก่อนจะใส่ตัวยาสีฟันลงไปในนั้นเอง ซึ่งวิธีดังกล่าวยังนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ด้วย ส่วนเรื่องการเลือกแถบสีก็ไม่มีอะไรซับซ้อนเพียงแต่เลือกสีให้เด่นชัด หรือ เลือกสีให้ตัดกับสีตัวผลิตภัณฑ์อย่างชัดเจนเพื่อให้เครื่องจักรตรวจจับได้ง่ายและแม่นยำ เช่น พื้นหลังเป็นสีขาว แถบสีจะเป็นสีดำ เป็นต้น

3. ขั้นตอนการบรรจุหลอดยาสีฟันลงกล่องอย่างสวยงาม

">

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...