ขุมทองของนายพลยามาชิตะ

http://www.horrorthai.com/yamashitas-treasure-at-bacuit-bay/

ขุมทองของนายพลยามาชิตะ

เรื่องของขุมทรัพย์ของกองทัพญี่ปุ่นในระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 นั้นไม่ได้มีให้พูดคุยกันแค่ในบ้านเราเท่านั้น แต่ประเทศอื่นๆ ที่เคยถูกรกรานโดยทัพลูกพระอาทิตย์ ต่างก็มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับขุมทองของญี่ปุ่นกันทั้งนั้น ยกตัวอย่างเช่นเรื่องราวดังต่อไปนี้ครับ

เกาะแห่งหนึ่งนามว่า Becuit Bay จังหวัด Palawan ประเทศฟิลิปปินส์ ได้ถูกใช้เป็นที่ซ่อนสมบัติของกองทัพญี่ปุ่นที่นำโดยนายพล Yamashita เชื่อกันว่าขุมทรัพย์ที่ซ่อนอยู่บนเกาะแห่งนี้มีจำนวนมากมายมหาศาล เพราะเป็นสมบัติที่ถูกปล้นมาจากพม่า อินเดีย มาเลเซีย และประเทศไทย แต่ยังไม่ทันจะขนย้ายไปที่ญี่ปุ่นก็แพ้สงครามซะก่อน นายพล Yamashita จึงได้ซ่อนสมบัติเอาไว้โดยแยกออกเป็น 172 ส่วน และทำลายแทงสำหรับค้นหาสมบัติเพื่อที่จะมาเอาในภายหลัง โชคร้ายที่เขาถูกแขวนคอตายไปในปี 1946 สมบัติเหล่านั้นจึงถูกซ่อนไว้เช่นเดิมและไม่มีใครมาเอามันไป

 

ลายแทงขุมทรัพย์

ในช่วงทศวรรษ 1970 ชายคนหนึ่งนามว่า Rogelio Roxas ได้ขุดพบทองบางส่วนโดยบังเอิญ ซึ่งเขาเองก็เตรียมที่จะค้นหาส่วนที่เหลือด้วย แต่โชคร้ายที่นาย เฟอร์ดินาน มาร์กอส ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ณ ขณะนั้นได้ออกคำสั่งอายัดทรัพย์ที่ถูกค้นพบบนเกาะทั้งหมด และได้ห้ามให้มีการขุดค้น หรือเข้าไปหาทองคำอีกต่อไป เชื่อกันว่าเขาต้องการที่จะฮุบขุมทรัพย์ทั้งหมดไว้เพียงคนเดียว อย่างไรก็ตามนาย Rogelio Roxas ก็ไม่ยอมให้เชือดได้ง่ายๆ เขาดำเนินการฟ้อง นายมาร์กอส จนได้ส่วนแบ่งมาถึง 22 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่มันก็เป็นแค่ส่วนเล็กๆ ของขุมทรัพย์ทั้งหมดเท่านั้น

ปัจจุบันเชื่อว่ายังมีทองคำจำนวนมากที่ยังไม่ถูกค้นพบอยู่ตามถ้ำลับบนเกาะแห่งนั้น…

เรียบเรียงจาก : www.thelifeofadventure.com/yamashitas-gold

24 พ.ย. 58 เวลา 02:53 15,691
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...