หนุ่มวัย 36 ปีสร้าง"ห้องลับใต้ดิน"ลึกกว่า 10 ฟุตใต้สนามหญ้าหน้าบ้าน เพื่อใช้หลบภัยรับมือวันโลกแตก

หลังจากมีคนถามว่า "ถ้าอีก 34 วันข้างหน้าโลกจะแตก คุณจะทำอะไร...?" ทำให้ Colin Furze อดีตช่างประปาวัย 36 ปี ว่าที่คุณพ่อลูกสอง คิดคำตอบไว้ว่าเขาอยากสร้างบังเกอร์เพื่อใช้เป็นฐานลับ จากนั้นเขาก็เริ่มลงมือสร้าง "ห้องหลบภัยใต้ดิน" ลึกลงไปใต้สนามหญ้าหลังบ้านกว่า 10 ฟุตขึ้นอย่างจริงจัง

โดยเริ่มขุดดินในสนามหญ้า และเทคอนกรีต เมื่อได้หลุมขนาดที่ต้องการก็นำกล่องเหล็กขนาดกว้าง 16 ฟุต และยาว 20 ฟุตไปวางไว้ในหลุม จากนั้นก็นำของใช้เข้าไปไว้และตกแต่งภายใน 

ซึ่งภายในเต็มไปด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกครบครันทั้งทีวี เครื่องครัว เตียงนอน เฟอร์นิเจอร์ เครื่องเล่นเกม กีตาร์ กลองชุด และห้องน้ำที่แม้จะไม่มีความเป็นส่วนตัวนักแต่มันก็ใช้งานได้อย่างแน่นอน 

นอกจากนี้เขายังสร้างทางเข้า "ห้องลับ" ซ่อนไว้ในโรงเก็บของอีกด้วย ซึ่งดูภายนอกมันจะอาจจะเหมือนห้องเก็บของเล็กๆ ธรรมดาทั่วไป แต่เมื่อเข้าไปภายในจะมีประตูลับเป็นทางลงไปห้องลับ

โดยเขาเปิดเผยว่า เขามีความใฝ่ฝันที่จะสร้างห้องลับมาตั้งนานแล้วแต่ก็ลืมมันไป จนกระทั่งเขามีลูกทำให้เขาเริ่มรู้สึกถึงความปลอดภัยในชีวิตมากขึ้นจึงได้ลงมือเปลี่ยนความคิดให้กลายเป็นความจริง

แม้ว่าจะยังไม่มีเหตุการณ์โลกแตกเกิดขึ้น แต่เขาก็ใช้งานบังเกอร์ของเขาเป็นประจำ โดยใช้มันเป็นสถานที่สังสรรค์พบปะกับเพื่อนๆ ทั้งเขายังใช้มันเป็นสถานที่ดูหนังอีกด้วยเนื่องจากเขาสามารถเปิดเสียงดังเท่าไหร่ก็ได้ โดยไม่ต้องกังวลใจว่าจะรบกวนเพื่อนบ้าน...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "dailymail"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...