แอบส่อง "จานโปรด" จอมเผด็จการสุดโหดแห่งยุค ชอบกินอะไรกันมากที่สุด?!

http://pantip.com/topic/32971166

แอบส่อง "จานโปรด" จอมเผด็จการสุดโหดแห่งยุค ชอบกินอะไรกันมากที่สุด?!

 

อาหารจานโปรดของบรรดาผู้นำเผด็จการผู้มีชื่อเสียงฉาวโฉ่แห่งศตวรรษที่ 20 และนี่คือเรื่องราวที่เรารับรู้จากโต๊ะอาหารค่ำของจอมเผด็จการ โดย วิคตอเรีย คลาร์ค และ เมลิซซ่า สก็อตต์

อดอล์ฟ ฮิตเลอร์

 

แม้จะเป็นที่รู้กันว่าจอมเผด็จการผู้ต้องการกำจัดชาวยิวเป็นมังสวิรัติ แต่อาหารจานโปรดของผู้นำนาซีคือ "พูซอง อะลา องบูร์ก" (Poussins à la Hambourg) หรือลูกนกพิราบยัดไส้เครื่องในและพิสตาชิโอ

 

เบนิโต มุสโสลินี

 

ท่านผู้นำฟาสซิสต์เกลียดพาสต้าและบอกว่ามันบดทำให้เขาปวดหัว แต่ชอบกระเทียมสับหยาบผสมเลมอนและน้ำมัน

 

โจเซฟ สตาลิน

 

อดีตผู้นำโซเวียตมักจัดงานเลี้ยงเวลายาวนานกว่าหกชั่วโมงโดยเลี้ยงแขกทั้งหลายด้วยไวน์หวาน "ควานชการา" อย่างจุใจให้แขกของเขาต้องอ้วกแตกอ้วกแตน ขณะที่อาหารจานโปรดของเขาคือไก่หมักเครื่องเทศและวอลนัท

 

คิมจองอิล ( พ่อไอ้คิมน้อยอ่ะ)

 

อดีตผู้นำเกาหลีเหนือ มีรสนิยมที่แสนหรูหรา, เขานำเข้าคาเวียร์จากอิหร่าน, มะม่วงจากไทย และขนมโมจิจากญี่ปุ่น เขายังจัดหาผู้หญิงเป็นกองทัพมาทำการคัดเลือกเมล็ดข้าว เพื่อให้แน่ใจว่าข้าวทุกเม็ดจะมีขนาดเดียวกัน และชอบทานปลาดิบแบบสดๆ ขนาดที่ยังหายใจและดิ้นทุรนทุรายได้ขณะที่เขาเริ่มกิน

 

มูอัมมา กัดดาฟี

 

กัดดาฟีชอบพาสต้า และขนมอบจากอิตาลี แต่ยังเหลือพื้นที่ในหัวใจของเขาให้กับเนื้ออูฐ, คุสคุส (ผลิตภัณฑ์จากข้าวสาลี) และลูกพรุน ซึ่งเป็นอาหารพื้นเมืองของลิเบีย

 

ซัดดัม ฮุสเซน

 

เผด็จการจากอิรักต้องการเฉพาะเนื้อวัวที่สดและดีที่สุดของฟาร์ม, เนื้อแกะที่เลาะไขมันออกแล้ว และจะเลือกทานเฉพาะมะกอกจากที่ราบสูงโกลันเท่านั้น นอกจากนี้เขายังหลงรักวิสกี้คุณภาพดีอย่างโอลด์พาร์อีกด้วย

 

อีดี้ อามิน

 

ผู้นำจากอูกานดากินส้มวันละ 40 ลูก เวลาไปทานพิซซ่าหรือเคเอฟซี ขณะที่เขาลี้ภัยอยู่ที่ซาอุดิอาระเบีย นอกจากนี้เขายังชอบกินตัวอ่อนของผึ้งและตั๊กแตน ในงานเลี้ยงของรัฐเพื่อกวนประสาทแขกที่มาร่วมงาน

เฮสติงส์ แบนดา

 

ผู้นำของประเทศมาลาวีชอบกินหนอนผีเสื้อกลางคืนจักรพรรดิแห้ง เป็นของกินเล่นราวกับมันฝรั่งแผ่นอบกรอบ

 

เครดิตจาก สาวเหนือเซาะกิ๋น กระทุ้พันทิพ

22 พ.ย. 58 เวลา 13:56 5,829 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...