12 ฆาตกรโรคจิตในประวัติศาสตร์กับ"คำพูดสุดท้าย"ที่น่าขนลุกก่อนถูกประหารชีวิต

การก่อคดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญนั้นเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก เพราะบางครั้งเราก็ไม่สามารถรู้เข้าไปถึงส่วนลึกในจิตใจของฆาตกรว่า พวกเขาลงมือทำไปเพราะอะไร แล้วตอนนั้นพวกเขาคิดอะไรอยู่กันแน่ แต่ก่อนถูกประหารชีวิตพวกเขาได้ทิ้งคำพูดสุดท้ายเอาไว้ ซึ่งบางคำพูดก็ฟังดูแปลกๆ บางคำพูดก็เป็นการกล่าวอภัย และบางคำพุดก็น่าขนลุกสุดๆ 

 

1. Peter Kurten (Vampire of Dusseldorf)

นักโทษประหารที่ถูกจับในข้อหาฆาตกรรมและทารุณกรรมทางเพศเหยื่อกว่า 10 ราย และถูกตัดสินประหารด้วยเครื่องกิโยติน ก่อนประหารเขาพูดกับเจ้าหน้าที่ว่า

"บอกหน่อยสิ หลังจากที่หัวของฉันถูกตัดออกไปแล้ว ฉันจะยังได้ยินเสียงอยู่หรือเปล่า อย่างน้อยก็ขอให้ได้ยินเสียงเลือดพุ่งออกจากลำคอมันคงจะเป็นความสุขที่สุดก่อนฉันจะตายเลย"

 

 

2. Aileen Wuornos

นักโทษคดีอาชญากรรมเหยื่อกว่า 7 ราย ซึ่งถูกตัดสินประหารด้วยการฉีดยา และก่อนที่จะถูกประหารเธอได้พูดว่า

"ฉันอยากจะบอกว่า ถึงแม้ฉันจะตายแต่ฉันจะกลับมาพร้อมกับพระเยซูและยานลำใหญ่ในวันที่ 6 กรกฎา เหมือนกับหนังเรื่อง Independence Day ฉันจะกลับมาแน่นอน" 

 

 

3. James French

ตอนที่ก่อเหตุฆาตกรรมเขาเป็นนักโทษในเรือนจำ โดยเขาได้ลงมือฆ่าเพื่อนร่วมห้องขัง 2 คน จึงถูกตัดสินประหารชีวิตทันทีด้วยช็อตไฟฟ้า แต่ก่อนถูกประหารเขากลับพูดเพียงมุกตลกว่า

"พาดหัวข้อข่าวว่า French Fries เลยดีไหม...?" โดย French คือชื่อของเขา แต่ Fries หมายถึงการทอดซึ่งก็เปรียบเหมือนกับการช็อตไฟฟ้า

 

 

4. Thomas J. Grasso

เขาถูกจับในข้อหาฆาตกรรมเหยื่อ 2 ราย และถูกตัดสินประหารชีวิตด้วยการฉีดยา แต่ก่อนถูกประหารเขากลับพูดติดตลกว่า "ผมอยากบอกให้สื่อมวลชนรู้ว่า ผมไม่ได้กินสปาเก็ตตี้แบบวงกลม แต่ผมกิสปาเก็ตตี้แบบธรรมดา"

 

 

5. Manuel Pina Babbit (US Marine Vet)

เขาถูกจับในข้อหาทารุณกรรมทางเพศ ปล้นทรัพย์ และฆาตกรรม ทำให้เขาถูกตัดสินประหารชีวิตด้วยการฉีดยา แต่ก่อนตายเขากลับพูดว่า "ฉันให้อภัยทุกคน" 

 

 

6. Barbara Graham

เธอถูกจับในข้อหาวางแผนปล้นและฆ่าเหยื่อ 2 รายโดยเจตนา ทำให้ถูกตัดสินประหารชีวิตด้วยการรมแก๊ส แต่ก่อนถูกประหารชีวิตเธอก็พูดว่า "คนดีมักมั่นใจอยู่เสมอว่าพวกเขาถูกต้อง"

 

 

7. Edward Kelly

ผู้ต้องหาในคดีปล้นฆ่าหลายต่อหลายคดีด้วยกัน ซึ่งหลังจากที่ถูกจับตัวได้เขาก็ถูกตัดสินประหาีวิตด้วยการแขวนคอทันที แต่ก่อนตายเขากลับพูดว่า "ชีวิตก็แบบนี้แหละ"

 

 

8.  Amelia Dyer

ฆาตกรในสมัยยุควิคตอเรียของอังกฤษ ซึ่งเธอถูกจับในข้อหาฆ่าเด็กทารกที่อยู่ในความดูแลหลายสิบคน และต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายลักษณะนี้อีก 400 ราย ทำให้เธอถูกตัดสินประหารชีวิตด้วยการแขวนคอ แต่ก่อนตายเธอก็พูดว่า "ฉันไม่มีอะไรจะพูด"

 

 

9. William Bonin (Freeway Killer)

ฆาตกรต่อเนื่องชาวอเมริกันที่ถูกจับในข้อหาทำร้ายร่างกาย ฆ่าและข่มขืนเด็กชายกว่า 12 คน ซึ่งหลังจากที่ถูกจับตัวได้ก็ถูกตัดสินประหารชีวิตด้วยการฉีดยาทันที แต่ก่อนถกประหารเขาก็พูดว่า 

"ผมอยากแนะนำว่า ถ้าคุณกำลังคิดจะทำในสิ่งที่ผิดกฎหมายอย่างร้ายแรง ก่อนลงมือทำคุณลองไปหาที่เงียบๆ คิดดูอีกทีก่อนนะ"

 

 

10. Peter Manuel (Beast of Birkenshaw)

ฆาตกรหนุ่มชาวสก๊อตแลนด์ที่ก่อคดีฆ่าข่มขืนไว้หลายคดี หลังจากที่ถูกจับตัวไได้เขาก็ถูกตัดสินประหารชีวิต แต่ก่อนตายเขาพูดว่า "ช่วยเปิดวิทยุดังๆ หน่อย ฉันอยากตายไปแบบสงบ"

 

 

11. Dr. Marcel Petiot

แพทย์ชาวฝรั่งเศสที่เป็นฆาตกรต่อเนื่องฆ่าเหยื่อไปกว่า 60 ราย หลังมีคนพบศพในบ้านของเขากว่า 23 ราย ทำให้เขาถูกตัดสินประหารชีวิตด้วยกิโยติน แต่ก่อนตายเขาก็พูดขึ้นว่า "สุภาพบุรุษทั้งหลาย ก่อนตายผมอยากแนะนำให้คุณหันไปทางอื่นเพราะตรงนี้ไม่น่าดูหรอก"

 

 

12. Mario Benjamin Murphy

เป็นผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม โดยมีชายคนหนึ่งจ้างวานให้เขาไปฆ่าภรรยาของตนเองเพราะต้องการเงินประกัน และถึงแม้ว่าเขาจะทำสำเร็จแต่เขาก็หนีการจับกุมไม่พ้น จนถูกตัดสินประหารชีวิต แต่ก่อนตายเขาพูดว่า "วันนี้เป็นวันดีเหมาะสมแก่การตาย ฉันให้อภัยทุกคนและหวังว่าพระเจ้าก็เช่นกัน"

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "diply"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...