สุดยอดโปรเจคท์ ตึกสูงปกคลุมด้วยต้นไม้ ธรรมชาติกลางสิ่งก่อสร้างที่ลงตัว

        สถาปนิกอิตาลี ผุดโปรเจคท์ตึกสูงระฟ้าปกคลุมด้วยพรรณไม้เขียวชอุ่ม ผสานโครงสร้างอาคารเข้ากับธรรมชาติ หลังจากเคยสร้างสรรค์ผลงานที่ผสานโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมเข้ากับธรรมชาติ จนกลายเป็นตึกสูงระฟ้าที่ปกคลุมไปด้วยความเขียวชอุ่มกันมาแล้วในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ล่าสุด สเตฟาโน โบเอรี (Stefano Boeri) สถาปนิกชาวอิตาเลียน ก็ได้ผุดโปรเจคท์ใหม่ด้วยการออกแบบอพาร์ทเม้นท์สูง 117 เมตร ที่จะถูกปกคลุมไปด้วยสีเขียวแห่งพรรณไม้ขึ้นอีกครั้ง ในเมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

 

       โดยเว็บไซต์ Bored Panda ได้นำเสนอผลงานนวัตกรรมโครงสร้างสีเขียวชิ้นที่ 2 ของ สเตฟาโน โบเอรี เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2558 เปิดเผยว่า อพาร์ทเม้นท์สีเขียวความสูง 36 ชั้นนี้ ถูกตั้งชื่อว่า "La Tour des Cedres" หรือ เดอะ ทาวเวอร์ ออฟ เชดดาร์ (The Tower of Cedars) สถานที่ซึ่งจะกลายมาเป็นที่อยู่ของต้นไม้กว่า 100 ต้น พุ่มไม้กว่า 6,000 พุ่ม และอีกกว่า 18,000 พืชพรรณจากธรรมจากที่จะแผ่กระจายไปทั่วพื้นที่สีเขียว 3,000 ตารางเมตร เพื่อปกป้องพื้นที่อาศัยในอาคารจากกระแสลมแรง ฝุ่นควัน ตลอดจนมลพิษทางเสียงต่าง ๆ พร้อมกันนั้นอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้ยังจะกลายมาเป็นทิวทัศน์ใหม่ที่มอบความสบายตาแก่เมืองอีกด้วย

 

       สำหรับห้องต่าง ๆ ที่อยู่ภายในอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้ จะมีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 2-5 ห้องนอน ตลอดจนมีบริการสำนักงาน ยิม และร้านอาหารที่สามารถชมวิวสวย ๆ ของเมืองได้บริเวณบนสุดของอาคารด้วย ทั้งนี้รายงานจากเว็บไซต์ skyscrapercenter.com ระบุว่าอาคารแห่งนี้มีแผนจะเริ่มการก่อสร้างในปี 2560

 

ภาพจาก boredpanda.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...