คดีฆาตกรรมปริศนา ณ ไร่ Hinterkaifeck

     หากจะพูดถึง คดีอาชญากรรมที่ซับซ้อน ซ่อนเงื่อน เต็มไปด้วยปริศนาที่สุด ในประวัติศาสตร์ ของประเทศเยอรมันนี คงไม่มีคดีไหนที่จะมืดดำมากไปกว่า “คดีฆาตกรรม ณ ไร่ Hinterkaifeck” อีกแล้วเป็นแน่แท้ครับ ทั้งนี้เพราะมันเป็นเหตุการณ์ที่ชวนพิศวง ราวกับถอดแบบมาจากหนังสือนิยาย ของนักเขียนชื่อดังหลายๆ ท่านเลยทีเดียว

      เรื่องราวเริ่มต้นขึ้น ในปี 1922 ณ ตอนนั้นครอบครัว Gruber ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านไร่ Hinterkaifeck ซึ่งไร่แห่งนี้อยู่ห่างจากเมืองมิวนิกประมาณ 40 ไมล์ , ครอบครัว Gruber นั้นประกอบไปด้วย Andreas ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัว , Cazilia ภรรยา, Viktoria ลูกสาวของ Andreas และ Cazilia , และลูกของ Viktoria อีกสองคน นอกจากนั้น ครอบครัวนี้ยังมีแม่บ้านสาวอีกหนึ่งคนคือ Maria Baumgartner (ซึ่งจะพักอาศัยอยู่ในบ้านด้วย)

       ประมาณปลายเดือนมีนาคม ปี 1922 Andreas เริ่มเล่าเรื่องราวแปลกประหลาดที่พบเจอให้เพื่อนบ้านฟัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ รอยเท้าปริศนาที่ปรากฏบนหิมะ จากรอบๆ บริเวณบ้าน รอยเท้านี้นำเขาไปสู่ชายป่า เหมือนคนเดินเข้าไปแต่ไม่มีรอยเดินกลับออกมา ซึ่งสอดคล้องกับที่เขาเคยได้ยินเสียงฝีเท้าลึกลับของใครก็ไม่รู้ในยามค่ำคืน เดินวนไปมารอบๆ บ้าน ที่สำคัญเขาพบว่ากุญแจบ้านนั้นหายไปจากที่ของมัน เมื่อ Andreas เล่าจบเพื่อบ้านแนะนำให้เขาไปแจ้งตำรวจ ซึ่งเขาก็ไปแจ้งจริงๆ (แน่นอนว่าตำรวจแค่รับเรื่องไว้เท่านั้น เพราะเรื่องที่ Andreas เล่าไม่ได้ส่อให้เห็นถึงอันตรายแต่อย่างใดในความคิดของตำรวจขณะนั้น)

       คือฆาตกรรมโหด เป็นคืนวันศุกร์ ที่ 31 มีนาคม ฆาตกรก็เข้าไปสังหารโหดคนในบ้านซะเรียบด้วยขวานขนาดใหญ่ ศพของสมาชิกภายในบ้านถูกพบอยู่ในโรงนาและในห้องนอนของแต่ละคน ไม่มีร่องรอยของการต่อสู้ มันเหมือนกับว่าฆาตกรเดินไปฆ่าทีละคนๆ อย่างง่ายๆ และใจเย็นมาก อย่างไรก็ตามต้องรอหลายวันกว่าจะมีคนมาพบศพพวกเขา เนื่องจากเพื่อนบ้านเห็นว่าบ้านดูเงียบผิดปกติเลยมาดู และพบเข้ากับศพของสมาชิกในบ้านทั้งหมด

 

บ้านแต่ละหลังในไร่ Hinterkaifeck ฆาตกรเดินฆ่าไปทีละศพอย่างใจเย็น

       เมื่อเรื่องถึงมือตำรวจ การสืบสวนเริ่มต้นขึ้นโดยแรกทีเดียวพวกเขาคิดว่ามันเป็นการปล้น และฆ่าปิดปากยกครัว ทว่าเมื่อสืบสวนดูแล้วกลับพบว่า ทรัพย์สินต่างๆ ที่มีค่าภายในบ้านยังคงอยู่ดีเรียบร้อย ไม่มีใครไปแตะต้องมันด้วยซ้ำ อีกทั้งข้าวของภายในบ้านไม่ได้ถูกรื้อค้นแต่อย่างใด ดังนั้นประเด็นโดนปล้นนี้จึงตกไป ต่อมาตำรวจจึงพุ่งไปที่ประเด็นของการฆ่าล้างแค้น โดยฆาตกรอาจจะเป็น Karl Gabriel สามีของ Viktoria ที่เชื่อกันว่าเขาตายไปแล้วในสมรภูมิเทรนช์ (สงครามโลกครั้งที่ 1) บางทีเขาอาจจะยังไม่ตายแล้วกลับมาฆ่าเมียและครอบครัวเพื่อแก้แค้นก็ได้ เพราะระหว่างนั้นมีเสียงซุบซิบว่า แท้จริงแล้วลูกของ Viktoria เกิดจากการมีสัมพันธ์ที่ผิดทำนองคลองธรรมกับ Andreas

">

       แต่ในท้ายที่สุด ตำรวจไม่สามารถจับตัวฆาตกรได้(ถ้าจะพูดให้ถูกคือ ไม่รู้เลยว่าเป็นใคร) เพราะหลักฐานทั้งหมดในที่เกิดเหตุมีน้อยเกินไป อีกทั้งยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า ฆาตกรเป็น Karl จริงๆ หรือเปล่าเพราะไม่สามารถตามหาตัวเขาได้เลย ไม่มีแม้กระทั่งหลักฐานที่ว่าเขามีชีวิตอยู่หรือไม่ (แต่ต่อมาทางตำรวจเยอรมันได้รับการยืนยันว่า Karl ตายไปแล้วจริงๆในสงคราม และมีพยานที่เห็นเขาตายอย่างชัดเจน เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะมาฆ่าใครได้) ปัจจุบันคดีนี้ยังไม่ได้รับการคลี่คลายลงแต่อย่างใด ซึ่งแม้กระทั่งการใช้วิทยาการสมัยใหม่เข้ามาช่วยก็ยังคงมืดมนเพราะหลักฐาน ต่างๆ ไม่ได้รับการเก็บไว้อย่างดีพอ ส่วนคนที่เกี่ยวข้องก็ได้เสียชีวิตไปหมดแล้ว ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้สูงที่คดีนี้จะไม่ได้รับความกระจ่างเลยตลอดกาล….

ที่มา: http://www.horrorthai.com/hinterkaifeck-murders/

18 พ.ย. 58 เวลา 11:42 2,657 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...