คริสเตียน เบล, สตีฟ คาเรลล์, ไรอัน กอสลิง และแบรด พิตต์ ในโปสเตอร์ใหม่ The Big Shor

 

พาราเมาท์ พิคเจอร์ส เผยโฉมโปสเตอร์จาก The Big Short เกมฉวยโอกาสรวย ภาพยนตร์นำแสดงโดย 4 นักแสดงชั้นนำ ซึ่งประกอบด้วย คริสเตียน เบล, สตีฟ คาเรลล์, ไรอัน กอสลิง และแบรด พิตต์ ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงซึ่งเป็นหนังสือระดับเบสเซลเลอร์โดย ไมเคิล ลูอิส (เจ้าของผลงาน The Blind Side, Moneyball) ภาพยนตร์เล่าเรื่องราวของกลุ่มคนที่เห็นเค้าลางของวิกฤติเศรษฐกิจก่อนองค์กรอื่น ทั้งธนาคารขนาดใหญ่, สื่อมวลชน และรัฐบาลสหรัฐ พวกเขาจึงเกิดไอเดียในการลงทุนที่นำไปสู่ด้านมืดของระบบธนาคารสมัยใหม่ ที่ทำให้เขาต้องตั้งคำถามกับทุกคนและทุกสิ่ง

 

ภาพยนตร์เล่าเรื่องของกลุ่มบุคคลกับการลงทุนครั้งใหญ่ของพวกเขา ในช่วงก่อนวิกฤติเศรษฐกิจในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเกิดขึ้นประมาณปี 2550 และเห็นผลรุนแรงขึ้นเรื่อยๆในปี 2551  หรือที่รู้จักกันว่า “วิกฤติการณ์แฮมเบอร์เกอร์” ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เกิดปัญหาการบริหารจัดการสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ผิดพลาด และการกำกับดูแลกลุ่มวาณิชธนกิจไม่รัดกุม ทำให้เกิดปัญหาขาดสภาพคล่องและคุกคามความมั่นคงของสถาบันการเงิน ทำให้บริษัทใหญ่หลายบริษัทในสหรัฐอเมริกาต้องล้มละลายปิดกิจการ และเกิดวิกฤตเศรษฐกิจลุกลามกระทบไปทั่วโลกนับว่ารุนแรงที่สุดนับตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 1

 

ภาพยนตร์กำกับการแสดงโดย อดัม แมคเคย์ (จาก Anchorman, Step Brothers) โดย แบรด พิตต์ นั่งแท่นผู้สร้างภาพยนตร์ ร่วมกับ ดีดี้ การ์ดเนอร์, เจเรมี ไคลเนอร์ และ อาร์นอน มิลชาน กำหนดฉายในไทย 7 มกราคม 2559

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...