ประโยชน์สุดทึ่ง รีบดูด่วน !! 10 อาหารสุขภาพดี กินแล้วอยู่ท้องช่วยลดน้ำหนัก ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

      การมีรูปร่างที่ผอม หุ่นเพรียว คงเป็นอะไรที่หลายคนปรารถนาที่จะให้เกิดขึ้นกับตัวเอง ยิ่งเกี่ยวกับเรื่องของน้ำหนักแล้ว ยิ่งเป็นปัญหาที่สาวๆหลายคนกำลังพบเจออยู่ ซึ่งอาหารการกินถือเป็นปัจจัยหลักที่มีอิทธิพลต่อร่างกาย หากมีพฤติกรรมการกินที่ไม่รู้จักควบคุม เอาใจใส่ แน่นอนว่า คุณต้องพบกับภาวะอ้วนอย่างแน่นอน วันนี้เราเลยทำการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวอาหารจำนวน 10 อย่างที่ช่วยให้คุณอยู่ท้องและมีประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย ที่คุณเองก็สามารถหามารับประทานกันได้ จะมีอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลยค่ะ

 

1.เมล็ดเจีย อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 สูงกว่าในปลาแซลมอนถึง 30 เปอร์เซ็นต์ มีไฟเบอร์สูง มีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าบลูเบอร์รี่อีกด้วย มีวิธีรับประทานคือ นำมาแช่ในน้ำเปล่าดื่ม หรือจะนำมาใส่ในอาหาร นม อย่างอื่นได้ตามใจชอบ

 

2. ถั่วแดง มีโปรตีนเท่ากับเนื้อสัตว์ 28 กรัม ซึ่งสามารถทานทดแทนโปรตีนจากสัตว์ได้ ทั้งยังมีไฟเบอร์ร้อยละ 25 ควรรับประมานด้วยการเติมน้ำตาลและเกลือ

 

3. ลูกแพร์ มีไฟเบอร์เพคตินสูงกว่าแอปเปิ้ล ช่วยบำรุงหลอดเลือดแข็งแรง ทานได้โดยไม่ต้องปอกเปลือก

 

4. เจลาติน จะอยู่ในอาหารประเภทวุ้น เส้นบุก และสาหร่าย มีไฟเบอร์สูงถึงร้อยละ 80 ทานแล้วอิ่มท้อง ช่วยลดน้ำหนักได้

 

5. ข้าวบาร์เล่ย์ จัดเป็นธัญพืชที่มีไฟเบอร์สูงถึง 75 เปอร์เซ็นต์ ช่วยบำรุงหัวใจและต้านมะเร็ง ได้

 

6. ไข่ เชื่อได้ว่าหาทานง่ายอยู่แล้ว ซึ่งโปรตีนในไข่จะช่วยให้แป้งและน้ำตาลถูกย่อยและดูดซึมอย่างช้าๆ ทำให้ร่างกายค่อยๆย่อยเป็ยพลังงาน ในแต่ละวันไม่ควรทานไข่แดงเกินวันละ 1-2 ฟอง

 

7. อัลมอนด์ เป็นถั่วที่มีไขมันน้อยมาก มีโปรตีน ไฟเบอร์ และธาตุเหล็กสูง ช่วยลดคอเรสเตอรอลและป้องกันการเกิดโรคหัวใจ

 

8. ข้าวโอ๊ต มีไขมันต่ำ อุดมโปรตีน วิตามิน เกลือแร่และสารแอนตี้ออกซิเดนท์ ช่วยลดไขมัน ลดอัตราการเกิดโรคหัวใจ ช่วยป้องกันรักษาอาการท้องผูก

 

9. ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองต่างๆ ดีสำหรับผู้หญิงเพราะมีไฟโตเอสโตรเจนดีต่อผู้หญิงในวัยหมดประจำเดือน ลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งเต้านม

 

10. กล้วยหอม ในกล้วยหอมจะมีไปเบอร์ชนิดหนึ่งเรียกว่า “สารต้านแป้ง” ช่วยให้ระบบอาหารทำการย่อยช้าลง ทำให้รู้สึกหิวช้า สามารถช่วยให้สาวลดน้ำหนักได้

ที่มา : /kaijeaw.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...