อาหารมื้อค่ำของคนทั่วโลก

http://www.msn.com/th-th/foodanddrink/foodnews

อาหารมื้อค่ำของคนทั่วโลก

 

อาหารมื้อค่ำ ถือเป็นอาหารมื้อสำคัญของวัน เพราะเป็นมื้อที่ทั้งครอบครัวจะได้มารวมตัวพูดคุยกัน หลังจากที่ทำงานหนักกันมาทั้งวัน ลองมาดูกันว่า ผู้คนในแต่ละประเทศนิยมกินอะไรกันในอาหารมื้อสำคัญมื้อนี้

 

เกาหลี อาหารมื้อค่ำแบบจัดเต็มของชาวเกาหลี จะมีทั้งข้าวสวย ข้าวต้ม ก๋วยเตี๋ยว เครื่องเคียง เหล้าท้องถิ่นที่เรียกว่าโซจู เค้กข้าว ซุป สตูว์ อาหารประเภทของตุ๋น ก่อนจะปิดท้ายมื้อเย็นด้วยชา กับคุกกี้ หรือ ฮังวา

 

จีน ตามปกติแล้ว อาหารมื้อค่ำของชาวจีน จะเริ่มด้วยน้ำชา ตามด้วยอาหารเรียกน้ำย่อย ที่มักเป็นอาหารจานเย็น จากนั้นจึงจะเป็นอาหารจานหลัก ที่มักมีก๋วยเตี๋ยว หรือซาลาเปา รวมอยู่ด้วย ตามด้วยซุป และปิดท้ายด้วยของหวาน ส่วนใหญ่จะเป็นผลไม้

 

เม็กซิโก ชาวเม็กซิโกมักจะเริ่มต้นอาหารมื้อค่ำด้วยซุปไก่ พาสต้า หรือข้าวที่ปรุงรสด้วยหอมหัวใหญ่ กระเทียม และผัก มีอาหารจานหลัก เป็นเนื้อสัตว์ที่นำไปปรุงกับซอส เสิร์ฟพร้อมซอสซัลซา

 

ญี่ปุ่น อาหารมื้อค่ำของชาวญี่ปุ่น ส่วนใหญ่จะมีซุป และกับข้าว 3 อย่าง เสิร์ฟพร้อมข้าว กับโคโนโมโนะ หรือผักดอง

 

อิตาลี อาหารมื้อค่ำในอิตาลี ประกอบไปด้วย 5 ชุดด้วยกัน เริ่มต้นกันที่อาหารเรียกน้ำย่อย จากนั้นก็เป็นพาสตา ก่อนจะถึงจานหลัก ที่เรียกกันว่า เซกอนโด ที่มีให้เลือกว่าจะเป็นเนื้อไก่ เนื้อวัว หรือเนื้อปลาชิ้นเล็กๆ เคียงข้างด้วยจานผัก ก่อนจะปิดท้ายด้วยโดลเซ่ หรือของหวาน

 

อินเดีย มื้ออาหารค่ำตามธรรมเนียมของชาวอินเดีย จะมีทั้งถั่ว ผัก และโยเกิร์ต เสิร์ฟพร้อมขนมปัง หรือข้าว ตามด้วยของหวาน

 

จาเมกา อาหารค่ำของชาวจาเมกา เริ่มจากอาหารเรียกน้ำย่อย ที่เป็นได้ทั้งซุปเผ็ด ซุปฟักทอง หรือซุปแพะ ส่วนอาหารจานหลัก รวมถึง สตูว์ปลา ไก่อบ แกงกะหรี่เนื้อแกะ สตูว์เนื้อวัว หรือเนื้อหมูย่าง รับประทานพร้อมเครื่องเคียงอย่างข้าวจาไมกา ถั่ว มันฝรั่งบด ขนมปังมันสำปะหลัง ผักนึ่ง หรือแยม ตามด้วยของหวานแล้วแต่ชอบ ไม่ว่าจะเป็น พายแอ๊ปเปิ้ล ทาร์ต เชอร์เบตมะละกอ ไอศกรีมทุเรียนเทศ หรือมะพร้าวตัด

 

สหรัฐอเมริกา ชาวอเมริกันนิยมเริ่มการรับประทานอาหารมื้อค่ำด้วยซุป หรือสลัด จากนั้นจึงจะเป็นอาหารจานหลัก ที่มักเป็นเนื้อสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อวัว เนื้อหมู หรือปลา โดยมีเครื่องเคียงเป็นผักชนิดต่างๆ และอาจมีการเสิร์ฟสลัดผัก หรือผลไม้ ก่อน หรือหลัง หรือระหว่างการรับประทานอาหารจานหลัก ปิดท้ายของด้วยของหวาน อย่าง เค้ก พาย ไอศกรีม หรือพุดดิ้ง พร้อมกับกาแฟ

 

ซีเรีย มื้อค่ำของชาวซีเรียได้รับอิทธิพลมาจากอาหารของชาวตุรกี ประกอบไปด้วย เนื้อยัดไส้ใบองุ่น ที่เรียกว่า เยเบร ลูกชิ้นเนื้อแกะผสมแป้ง หรือ คิบเบห์ ทราโบซี และเนื้อไก่ลูกมะกอกกับข้าว เสิร์ฟพร้อมสลัด

http://www.msn.com/th-th/foodanddrink/foodnews/

8 พ.ย. 58 เวลา 06:24 3,775
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...