7 สุดยอด"อาวุธลับล้ำสมัย"ของ"กองทัพนาซี"ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 

ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นการสู้รบที่ดุเดือดเป็นอย่างมาก เพราะต่างฝ่ายก็ต่างสรรหาอาวุธสุดยอดและล้ำสมัยมาโค่นล้มกันให้ได้ ซึ่งถ้าพูดถึงอาวุธล้ำสมัยในสมัยนั้นคงหนีไม่พ้น "กองทัพนาซี" ของผู้นำอดอล์ฟ ฮิตเลอร์แห่งเยอรมันนั่นเอง โดยกองทัพนาซีมีการประดิษบ์อาวุธลับออกมามากมาย ซึ่งล้ำสมัยในยุคนั้นเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่า หลายชิ้นเป็นต้นแบบของอาวุธในยุคปัจจุบันเลยก็ว่าได้...

 

1. Horton Ho 229

เป็นต้นแบบเครื่องบินสอดแนมลำแรกของโลกที่ถูกเปิดตัวในปี 1944 โดยสามารถบินได้ที่ระดับความสูง 49,000 ฟุต และมีความเร็วถึง 600 ไมล์/ชั่วโมง ทั้งยังสามารถพรางตัวจากเรดาร์ตรวจจับได้อีกด้วย เป็นสิ่งประดิษฐ์น่าทึ่งในสมัยก่อนที่ต้องยกย่องฝีมือของวิศวกรสมัยนั้นจริงๆ

 

 

2. Goliath Tracked Mine

เป็นรถถังขนาดเล็กที่สามารถบังคับและควบคุมระยะไกลได้ด้วยรีโมท ทั้งยังเป็นต้นแบบของอาวุธสั่งงานด้วยรีโมทบังคับอีกด้วย แม้ว่าจะเป็นรถถังขนาดเล็กแต่กลับมีความเร็วถึง 6 ไมล์/ชั่วโมง รวมถึงสามารถบรรทุกของหนักไได้มากถึง 100 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

 

3. Frite X

เป็นอาวุธระเบิดติดตามที่น่ากลัวเป็นอย่างมากมีน้ำหนักระเบิดถึง 3,450 ปอนด์ โดยสามารถทิ้งได้จากที่ระดับความสูง 20,000 ฟุต รวมถึงสามารถเจาะเกราะได้ถึง 28 นิ้ว และในปี 1943 ทางกองทัพนาซีได้ใช้มันในการจมเรือรบของอิตาลี

 

 

4. Panzer VIII Maus

เป็นรถถังขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักมากถึง 188 ตัน มีความเร็วสูงสุดถึง 13 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทั้งยังมีราคาแพงมากอีกด้วย

 

 

5. Schwerer Gustav

ปืนใหญ่รถรางขนาดใหญ่ เรียกได้ว่าเป็นปืนใหญ่ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา โดยมีน้ำหนักมากถึง 1,350 ตัน ด้วยขนาดใหญ่และน้ำหนักที่มากทำให้เวลาเคลื่อนย้ายและติดตั้งนั้นต้องใช้คนงานเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

 

 

6. StG 44

เป็นปืนไรเฟิลรุ่นแรกที่เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างปืน AK-47 ในรุ่นต่อมา

 

 

7. Messerschmitt Me 163 Komet

เป็นเครื่องบินติดจรวดที่สามารถขับเคลื่อนได้เร็วถึง 700 ไมล์/ชั่วโมง เรียกได้ว่าเร็วที่สุดในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ แต่เนื่องจากความเร็วที่มากเกินไปทำให้เครื่องบินลำน้ขาดทักษะในการเคลื่อนที่เพราะอาจจะทำให้เสียการทรงตัวจนพุ่งชนเครื่องบินลำอื่นได้ โดยมีการสร้างเครื่องบินนี้ขึ้นมากถึง 300 ลำเพื่อใช้ยิงจรวดใส่ฝ่ายศัตรู

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "ebaumsworld"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...