กองทัพลูกโป่ง 1.5ล้านใบถูกปล่อยสู่ท้องฟ้าอย่างตระการตา แต่หารู้ไม่ว่ามันคือภัยร้ายที่ย้อนมาทำร้ายคนในเมือง

       ในปี ค.ศ.1986 ที่เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ ประเทศสหัฐอเมริกา ได้มีจัดกิจกรรมที่มีชื่อว่า United Way of Cleveland โดยในงานมีการปล่อยลูกโป่งจำนวนมหาศาลที่มากถึง 1.5 ล้าน ลูกภายในครั้งเดียว เพื่อที่จะพิชิตสถิติโลก ผู้จัดงานจึงเตรียมลูกโป่งและนำตาข่ายมาคลุมไว้ก่อนที่จะถึงฤกษ์ปล่อย ในการเตรียมลูกโป่งครั้งนี้ทางผู้จัดต้องจ้างคนกว่า 2500 คนเพื่อมาช่วยกันเป่าลูกโป่ง และใช้เวลาอีกหลายชั่วโมงในการเตรียมงานครั้งนี้ มีการคาดการณ์ไว้ว่าจะเป่าลูกโป่งให้ได้ 2 ล้านใบ

       การเตรียมงานครั้งนี้วางแผนมานาน แต่สิ่งที่ลืมคำนึงถึงคือเรื่องอากาศ ดังนั้นในวันที่จัดงานจึงตัดสินใจเปลี่ยนแผนกระทันหัน เหลือแค่ 1,500,000 ใบ กำหนดการที่จะปล่อยลูกโป่งคือในช่วงบ่าย ของวันที่ 27 สิงหาคม ลูกโป่งจำนวนเป็นล้านๆ ลูกมายัดใส่ไว้ในตาข่ายลอยฟ้าที่ขึงดักเอาไว้ เพื่อรอเวลาปล่อยตัวออกไป

       ขณะนี้ท้องฟ้าเต็มไปด้วยลูกโป่งสีรุ้ง แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดไว้ก็เกิดขึ้น ลูกโป่งจำนวนมากมายขนาดนี้ถูกลมพายุซัดกลับมา ย้อนเข้าหาตัวเมือง ก่อให้เกิดความวุ่นวายครั้งใหญ่เลยทีเดียว เพราะลูกโป่งลอยเข้าไปในสนามแข่งม้า ทำให้ม้าและผู้ชมเกิดความแตกตื่นขึ้น จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง และหลายสัปดาห์ต่อมา ลูกโป่งกลายเป็นเศษขยะและลอยไปตกที่ทะเลสาบเป็นจำนวนมาก

       และนี่คือความสวยงาม และผลกระทบหลังจากหมดความสวยงานนั้นแล้ว

 

ที่มา wonderfulengineering.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...