หนุ่มจีนดื่ม"เหล้าขาว"ติดต่อกันนาน 30 ปี จนเป็นโรคเนื้องอกหายาก มีสภาพคอเหมือน"คออูฐ"

Hong Shu เป็นชายชาวจีนวัย 53 ปี ที่อาศัยอยู่ในเมืองกว่างโจว ทางตอนใต้ของประเทศจีน โดยเขามีนิสัยชอบดื่มเหล้าหนักมากถึงวันละ 1 - 2 ลิตร มานานกว่า 30 ปี ซึ่งคิดเป็นปริมาณทั้งหมดกว่า 10,000 ลิตรเลยทีเดียว แต่แล้วตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา เขาก็สังเกตเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงทางร่างกายตัวเองทีละเล็กทีละน้อยมาตลอด

โดยเริ่มแรกนั้นหลังหูของเขาทั้งสองข้างมีอาการบวมขึ้น จากนั้นก็ลามไปบริเวณรอบลำคอ และเริ่มมีก้อนเนื้อจับตัวบนคอของเขาจนมีสภาพคล้ายกับคอม้า คอวัว หรือคออูฐ ทำให้เขารู้สึกอับอายและหดหู่จนไม่อยากเจอหน้าใครหรือคุยกับใครเลยทีเดียว

และเมื่อเวลาผ่านไปนานมากขึ้นอาการของเขาก็ยิ่งหนักและรุนแรงขึ้น โดยต้นปีที่ผ่านมาก้อนเนื้อรอบคอของเขามีอาการบวมขึ้น จนเขาไม่สามารถหมุนคอได้ รวมทั้งกลืนอาหารและหายใจได้ลำบากมาก

จนในที่สุดเขาก็ทนไม่ไหวจึงตัดสินใจเข้ารับการรักษา และเมื่อไปพบแพทย์ก็พบว่า ก้อนเนื้อ"รอบลำคอ"ของเขามีทั้งหมด 3 ก้อนด้วยกัน โดยมีขนาดกว้างถึง 6 - 7 นิ้ว และยาวกว่า 5.5 นิ้วเลยทีเดียว

ดังนั้นแพทย์จึงวินิจฉัยว่าเขาเป็น "โรคเนื้องอกไขมันใต้ผิวหนังชนิดหายาก" ที่ทั่วโลกมีเพียง 400 คนเท่านั้นที่เป็น ซึ่งโรคนี้มีสาเหตุมาจากการดื่มสุรามากเกินไป เนื่องจากในเหล้าขาวของจีนถูกกลั่นมาจากข้าวเจ้า ข้าวฟ่าง ธัญพืช และมีปริมาณแอลกอฮอล์ผสมอยู่ 40% - 60% เมื่อดื่มติดต่อกันในปริมาณมากจึงนำไปสู่โรคร้ายได้

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "dailymail.co.uk"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...