10 วีรกรรมคุณโจร ที่ “ซื่อบื้อ” ที่สุดในประวัติศาสจร์โจร

      ทำงานใหญ่ใจต้องนิ่ง คพขวัญที่หลายคนคุ้นหู รวมทั้งเหล่ามิจฉาชีพ ที่ต้องวางแผนอย่างดี เพื่อให้การปล้นลุล่วง และรอดพ้นการจับกุม แต่ไม่ใช่กับ 10 จอมโจรเหล่านี้

       แมทธิว แมคเนลลี่ และ โจอี้ มิลเลอร์ คู่หูโจรจากรัฐไอโอว่า สหรัฐฯ ใช้ปากกาเมจิคสีดำ วาดเป็นหน้ากากอำพรางไปหน้าของตัวเองก่อนเข้าปล้น และไม่ต้องเดาเลย ไม่กี่นาทีหลังจากนั้น ตำรวจก็แยกเขาออกมาจากฝูงชนได้ไม่ยาก

       โจรหนุ่มวัย 19 ปี พลาดท่าเพราะเบียร์แก้วเดียว หลังจากตำรวจหัวใส ส่งข้อความไปทางมือถือว่าเขาเป็นผู้ชนะรางวัลได้รับสิทธ์ “เบียร์ฟรี” และเมื่อโจรหนุ่มไปถึงผับ เขากลับได้รับรางวัลเป็น “กุญแจมือ”

       เดอริค มอสลี่ย์ โจรหัวใส ที่ “ใช้ไม้เบสบอล ปล้นร้านปืน” ในรัฐโอเรกอนของสหรัฐฯ งานนี้เป็นไปตามคาด เพราะเจ้า โจร เจอปืนของเจ้าของร้านรัวไล่หลังออกมาแบบไม่ยั้ง

       โจรโคลอมเบีย วางแผนขโมย “ลา” จากเจ้าของ ทุกอย่างราบรื่นอย่างดี เขาเข้าถึงตัวลาตามแผน แต่ทุกอย่างก็จบลง เพราะเจ้าลามันเกิดขี้เกียจ และไม่ยอมเดินไปไหนเลยนะสิ …แผนของ โจร เลยล้มไม่เป็นท่า

       โจร วัยรุ่นจากสหรัฐฯ นามว่า จอห์น ซวาลลา ใช้ “กล้วยหอม” เป็นอาวุธบุกปล้นร้านอินเตอร์เน็ต คาเฟ่ แต่เจ้าของร้าน และบรนดาลูกค้า ต้องงงงวยกันยกใหญ่ หลังได้เห็นคุณโจรยืนเคี้ยวอาวุธของตัวเองหน้าตาเฉย หลังจากรู้ว่าตำรวจกำลังเดินทางมา!

       เทรเวอร์ โจนส์ ตีนแมวประเทศจอร์เจีย ทำซ่า ใช้คอมพิวเตอร์บ้านของเหยื่อที่เขาเข้าไปย่องเบา “เช็คอิน” ลงในเฟซบุ๊คของตัวเอง แล้วดันลืม “ล็อกเอ้าต์” จากระบบ งานนี้ตำรวจเขัยนประวัติคนร้ายไเ้แบบสบายมือเลย

       มาริโอ และ โดมิงโก 2 อันธพาลขาใหญ่ เมืองชิคาโก ไปข่มขู่ เพื่อ “ขอกินฟรี” ที่ร้านอาหาร ไม่งั้นจะรื้อร้านให้ยับ แต่เจ้าของร้านหัวใส ต่อรองว่าให้พวกเขากลับมากินฟรีภายหลัง เพราะตอนนี้กำลังยุ่งมาก ทั้งสองคนทำตาม และกลับมาอีก 1 ชั่วโมงให้หลัง โดยมีตำรวจรอให้บริการ พวกเขาได้กินข้าวฟรีตามที่ขอ ไม่ใช่ที่ร้าน แต่เป็นที่คุก

       อารอน เบอร์เรล โจรย่องเบาเผลอ ทำมือถือกดไปหาตำรวจอย่างไม่ตั้งใจระหว่างที่กำลังกวาดข้าวของในบ้านผู้เสียหาย แน่นอน ตำรวจใช้เวลาไม่นานในการแกะรอย “โลเคชั่น” จากมือถือของเขา

       ฮันนาห์ ซาบาท่า โพสตฮคลิปตัวเองกับเงินเป็นฟ่อน ที่ได้จากการปล้นธนาคาร ลงบนเว็บไซต์ยูทูป เธอประกาศว่าจะนำเงินไป “ช้อปปิ้ง” ให้เกลี้ยง แน่นอนตำรวจรวบตัวเธอได้ไม่นาน ได้เงินของกลางกลับมาเกือบครบ

 

       โจร สเปนเข้าไปปล้นสับปะเหร่อถึงในสุสาน แต่ก่อนตำรวจจะมาถึงไม่นาน เขากระโดดลงไปในหลุม และแกล้งตาย ตำรวจจึงแก้เผ็ดโดยการดลบดินลงไปในหลุมทันที เจ้าโจรตกใจกลับฟื้นคืนชีพขึ้นมาติดคุกอย่างเหลือเชื่อ

ที่มา: The Sun UK

ที่มา: http://www.kiitdoo.com/โจร-ซื่อบื้อ-ปล้น/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...