"สาธารณรัฐซาคีซสถาน"ประเทศใหม่กลางทะเลทรายในสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งโดยหนุ่มวัย 30 ปี มีประชาชนเพียง 25 คน

ล่าสุดมีประเทศใหม่เกิดขึ้นบนโลกโดยมีชื่อว่า "สาธารณรัฐซาคีซสถาน" (Zaqistan) ซึ่งเป็นประเทศที่มี "ซาค แลนด์สเบิร์ก" ชายหนุ่มวัย 30 ปีเป็นผู้ก่อตั้งประเทศรวมทั้งเป็นประธานาธิบดีคนแรกของประเทศอีกด้วย

ซึ่งประเทศซาคีซสถานก่อตั้งมานานกว่า 10 ปี มีที่มาจากในปี 2005 เมื่อ 10 ปีก่อน เดิม ซาค แลนด์สเบิร์ก ยังเป็นชาวอเมริกาอยู่แต่เขาได้ซื้อที่ดินกลางทะเลทราย ในรัฐยูท่าห์ จากเจ้าของเดิมในเว็บอีเบย์ด้วยราคาเพียง 610 เหรียญ (20,000 หมื่นบาท) หลังจากนั้นเขาจึงสถาปนาที่ดินอันว่างเปล่าของเขาให้กลายเป็นประเทศใหม่ของโลก รวมทั้งดำรงตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีคนแรกของประเทศอีกด้วย

โดยประเทศซาคีซสถานมีพลเมืองทั้งหมด 25 คน และประธานาธิบดีซาคยังได้จัดตั้งสถานทูตของประเทศซาคีซสถานในกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินาแล้ว รวมถึงกำหนดให้วันที่ 19 พฤศจิกายน เป็นวันประกาศอิสรภาพของประเทศอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการรักษาความปลอดภัยและความมั่นคงของประเทศ ด้วยการใช้หุ่นยนต์ลาดตระเวนชายแดน ทั้งยังมีธงชาติ บังเกอร์สำหรับทหาร รวมถึงหนังสือเดินทางเข้าออกประเทศ (พาสปอร์ต) ที่ต้องประทับตราเข้าออกประเทศอีกด้วย โดยคิดค่าธรรมเนียม 40 เหรียญ (1,400 บาท)

ที่สำคัญประธานาธิบดีซาคยังจ่ายภาษีที่ดินให้กับท้องถิ่นสหรัฐฯ อีกด้วย แต่เขากล่าวว่านี่ไม่ใช่การเสียภาษี แต่เป็นการรักษาความสัมพันธ์ทางการทูตกับมหาอำนาจนั่นเอง แต่ปญหาหนึ่งที่ประเทศซาคีซสถานต้องประสบปัญหาก็คือ ประเทศนี้อยู่กลางทะเลทรายจึง "ไม่มีน้ำดื่ม" และต้องนำเข้าจากอเมริกานั่นเอง

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "kiitdoo"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...